Những món ăn đơn giản thường ngày giúp thải độc gan, thận

Những món ăn dưới đây không những mát lành, ngon miệng, dễ thực hiện mà còn giúp thải hết độc tố trong cơ thể, giúp gan, thận khỏe mạnh hơn.
16:57 | 16/09/2020

Cháo đậu xanh

Đứng đầu trong danh sách này chính là món cháo đậu xanh. Có thể dùng cháo đậu xanh để giải độc, bổ gan bằng cách nấu thành cháo.

Cháo đậu xanh rất dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho gan. Một tuần ăn 2-3 lần sẽ có lợi cho sức khỏe.

Canh rau ngót thịt heo

Canh rau ngót thịt heo là món canh phổ biến được nhiều người yêu thích. Rất ngon miệng, bổ dưỡng, giúp nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc.

Cách nấu rất đơn giản: Chọn rau ngót non, rửa sạch, vò nhẹ qua cho mềm. Thịt nạc băm nhỏ, xào sơ qua, cho nước vào đun sôi. Tiếp đó, cho rau ngót vào nước đã sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn, chờ sôi lại rồi tắt bếp. Nếu thích có thể xào cho rau ngót chín tái rồi cho vào nước.

Canh rau ngót thịt nạc được xem là món vừa bổ gan vừa ngon lành, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ mới sinh và người mới hồi bệnh.

Canh khổ qua thịt nạc

Theo Đông Y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc... Nếu chúng ta dùng khổ qua làm món ăn mát gan giải độc rất tốt.

Canh bầu nấu tôm

Tôm là thực phẩm có lượng đạm rất cao, giàu canxi và dễ tiêu hóa. Bầu có tính mát, nhuận tràng, vị ngọt nhẹ. Khi kết hợp sẽ được một món ăn ngon miệng, bổ dưỡng cho gan.

Cách làm rất đơn giản, chị em cần đem tôm rửa sạch, bầu cắt miếng nhỏ. Tôm đem xào sơ, cho nước vào nấu sôi, sau đó cho bầu vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu sôi lại là dùng được.

Các loại quả mọng

Những loại quả mọng ở Việt Nam có rất nhiều như: Bưởi, bơ, chanh, táo... cũng rất tốt cho gan. Chúng rất giàu nhóm chất phytochemicals như anthocyanins, polyphenols… giúp cơ thể kháng lại những yếu tố gây oxy hóa, bảo vệ tế bào gan trước các gốc tự do và quá trình lão hóa. Nên thường xuyên ăn hoa quả để thanh lọc cơ thể và bổ sung nhiều vitamin C.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận