Những việc bà bầu cần phải thực hiện khi chuẩn bị mang thai

Để có một sức khỏe trong thời gian chuẩn bị mang thai thì các chị em cần nên lưu ý những điều quan trọng sau đây.
8:26 | 05/08/2020

Vận động

Hãy dành 30 phút thực hiện những bài tập thể dục mỗi ngày để sẽ giúp việc mang thai và sinh nở dễ dàng hơn. Những bài tập sẽ tốt cho tim mạch, điều hòa cơ thể để có một thể lực tốt. Hãy suy nghĩ về việc chuẩn bị cho một cơ thể tốt và cuộc sống có trách nhiệm và hạnh phúc to lớn trước khi chào đón một thiên thần đến với thế giới. Các mẹ có thể tham gia các lớp như yoga, đi bộ, bơi lội,... là những cách vận động tuyệt vời.

Ăn uống đúng cách

Trước khi mang bầu, bạn thật sự nên cần bổ sung sắt và protein, những dưỡng chất này thường có trong những thực phẩm như trứng, thịt gà, thịt heo nạc, thịt bò, cá, và các loại họ đậu…Theo đó, trứng chính là thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai khá cao.

Đừng bao giờ bỏ qua nhóm thực phẩm giàu Omega 3, dưỡng chất này thường có trong những thực phẩm như: Hạt dẻ, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt chia, cá hồi, cá mòi…Việc đáp ứng nhu cầu dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể của bạn duy trì các hoạt động của hormone và giúp dễ thụ thai hơn.

Trái cây và rau xanh là những thực phẩm không thể thiếu, đây là loại thực phẩm quen thuộc giúp cân bằng các dưỡng chất trong cơ thể, đây cũng là nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết để giúp cơ thể bạn luôn giàu sức sống và khỏe mạnh.

Đảm bảo dinh dưỡng thời kỳ trước và sau khi mang bầu vô cùng quan trọng

Bổ sung axit folic

Bổ sung acid folic ít nhất là ngay trước khi mang thai 1 tháng và trong suốt thai kỳ sẽ giúp tránh được nguy cơ tổn thương ống thần kinh ở trẻ nhỏ khoảng từ 50-70%. Dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh có thể gây ra các bệnh lý trầm trọng khi đứa trẻ ra đời như nứt đốt sống, thiếu não, một dạng tổn thương cột sống bẩm sinh (như dị tật nứt đốt sống) và não bộ (như bệnh vô sọ). Tổn thương ống thần kinh có thể xảy ra ở giai đoạn rất sớm của thai kỳ, trước khi nhiều phụ nữ biết rằng mình có thai.

Theo dõi cân nặng

Quá gầy có thể khiến việc mang thai khó khăn hơn. Quá nặng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao và quá trình chuyển dạ sau này cũng sẽ kéo dài hơn. Tham vấn bác sĩ để biết mức cân nặng phù hợp với bạn.

Những việc mẹ bầu nào cũng cần nghiêm túc thực hiện khi có thai, cùng xem bạn đã làm đủ chưa nhé - Ảnh 2.

Theo dõi sức khỏe thường xuyên là việc quan trọng hàng đầu khi có thai

Kiểm tra sức khỏe

Hãy lên lịch gặp bác sĩ vài tháng trước khi bạn bắt đầu cố gắng có thai. Hỏi họ về:

- Các xét nghiệm hoặc vắc-xin bạn cần.

- Vitamin cần bổ sung trước khi sinh.

- Làm thế nào để quản lý hoặc kiểm soát bất kỳ vẫn đề sức khỏe nào bạn có.- Những loại thuốc bạn có thể và không thể dùng trong khi mang thai.

Cắt giảm lượng caffeine

Một số chuyên gia khuyên bạn nên uống không quá 200 miligam caffeine mỗi ngày trong khi bạn đang cố gắng mang thai và trong thời gian mang thai. Lượng này tương đương một tách cà phê 12 ounce hoặc bốn tách trà 8 ounce (1 ounce = 30ml). Thay vào đó hãy chuyển sang dùng loại cà phê đã khử caffeine hoặc thử sữa ấm có thêm gia vị.

Cân đối tài chính dành cho việc nuôi con

Bạn đã làm đủ những việc này trước và trong thai kỳ chưa? - Ảnh 11.

Nuôi một đứa trẻ sẽ tốn rất nhiều chi phí

Trẻ sơ sinh cần rất nhiều thứ. Có thể phải mất tới 8.000 chiếc bỉm trước khi trẻ thành thạo đi vệ sinh bằng bô! Bạn sẽ cần quần áo, ghế ngồi trên xe, xe đẩy, và có thể là sữa bột và bình sữa. Lập danh sách vật dụng thiết yếu cho bé và bắt đầu tìm kiếm ngay bây giờ. Hãy nhớ rằng, chi phí của bạn cũng sẽ bao gồm các chuyến thăm bác sĩ và dịch vụ trông trẻ.

Để tiết kiệm, hãy xem xét việc xin quần áo trẻ em đã qua sử dụng, mua đồ với số lượng lớn và sắp xếp người thân trông bé.

Lập kế hoạch "Babymoon"

Hãy lên lịch cho một chuyến đi hay trải nghiệm dành riêng cho bản thân trước khi bước vào giai đoạn bầu bí và chăm con. Cho dù đó là một nhà hàng ưa thích hoặc một bãi biển thư giãn, hãy đi đâu đó một mình hoặc với chồng/người kia. Đây là cơ hội tốt để sạc năng lượng trước khi bạn tập trung vào việc làm cha mẹ.

comment Bình luận