Nổ quen biết nhiều lãnh đạo tỉnh, mẹ bỉm sữa tàn tật lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Với cái miệng dẻo như kẹo, Mạc Thị Lệ Quyên đi tung tin quen biết với nhiều cán bộ, lãnh đạo trong tỉnh có khả năng xin việc, chuyển việc dễ dàng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của nhiều nạn nhân.
11:40 | 17/09/2019
Cách đây không lâu, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) nhận được đơn tố cáo của người dân tố đối tượng Mạc Thị Lệ Quyên (SN 1984, trú tại xóm 6, xã Nghi Kim, TP Vinh) lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhận được đơn tố cáo, Công an đã vào cuộc điều tra.
 
Qua tìm hiểu phát hiện, Quyên thường lôi việc mình bị tàn tật và đang nuôi con nhỏ ra để tìm kiếm sự cảm thông của mọi người rồi sau đó lân la trò chuyện, dẫn dắt đến chuyện chạy việc. Quyên nổ rằng, có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo tỉnh, có khả năng nhờ xin việc vào các cơ quan, ban ngành trong tỉnh và các huyện.
 
Nổ quen biết nhiều lãnh đạo tỉnh, mẹ bỉm sữa tàn tật lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
Đối tượng lừa đảo Mặc Thị Lệ Quyên bị tàn tật và đang nuôi con nhỏ
 
Thậm chí, để năng cao giá trị bản thân và độ xác thực của thông tin, Quyền nhờ người làm giả các quyết định tuyển dụng, xét tuyển mang tên các bị hại đưa cho họ. Tin lời Quyên nói là thật, nhiều nạn nhân đã chủ động mang tiền tới nhờ giúp đỡ.
 
Quyên nhận chạy việc vào bệnh viện, nhận chuyển từ giáo viên hợp đồng sang chính chính, nhận chạy vào làm viên chức tại UBND các huyện trong tỉnh Nghệ An…
 
Điển hình như việc, Quyên nhân 100 triệu đồng với lời hứa xin việc cho bị hại Đặng Thị Hoàng L. vào dạy tại trường THCS nội trú Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An; Rồi nhận 220 triệu đồng của bà Trần Thị Th. (SN 1973, trú tại thôn Khe Bố, xã Tam Quang, huyện Tương Dương) để xin việc cho con gái bà này vào dạy tại trường tiểu học Tương Dương; Hay vụ Quyên lừa chiếm 300 triệu đồng của anh Võ Minh H. (Sn 1993, trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh) dưới hình thức nhận tiền xong sẽ xin cho anh H. vào làm việc tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An… Còn rất nhiều người khác là nạn nhân của bà mẹ bỉm sữa tàn tật này. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của các bị hại Quyên “bốc hơi” luôn.
 
Nổ quen biết nhiều lãnh đạo tỉnh, mẹ bỉm sữa tàn tật lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
Hiện cơ quan Công an vẫn đang điều tra, làm rõ
 
Sau khi có đầy đủ các bằng chứng, Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mạc Thị Lệ Quyên để điều tra, mở rộng vụ án. Song do Quyên là người tàn tật và đang nuôi con nhỏ nên Công an TP Vinh không áp biện pháp tạm giam mà chỉ cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra. Phía Công an xác nhận, Quyên đã lừa đảo nhiều người trên địa bàn TP Vinh và các huyện lân cận như Quỳ Châu, Tương Dương, số tiền lừa đảo lên đến hơn 1 tỷ đồng.
 
Công an TP Vinh thông báo, nếu ai là nạn nhân của Quyên, hãy liên lạc với đến Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Vinh qua số điện thoại: 02383. 844.533 trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
Hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm hai hành vi khác nhau: lừa dối và hành vi chiếm đoạt. Hai hành vi này có quan hệ với nhau. Hành vi lừa dối là điều kiện để hành vi chiếm đoạt có thể xảy ra, còn hành vi chiếm đoạt là mục đích và là kết quả của hành vi lừa dối.
 
Cơ sở pháp lý quy định trách nhiệm hình sự đối với tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

 [presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/17/no-quen-biet-nhieu-lanh-dao-tinh-me-bim-sau-tan-tat-lua-chay-viec-chiem-doat-hon-1-ty-dong-1_17092019113624.mp4[/presscloud]
Trước đó từng có đối tượng nổ là con em cán bộ tỉnh để lừa đảo chạy việc chiếm đoạt tài sản
 
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận