Những món \'đại kỵ\' thịt vịt, đừng dại kết hợp mà rước hại vào người

Tuy là món ăn ngon, bổ dưỡng tuy nhiên, thịt vịt lại cực đại kỵ khi kết hợp với những món này. Hãy lưu ý khi ăn để tránh rước họa vào thân bạn nhé!
14:31 | 08/08/2019
Thịt vịt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100 g thịt vịt có khoảng 25 g protein (cao hơn nhiều so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng). Hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic... cũng rất cao. Các chất này có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe.
 
Điểm danh những món đại kỵ với thịt vịt ăn vào cực độc
Thịt vịt là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe (Ảnh Internet)
 
Theo lương y Bùi Đắc Sáng - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thì, giống như nhiều loại thực phẩm khác, ăn thịt vịt ít nhất một lần trong tuần sẽ giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng, ổn định tinh thần, kéo dài cuộc sống.
 
Tuy là món ăn bổ dưỡng nhưng nếu bạn không cẩn thận, kết hợp nó với những món ăn sau rất dễ gây hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Vì thế bạn cần chú ý.

Những món đại kỵ không nên kết hợp với thịt vịt

 
Sau đây là một số loại thực phẩm được đánh giá là dễ gây bất lợi, xung khắc với món thịt vịt. Bạn nên tránh chế biến chúng trong cùng một món ăn hoặc ăn chung trong bữa ăn.

- Không nên kết hợp thịt vịt với thịt thỏ, hạt óc chó, mộc nhĩ, hồ đào, tỏi, kiều mạch.
 
- Không nên ăn thịt vịt cùng với trứng gà vì có thể làm tổn hại đến nguyên khí trong cơ thể.
 
- Không nên ăn thịt vịt cùng lúc với thịt rùa, sẽ làm cho cơ thể rơi vào tình trạng âm thịnh dương suy, phù nề và tiêu chảy.
 

Vịt kỵ với ba ba

 
Trong thành phần của thịt vịt và thịt ba ba có chất kỵ với nhau, nên khi bạn ăn chung sẽ gây phù thũng, tiêu chảy. Ngoài ra, thịt ba ba có nhiều hoạt chất sinh học, thịt vịt chứa nhiều đạm, ăn chung với nhau sẽ làm biến chất đạm, giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai loại thịt. Vì vây, các bà nội trợ không nên kết hợp thịt vịt và thịt ba ba lại với nhau.
 
Điểm danh những món đại kỵ với thịt vịt ăn vào cực độc
Baba nếu kết hợp với thịt vịt sẽ gây chứng tiêu chảy (Ảnh Internet)

Thịt vịt kỵ với quả mận
 
Thịt vịt tính hàn giúp giải nhiệt tốt cho cơ thể. Còn quả mận ăn vào nóng trong sẽ sinh nóng ruột. Nếu bạn ăn hai thực phẩm này gần thời gian với nhau hoặc ăn cùng một lúc sẽ gây ra bệnh khó tiêu, chướng bụng, nóng ruột hại cho sức khỏe.
 
Thịt vịt cũng kỵ với những đối tượng
 
- Người đang bị cảm: Khi bạn vừa bị cảm xong thể trạng cơ thể còn nhiều mệt mỏi thì không nên ăn thịt vịt. Đặc biệt là khi bị cảm lạnh, bởi thịt vịt có tính hàn giúp giải nhiệt sẽ khiến cho cơ thể bạn lạnh bụng, tiêu chảy và khó chịu trong người làm người bệnh đang ốm càng ốm thêm
 
- Người đang bị ho: Những người bị ho không nên ăn thịt vịt bởi trong thành phần thịt vịt có chất tanh, mà người ho thường phải kiêng tanh. Bởi ăn tanh sẽ khiến người bệnh khó thở. Mùi tanh trong thành phần của thịt vịt sẽ khiến cho người bệnh dễ ho thêm. Vì vậy, nếu trong nhà bạn có người ho thì đừng cho họ ăn thịt vịt kẻo rước thêm bệnh nhé.

