Những tác phẩm văn học kinh điển của thế giới

Có rất nhiều những tác phẩm văn học kinh điển thế giới đã đi sâu vào tâm trí của biết bao độc giả rồi trở thành những áng văn bất hủ của nhân loại.
14:31 | 11/07/2019
Top 5 tác phẩm văn học kinh điển của thế giới trên thư viện sách Ebook Waka.
 
1. Ông già và biển cả
 
Tác giả: Ernest Hemingway
 
Đánh giá: 4.9/5
 
Ông già và biển cả là một tiểu thuyết ngắn xuất sắc nhất của nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway. Tác giả đã dùng nguyên lý mà ông gọi là “tảng băng trôi”, chỉ mô tả một phần nổi còn lại bảy phần chìm, khi mô tả sức mạnh của con cá, sự chênh lệch về lực lượng, về cuộc chiến đấu không cân sức giữa con cá hung dữ với ông già. Tác phẩm không chỉ ca ngợi niềm tin, sức lao động mà còn là khát vọng của con người muốn chinh phục lại thiên nhiên.
 
 
2. Don Quixote
 
Tác giả: Miguel de Cervantes
 
Đánh giá: 4.71/5
 
Don Quixote được xem là cuốn tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại, được dịch ra hầu hết các thứ tiếng trên thế giới chỉ sau kinh thánh. Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính Don Quixote chống lại đạo quân người khổng lồ để nhân danh nàng nàng thơ Dulcinea. Mặc cho mọi người nói rằng người khổng lồ mà hắn nghĩ chỉ là những chiếc cối xay gió thì hắn vẫn tiếp tục chiến đấu hiên ngang. Cuốn tiểu thuyết đã mang đến những cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống về ý chí của một con người.
 
 
3. Không gia đình
 
Tác giả: Hector Malot
 
Đánh giá: 4.98/5
 
Tác phẩm kể về câu chuyện đầy khó khăn, gian khổ của một em bé không cha mẹ, không người thân, ngày qua ngày phải đi theo đoàn xiếc đến khắp mọi nơi trên nước Pháp. Để rồi khi em bị bắt vào tù và được gặp lại mẹ và em thì mọi chuyện lại tiếp diễn nhiều đau xot hơn. Cuốn sách mang lại cho độc giả cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống, đôi khi chúng ta phải biết mình vẫn còn hạnh phúc hơn rất nhiều khác xung quanh mình vì vậy phải biết trân trọng cuộc sống.
 
 
4. Con hủi
 
Tác giả: Helena Mniszek
 
Đánh giá: 4.60/5
 
Con hủi là một trong những tác phẩm tiêu biểu và xuất sắc trong những đầu thế kỷ 20. Tác phẩm mang tên một loại bệnh nhưng trong truyện không ai mang bênh này cả , ở đây tác giả đã lấy hình ảnh một loại bệnh để nói đến những kẻ hẹp hòi, luôn dùng định kiến của mình để chà đạp người khác, lấy đó là niềm vui. Tác phẩm có một giá trị nhân đạo vô cùng to lớn đối với mỗi người để nhận ra bản thân phải biết quan tâm, nghĩ đến cảm nhận của người khác.
 
 
5. Iliad
 
Tác giả: Homer
 
Đánh giá: 4.90/5
 
Iliad là bản trường ca Hy lạp cổ nhất với chuỗi dài các sự kiện lịch sử đã tạo cảm hứng cho vô vàn tác phẩm nghệ thuật, từ hội họa, kiến trúc, thi ca cho đến tiểu thuyết, kịch nghệ, âm nhạc. Tác phẩm tất cả gồm hai mươi bốn khúc, khúc nào cũng lôi cuốn khiến người nghe ngây ngất. Tác phẩm đã khắc họa sâu sắc về những cuộc chiến tranh, những mâu thuẫn giữa các vị tướng và còn có đời sống của người dân thời Hy Lạp cổ đại.
 

Tìm đọc những cuốn sách trên tại Thư viện sách văn học WAKA

Những tác phẩm văn học kinh điển của thế giới sẽ còn mãi đến muôn đời khi chúng ta biết trân trọng và thưởng thức nó. Hay nhanh chóng có trong mình những áng văn kiệt xuất của nhân loại để làm có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống nhé!

Minh Nguyệt
comment Bình luận