Nhuộm tóc thường xuyên có thể gây ung thư bàng quang!

Là một phương pháp làm đẹp phổ biến và được ưa chuộng, nhưng ít ai biết rằng việc nhuộm tóc lại là một trong những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư bàng quang.
13:10 | 28/02/2020
Trước nhu cầu làm đẹp như hiện nay việc thay đổi màu tóc bằng các loại thuốc nhuộm đã không còn quá xa lạ. Nhuộm tóc không chỉ mang đến một diện mạo mới cho giới trẻ mà còn giúp những người trung niên lấy lại vẻ trẻ trung so với tuổi. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo việc nhuộm tóc thường xuyên tiềm ẩn những mối nguy hại trực tiếp đến sức khỏe con người. Trong đó có nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang.
 
 
Kết quả nghiên cứu về mối quan hệ giữa ung thư bàng quang với hóa chất nhuộm tóc của Trường Y tế Dominguez ở Nam California, Mỹ đã khẳng định: thuốc nhuộm tóc có thể gây ung thư bàng quang và nên hạn chế dùng loại mỹ phẩm này thường xuyên.
 
Theo các bác sỹ, khi nhuộm tóc những hóa chất độc hại với cấu trúc siêu nhỏ sẽ thấm sâu vào lớp da đầu và dẫn đến biến đổi các cấu trúc bên trong của sợi tóc. Khi đi sâu vào tóc những hóa chất này có khả năng kết hợp với máu và phát sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm.
 
Ngoài nguy cơ gây bệnh các nhà khoa học cho biết những thành phần chính có trong các loại thuốc nhuộm như resorcino, aminazobenzene, aminophenol khi thẩm thấu vào tóc sẽ phá hủy cấu trúc tóc gây ra tình trạng xơ, cứng, khô và gãy rụng.
 
Nghiên cứu cũng đã tiến hành khảo sát tỷ lệ mắc ung thư bàng quang giữa nhóm người bình thường và nhóm người thường xuyên nhuộm tóc.
 
Kết quả cho thấy nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm này ở những người nhuộm tóc 1 lần/tháng cao gấp 2 lần so với những người không nhuộm tóc.
 
Còn với những người thường xuyên nhuộm thường xuyên trong 15 năm, nguy có mắc ung thư bàng quang cao gấp 3 lần. Những người thợ tiếp xúc với hóa chất nhuộm có thâm niên hơn 10 năm đối mặt với khả năng mắc bệnh cao gấp 5 lần.
 
 
Thuốc nhuộm tóc đã được kiểm chứng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến ung thư bàng quang
 
Kết quả của nghiên cứu này đã chứng minh thuốc nhuộm tóc có thể trở thành chất gây ung thư trong quá trình tiếp xúc với cơ thể con người.
 
Trong số những người mắc ung thư bàng quang vì nhuộm tóc, trường hợp nhiễm bệnh do nhuộm tóc đen phổ biến hơn so với các màu tóc khác. Qua nhiều lần nhuộm lại, các hóa chất xâm nhập và tích tụ trong cơ thể dẫn đến mắc bệnh.
 
Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh từ thuốc nhuộm tóc các bác sỹ khuyên mọi người nên thực hiện tốt những công việc sau:
- Không nên nhuộm tóc quá 2 lần/ năm.
- Không nên nhuộm từ chân tóc.
- Không để thuốc nhuộm tiếp xúc với da đầu.
- Mang đồ bảo hộ đầy đủ khi tiến hành nhuộm (găng tay, khẩu trang…).
 
 
- Người mới ốm dậy, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, trẻ em không nên tiếp xúc với các loại thuốc nhuộm để tránh nguy cơ nhiễm phải các hóa chất độc hại có trong các sản phẩm này.
 
Khi có những triệu chứng như đau bụng, tiểu buốt, nổi cục ở khu vực ổ bụng mọi người nên đi kiểm tra bởi đây có thể là triệu chứng bệnh ung thư bàng quang.
 
Cao Thuyên
comment Bình luận