Những điều cần biết về iPhone 12 Mini ra mắt tối nay (13/10): Cấu hình phần cứng, thiết kế tổng thể, giá bán và liệu có thật sự tồn tại hay không?

Bạn có muốn tìm hiểu những điều cần biết về iPhone 12 Mini, phiên bản iPhone có giá rẻ nhất sắp được Apple ra mắt hay không? Mình sẽ không để các bạn phải chờ đợi nữa, hãy cùng khám phá cấu hình phần cứng, thiết kế hay giá bán,... của chiếc smartphone này ngay nhé.
12:57 | 13/10/2020

1. iPhone 12 Mini sẽ là phiên bản giá rẻ hay rút gọn?

Theo những thông tin rò rỉ trước đó, iPhone 12 Mini được cho là phiên bản giá rẻ nhất của dòng iPhone 12 Mini và là một phiên bản rút gọn. Không chỉ vậy, iPhone 12 Mini được được dự đoán sẽ tách biệt hoàn toàn so với những thiết bị cao cấp còn lại.

Ảnh concept về phiên bản iPhone 12 Mini. Nguồn: The Hacker 34

Đây có phải là sự thật hay không? Câu hỏi này mình vẫn chưa thể biết được, vì Apple chưa hề tiết lộ thông tin gì về phiên bản iPhone 12 Mini này cả. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng nhà Táo mang đến một phiên bản cao cấp nhưng mức giá rẻ hơn và chấp nhận cắt giảm đi một số yếu tố không quá quan trọng.

Vì sao Apple lại phát triển thêm iPhone 12 Mini?

Có lẽ câu hỏi này cũng được nhiều bạn đọc giả tự hỏi trong đầu. Chúng ta đã quá quen với việc Apple tung ra phiên bản mới và tất nhiên, đó đều là phiên bản cao cấp nhất. Cứ thế hệ sau nổi lên sẽ mạnh hơn thế hệ trước, không giống như những gì chúng ta thấy ở thị trường Android được chia theo nhiều phân khúc giống nhau.

Các mẫu iPhone từ năm 2007 đến 2019. Nguồn: Daily Express

Bản thân mình cũng từng ao ước sở hữu một chiếc điện thoại đời mới nhưng giá cả hợp túi tiền. Ai mà lại không thích điều đó, thế nhưng ở hệ sinh thái nhà Táo thì điều này chỉ xảy ra rất ít. Những lần hiếm hoi đó là việc Apple tung ra iPhone 5C, iPhone SE. Bạn có mong chờ một chiếc iPhone đời mới nhưng giá thành rẻ hay không? Những gì chúng ta làm đó là đón chờ livestream trực tiếp đến từ nhà Apple trong ngày tới.

2. Thiết kế iPhone 12 Mini sẽ như thế nào?

Ảnh thực tế thì chưa có, thế nhưng concept của chiếc iPhone 12 Mini đã được rò rỉ trên các trang mạng xã hội. Nhìn chung, chiếc máy sẽ có thiết kế khá vuông vức giống thế hệ iPhone 4 Series và iPhone 5 Series. Thiết kế này sẽ mang đến vẻ ngoài cuốn hút hơn, gai góc hơn và toát lên vẻ sang trọng.

Thiết kế ngoại hình của iPhone 12 Mini. Nguồn: The Hacker 34

iPhone 12 bản tiêu chuẩn có khả năng cao sẽ sở hữu thiết kế được gia công bằng kim loại sang trọng, riêng về iPhone 12 Mini thì có thể máy chỉ được làm bằng chất liệu nhựa nhằm giảm giá thành sản phẩm xuống. Một chiếc iPhone bằng nhựa ư? Hẳn các bạn sẽ liên tưởng đến thiết kế hơi chán nản của iPhone 5C, tuy nhiên mình hy vọng rằng Apple sẽ mang đến những gì tốt nhất đến cho người dùng.

Khung máy của các mẫu iPhone từ năm 2007 đến 2019. Nguồn: Apple Explained

Nói nhanh về phần màn hình, iPhone 12 Mini dự kiến sẽ có màn hình kích thước 5.4 inch hoặc nhỏ hơn. Đây thật sự là một thiết kế khá nhỏ đấy và không biết trải nghiệm sẽ như thế nào. Không chỉ vậy, iPhone 12 Mini là phiên bản rút gọn nên nhiều khả năng sẽ có màn hình Super Retina. Tuy nhiên, người dùng không nên mong đợi tấm màn này hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz.

3. Cấu hình iPhone 12 Mini sẽ được cắt giảm

Theo những thông tin từ các nhà mạng, iPhone 12 Mini sẽ không sở hữu chip cao cấp Apple A14 giống như những người anh em khác thuộc dòng iPhone 12 Series. Thay vào đó, Apple đã thiết kế riêng một con chip mới dành cho iPhone 12 Mini và được truyền miệng với cái tên Apple B14.

Tuy nhiên thông tin này vẫn chỉ là dự đoán thôi nhé.

Nhiều khả năng chip B14 sẽ là một phiên bản thu nhỏ của Apple A14 Bionic được ép xung. Tất nhiên, con chip này sẽ tập trung vào hiệu quả mà nó mang lại thay vì sức mạnh. Máy cũng không có 5G mà sẽ sử dụng mạng 4G như iPhone 11. Máy sẽ có 2 camera ở mặt sau (camera góc rộng và góc siêu rộng), với thông số đều là 12 MP.

iPhone 12 Mini dự kiến sẽ sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng. Nguồn: The Hacker 34

4. Giá bán iPhone 12 Mini rẻ hơn iPhone 11

Và cuối cùng là giá, bán, iPhone 12 Mini hứa hẹn sẽ mang đến mức giá mát rượi và gây ấn tượng với người dùng. Cụ thể theo những thông tin ro rỉ vài ngày gần đây, iPhone 12 Mini dự kiến sẽ có giá 649 USD (khoảng 15 triệu đồng), rẻ hơn nhiều so với iPhone 11.

iPhone 12 Mini sẽ có giá mềm hơn cả iPhone 11. Nguồn: The Leak

Tuy nhiên, hộp đựng của iPhone 12 Mini sẽ không đi kèm sạc, tai nghe. Không chỉ riêng iPhone 12 Mini thôi đâu, phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn cũng sẽ không có phụ kiện trong hộp đựng.

Tổng kết

Như vậy mình đã điểm qua nhanh những điều cần biết về iPhone 12 Mini trước giờ ra mắt chính thức. Chúng ta vẫn chưa biết được đâu là trắng đâu là đen, mọi thông tin sẽ được cập nhật chính xác nhất tại sự kiện ra mắt iPhone mới.

Theo: Thế Giới Di Động

comment Bình luận