Những thực phẩm tăng cường sự ham muốn của cả vợ và chồng

Ham muốn của phụ nữ không chỉ phụ thuộc vào sức hấp dẫn của đàn ông mà còn có thể do ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
15:26 | 24/12/2020

Một số nghiên cứu cho thấy có những thực phẩm thực sự có sức mạnh kích thích tình dục. Mặc dù bạn không thể mong đợi chúng có tác dụng thần tốc trong chuyện này như nhiều loại thuốc nhưng thêm chúng vào chế độ ăn uống cũng có thể mang lại lợi ích vượt ra ngoài mong đợi. Dưới đây là danh sách những thực phẩm có tác dụng kích thích ham muốn tình dục như vậy mà bạn nên ăn nhiều hơn nếu muốn cải thiện chuyện phòng the của mình.

Mật ong

Mật ong được coi là một loại thuốc kích thích tình dục cổ xưa do có chứa boron. Đây là một loại khoáng chất giúp cơ thể sử dụng và chuyển hóa hormone giới tính nữ estrogen, đóng vai trò quan trọng đối với ham muốn tình dục ở nữ giới. Mật ong giàu vitamin B, có khả năng làm tăng mức testosterone trong máu, giúp thúc đẩy ham muốn tình dục lẫn sự cực khoái ở cả nam giới và phụ nữ.

Maca

Hạt maca đôi khi còn được gọi với tên là nhân sâm Peru, chủ yếu mọc ở vùng Andes của miền trung Peru trong điều kiện khắc nghiệt. Đây là một loại cây có rễ phình to giống như củ cải, thân củ ngắn và nằm dọc theo mặt đất, có chóp đầu hơi lồi lên.

Hồng sâm

Hồng sâm là một loại nhân sâm phổ biến trong y học Trung Quốc. Đặc biệt, hồng sâm thường được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh ở nam và nữ như giảm ham muốn quan hệ tình dục và giảm chức năng tình dục.

Loại thảo dược này vì thảo dược này có thể làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc làm loãng máu và điều trị hormone trong ung thư. Trong một số trường hợp, hồng sâm cũng có thể gây đau đầu, táo bón hoặc đau dạ dày  nhẹ.

Bạch quả

Bạch quả là một loại thảo dược bổ sung có tuổi đời lâu nhất thế giới. Bạch quả được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc như là một phương pháp điều trị nhiều bệnh, bao gồm trầm cảm  và suy giảm chức năng tình dục. Bạch quả có khả năng hoạt động như thuốc tăng ham muốn của phụ nữ và nam giới bằng cách giúp thư giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu.

Hàu

Hàu là loại thực phẩm giàu chất khoáng, nhất là kẽm, có khả năng giúp làm tăng estrogen nội sinh tự nhiên ở nữ giới. Bên cạnh đó, hàu còn có chứa dopamine có tác dụng kích thích sự hưng phấn ở cả đàn ông và phụ nữ, làm tăng ham muốn tình dục cho cả hai.

Kẽm có trong hàu giúp làm tăng testosterone và yếu tố tăng trưởng hormone – cả hai đều có tác động tăng cường cơ bắp và hoạt động thể chất giúp “cuộc yêu” của cả hai kéo dài hơn.

Rượu vang đỏ

Nhiều nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống rượu vang đỏ có xu hướng gia tăng ham muốn tình dục cao hơn so với phụ nữ thích dùng thức uống có cồn khác hoặc không dùng.

Rượu vang đỏ có thể giúp tăng ham muốn của phụ nữ bằng cách kích thích một phần trong não được gọi là vùng dưới đồi, nằm ngay phía trên thân não của bạn. Phần não này giúp điều chỉnh các chức năng cơ bản của con người bao gồm nhiệt độ cơ thể, đói bụng, nồng độ hormone và ham muốn tình dục.


comment Bình luận