Những tác dụng tuyệt vời của trà lúa mạch trong cuộc sống hàng ngày

Trà lúa mạch là loại thức uống từ hạt lúa mạch rang thơm, thức uống này có thể uống nóng hoặc lạnh để nhận lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
14:14 | 02/11/2020

Đây là thức uống tốt cho sức khỏe có rất nhiều hợp chất hữu ích cùng nồng độ cao các vitamin A, C, chất chống oxy hóa, axit amin, selenium, melatonin và tryptophan.

Ngoài ra, hàm lượng caffeine gần như bằng không giúp trà trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai muốn cắt giảm lượng calo hấp thụ hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo có một cơ thể khỏe mạnh. Thêm vào đó, các lợi ích mà trà mang đến cho bạn gồm:

Hỗ trợ giảm cân

Trà lúa mạch là một thức uống chứa hàm lượng calo thấp. Bạn thậm chí có thể thay thế nước lọc bằng loại trà này vào một vài ngày trong tháng. Bên cạnh đó, lượng đường thấp cũng tạo điều kiện để bệnh nhân đái tháo đường không phải lo lắng liệu chỉ số đường huyết trong cơ thể có tăng lên sau khi uống hay không.

Hàm lượng chất xơ cao của trà giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nên bạn sẽ không muốn ăn vặt và hấp thụ lượng calo không cần thiết. Mặt khác, chất chống oxy hóa còn tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn và thúc đẩy quá trình giảm cân đạt được kết quả mỹ mãn.

Chống đông máu

Nếu độ nhớt trong máu cao có thể khiến máu bị đông và các rối loạn sức khỏe tương tự trong cơ thể. Tuy nhiên, trà làm từ những hạt lúa mạch rang sẽ giúp điều hòa cũng như tăng cường tính lưu động của máu và làm cho quá trình lưu thông máu diễn ra trơn tru hơn.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Trà lúa mạch có chứa melatonin và tryptophan, cả hai đều là hoạt chất giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon. Vì vậy, đây cũng là một trong những lựa chọn trà mà bạn không thể bỏ qua.

Làm sạch máu

Bạn có thể điều chỉnh hoặc giảm lượng đường trong máu bằng cách thưởng thức trà lúa mạch. Loại trà này cũng hoạt động như một chất lọc máu, từ đó giảm mức cholesterol trong cơ thể và bảo vệ sức khỏe trái tim. Đây cũng là lý do vì sao thức uống này được người Nhật ưa chuộng và rất phổ biến ở xứ sở Phù Tang.

Cải thiện chứng táo bón

Chất xơ vốn là người bạn tốt cho hệ tiêu hóa. Lượng chất xơ dồi dào từ trà lúa mạch sẽ giúp quá trình đi vệ sinh của bạn diễn ra nhẹ nhàng hơn thay vì gặp quá nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ loại thức uống này còn giúp giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Đẩy lùi cơn cảm, sốt

Việc nhâm nhi một tách trà được ngâm từ những hạt lúa mạch rang là cách hạ sốt, đẩy lùi cơn đau họng hiệu quả nhưng ít ai biết đến. Món đồ uống này góp phần thanh lọc cơ thể, làm long đờm và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như trị hen suyễn, nghẹt mũi hoặc viêm phế quản.

Tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới

Lúa mạch là nguồn cung cấp một lượng lớn selenium, khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản của nam giới và giúp cho tuyến tiền liệt trở nên ổn định hoặc thậm chí giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, uống trà từ loại ngũ cốc này sẽ hỗ trợ các quý ông trong mục tiêu mau có tin vui.

 

comment Bình luận