Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ quả khế

Khế có tên khoa học là Averrhoa carambola, là một loại trái cây nhiệt đới, nhiều nước và có vị ngọt hoặc chua. Khế có nguồn gốc ở bán đảo Mã Lai và được trồng ở nhiều vùng của khu vực Đông Nam Á trong đó có nước ta.
10:16 | 10/09/2020

Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của loại trái cây vùng nhiệt đới này.

1. Vitamin A

Vitamin A với các hợp chất beta-carotene có trong quả khế rất có lợi để duy trì đôi mắt khỏe mạnh, do đó cải thiện khả năng của tầm nhìn và tăng cảm giác ngon miệng ở phụ nữ mang thai.

Vitamin A với tính chất chống oxy hóa có lợi để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và sự trao đổi chất của phụ nữ.

2. Vitamin C

Vitamin C trong khế có thể đẩy độc tố ngoài ra và giúp tổng hợp collagen, đây là một thành phần quan trọng để hồi phục và hình thành xương, động mạch và mạch máu. Điều này là rất quan trọng để làm dịu những thiệt hại ở cấp độ tế bào và mô.

Khế có hàm lượng chất chống ôxy hóa và chất flavonoid cao, rất có lợi cho việc bảo vệ cơ thể khỏi các tình trạng viêm do gốc tự do gây ra.

Vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho cơ thể, làm tăng miễn dịch của cơ thể trong việc ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn và vi rút gây bệnh.

Các chất chống oxy hóa cũng có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư cũng như loại bỏ một loạt các chất độc có hại cho cơ thể đồng thời giúp hấp thu chất sắt, hỗ trợ sự phát triển của xương, răng, tóc, móng tay và chăm sóc da.

3. Lượng calo thấp

Do có lượng calo thấp và có chứa nhiều nước trong thành phần nên khế có thể được sử dụng trong các thực đơn của phụ nữ và người đang ăn kiêng để duy trì vóc dáng và sức khỏe.

4. Chất xơ tự nhiên

Khi ăn khế hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện nhờ thành phần chất xơ tự nhiên có trong loại quả này giúp ngăn ngừa táo bón. Chất xơ trong khế cũng giúp duy trì trọng lượng lý tưởng, ngăn chặn sự hấp thu cholesterol từ thức ăn ở ruột, ngăn ngừa ung thư ruột kết, vì chất xơ có lợi bảo vệ màng nhầy trong ruột già và quét đi các chất độc hại.

Ngoài ra chất xơ hoà tan trong quả khế còn có khả năng phòng chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, giảm lượng đường huyết, ngừa bệnh tim mạch… Chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành món canh chua.

5. Chứa các chất pectin

Nhờ có thành phần pectin trong quả khế mà khi chúng ta ăn thường xuyên có thể hạ thấp mức cholesterol trong cơ thể, đặc biệt ở phụ nữ có thai. Pectin  còn có tác dụng ngăn ngừa viêm gan.

6. Canxi

Ngoài các thành phần trên trong nước ép trái khế tươi còn có can xi vì vậy, ăn khế sẽ giúp tăng sức mạnh của xương và răng nên khi uống nước ép trái khế tươi sẽ ngăn ngừa mất xương (loãng xương) ở phụ nữ và tốt cho trẻ nhỏ.

comment Bình luận