Những loại thực phẩm màu đen giúp dưỡng nhan, cực tốt cho phụ nữ

Những thực phẩm màu đen đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, thậm chí là loại thực phẩm không thể thiếu vào mùa đông.
10:00 | 28/11/2020

Thực phẩm màu đen có tầm quan trọng và lợi ích riêng tương tự như thực phẩm màu xanh lá cây hoặc thực phẩm màu đỏ. Theo các nghiên cứu khoa học hiện đại, anthocyanins, một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng làm cho nhiều loại trái cây và rau quả có màu sắc phong phú như đỏ, đen, tím và xanh. Loại chất quan trọng này có tác dụng chống ung thư, phòng chống tiểu đường, kháng khuẩn, chống viêm và chống béo phì.

Đậu nành đen

Đậu nành đen được sử dụng để sản xuất các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ. Các chất phytochemical trong đậu nành đen có giá trị chữa bệnh. Chúng giúp ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, ung thư, tổn thương não và bệnh Alzheimer.

Gạo đen

Gạo đen có tác dụng chống oxy hóa nên có khả năng chống viêm, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và xơ vữa động mạch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa anthocyanin đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng tránh những chứng bệnh nguy hiểm này. Đây cũng là thành phần giúp bảo vệ thần kinh, chống lại chứng thiếu máu não.

Mè đen

Loại thực phẩm màu đen này đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim, xơ vữa động mạch, làm giảm mức cholesterol toàn phần và lipid máu. Chúng cũng được biết đến với đặc tính chống lão hóa, chống ung thư và chống viêm. Hạt mè đen cũng cho thấy tác dụng tích cực đối với sức khỏe của thận và xương.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen là một loại gia vị nổi tiếng chứa hợp chất hoạt tính gọi là piperine. Hợp chất này giúp giải quyết nhiều vấn đề về đường tiêu hóa và cũng có tác dụng ngăn ngừa nhiều chứng bệnh. Piperine trong hạt tiêu đen cũng đã được chứng minh là có lợi trong việc cải thiện các chức năng nhận thức, khả năng miễn dịch và các triệu chứng trầm cảm.

Nho đen

Nho đen có hàm lượng chất chống oxy hóa cao so với nho đỏ hoặc xanh. Chúng cũng chứa nhiều flavonoid và polyphenol khiến chúng có vị ngọt, màu sẫm và bổ dưỡng hơn các loại nho khác.

Rong biển Nori

Rong biển Nori là một loại rau biển ăn được có màu xanh đậm hoặc đen được tiêu thụ ở nhiều nước châu Á. Chúng chứa một nguồn giàu axit béo omega-3, chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, giảm cân, lượng glucose cao, chức năng tuyến giáp và các bệnh về tim.

Mâm xôi đen

Quả mâm xôi đen có chứa nhiều anthocyanins và các hợp chất phenolic như flavonols và ellagitannin, giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh liên quan đến tuổi tác như Alzheimer, các bệnh mãn tính như tiểu đường và các bệnh viêm như viêm khớp.


 

comment Bình luận