- Người bị bệnh gout: Trong thành phần của thịt vit có chứa hàm lượng purin và protein rất cao khiến cho axit uric trong cơ thể con người tăng cao. Vì vậy, với nhưng người mắc bệnh gout không nên ăn thịt vịt kẻo tình trạng bệnh nguy hiểm hơn. Khi ăn thịt vịt người bệnh gout càng thêm nghiêm trọng hơn.
 
Điểm danh những món đại kỵ với thịt vịt ăn vào cực độc
Không nên tráng miệng bằng mận sau khi ăn thịt vịt (Ảnh Internet)
 
- Người có hệ tiêu hóa kém: Với những người đang mắc căn bệnh tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy.., thì tuyệt đối không nên ăn thịt vịt bởi thịt vịt chứa nhiều chất béo khiến cho hệ tiêu hóa tăng thêm gánh nặng làm bệnh tình thên nặng hơn.
 
- Người có thể chất yếu, lạnh: Theo Đông y, thịt vịt có tính lành, đối với những người có thể trạng hàn lạnh thì nên hạn chế ăn thịt vịt, bởi sau khi ăn vào có thể sẽ gây lạnh bụng, dẫn đến cảm giác chán ăn, đau bụng, tiêu chảy hoặc các dấu hiệu tiêu hóa bất lợi khác.

Những món nào ăn được với thịt vịt?

 

Bạn cũng đừng quá hoang mang với những điều kiêng kỵ trên. Bên cạnh những thực phẩm không nên ăn cùng, những món này kết hợp với thịt vịt không những ngon mà còn bổ dưỡng.
 
Dưa chua
 
Trong dưa muối chứa nhiều axit, ăn chung với thịt vịt có thể bổ sung nhiều thành phần chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đây còn là bài thuốc hiệu quả với những người bị sốt nhẹ, ăn ít, miệng khô, sưng phù.
 
Cải thảo
 
Cải thảo là thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin C. Trong thịt vịt lại chứa protein, chất béo và cholesterol khá phong phú. Khi ăn chung hai món này với nhau có thể thúc đẩy quá trình trao đổi cholesterol trong máu, điều này sẽ mnag lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Điểm danh những món đại kỵ với thịt vịt ăn vào cực độc
Dưa chua kết hợp với thịt vịt chữa chữa chứng sưng phù (Ảnh Internet)
 
Kim ngân hoa
 
Theo Đông Y, thịt vịt có công dụng để tiêu sưng, trị nhiệt độc và mụn độc. Kim ngân hoa lại có tác dụng về da như giúp thanh nhiệt giải độc, nhuần da, tiêu trừ mụn vùng mặt. Do đó, nếu như kết hợp thịt vịt nấu với kim ngân hoa sẽ mang đến nhiều công dụng tốt cho làn da.
 
Củ mài (hoài sơn)
 
Thịt vịt giàu dinh dưỡng nhưng lại có chứa hàm lượng chất béo cao. Chính vì thế, nên ăn thịt vịt chung với củ mài có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, đặc biệt có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ cơ thể rất tốt.
 
Cháo
 
Cũng giống như củ mài, thịt vịt nấu cháo có thể giúp làm giảm chất béo trong cơ thể. Cháo vịt còn bổ sung protein cần thiết cho cơ thể, đồng thời có thể giúp đào thải chất dư thừa trong trong cơ thể ra bên ngoài.

[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/08/4 nhóm người tuyệt đối không được ăn thịt vịt dù chỉ là 1 miếng nhỏ_08082019125707.mp4[/presscloud]
4 nhóm người tuyệt đối không được ăn thịt vịt dù chỉ là 1 miếng nhỏ.  Video: Cuộc sống hạnh phúc

 
Minh Tú (t/h)
 
comment Bình luận