Top thảo dược bổ thận tráng dương dành cho quý ông muốn cải thiện bản lĩnh phòng the

Những cây thuốc nam bổ thận từ thiên nhiên nên khá là an toàn và không có hại sức khỏe. Có khả năng điều chỉnh chức năng vỏ tuyến thượng thận, điều chỉnh chuyển hóa năng lượng và tăng cường sức khoẻ.
14:20 | 29/04/2020
Bổ thận tráng dương là vấn đề mà các quý ông quan tâm nhất. Bởi lẽ, ai cũng muốn thể hiện được bản lĩnh đàn ông của mình và được sự công nhận từ đối tác. Bổ thận tráng dương là dưỡng thận lâu dài chứ không phải là sử dụng mọi cách để có tác dụng tức thì. Do đó, dù áp dụng bất cứ cách điều trị nào, nam giới cũng nên kiên trì, nhẫn nại.
 
Đặc biệt, ngoài việc uống thuốc bổ thì nam giới cũng cần phải có chế độ ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý… Lưu ý cho bạn rằng chỉ sử dụng những vị thuốc bổ thận tráng dương cho những người có: thận yếu, thận hư, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương.
 

Cây thuốc Nam bổ thận tráng dương

 

Cây Atiso

 

Nhung-cay-thuoc-nam-bo-than-trang-duong-hieu-qua
 
Atiso là cái tên không còn xa lạ với mỗi chúng ta bởi loài cây này được biết đến là “thần dược” có tác dụng hỗ trợ chữa trị bách bệnh. Atiso có giá thành khá rẻ lại rất dễ tìm mua, được khuyên dùng cho những người bị gan, thận, tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu,… một số nghiên cứu khoa học, người ta đã chỉ ra rằng trong cây Atiso chứa nhiều hoạt chất giúp hỗ trợ gan, thận thải độc, lợi tiểu, ngăn ngừa sỏi mật, loại bỏ cholesterol xấu, thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch,… Ngoài ra, atiso còn được ca ngợi trong việc làm đẹp giúp nhiều quý cô, quý bà sở hữu làn da trắng sáng, căng mịn. Atiso có 2 loại là atiso xanh và atiso đỏ, về cơ bản cả 2 loại này đều có tác dụng như nhau, thường được ngâm làm trà uống hàng ngày hoặc chế biến thành món ăn như mứt,…Hầu như atiso rất an toàn, không hề có tác dụng phụ gì.
 

Hoa cúc

 

Nhung-cay-thuoc-nam-bo-than-trang-duong-hieu-qua
 
Tại Nhật Bản, trà hoa cúc được coi như là quốc bảo giúp con người kéo dài tuổi thọ và tăng cường hệ miễn dịch chống lại nhiều bệnh tật. Hoa cúc có tính mát, hơi đắng pha chút vị ngọt, thanh mát, thường được pha chế thành trà dành cho những người thường xuyên bị căng thẳng, mất ngủ, khó tập trung khi làm việc. Ngoài ra, trà hoa cúc chiếm trọn lòng tin của nhiều người, kể cả những y bác sĩ vì loài hoa này thật sự có tác dụng tuyệt vời giúp giải nhiệt, tiêu độc, nhuận gan, hạ huyết áp, ngăn ngừa ung thư. 
 

Bạch tật lê

 

Nhung-cay-thuoc-nam-bo-than-trang-duong-hieu-qua
 
Hạt bạch tật lê từ lâu đã là một vị trong những vị thuốc bổ thận nổi tiếng mà cho đến ngày nay tác dụng của vị thuốc này vẫn y nguyên giá trị. Sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” – Đỗ Tất Lợi có ghi bạch tật lê có tác dụng bổ thận, thường được dân gian sử dụng trong các phương thuốc bồi bổ sức khỏe, cải thiện sinh lý nam. Bạch tật lê là dạng quả có gai (gai ma vương) tuy hình thù bên ngoài của loại hạt này rất xấu xí, nhưng hiệu quả bổ thận của nó lại khiến nhiều người bất ngờ.  sử dụng thuốc phản hồi rất tích cực, hầu hết đều đã cải thiện được sinh lý, khả năng cương cứng do thận khí được củng cố.
 

Diệp hạ châu

 

Nhung-cay-thuoc-nam-bo-than-trang-duong-hieu-qua
 
Diệp hạ châu hay còn có tên gọi dân dã khác là cây chó đẻ. Theo tài liệu y học cổ truyền có ghi, diệp hạ châu là loài cây thuốc nam có tính mát, vị đắng, có tác dụng tiêu viêm, sát trùng, tiêu độc, lợi tiểu, thông huyết mạch. Từ thời xa xưa, con người đã dùng diệp hạ châu để làm thuốc điều trị các bệnh về gan, thận, viêm da, sốt rét, lở ngứa,… Tuy nhiên, trong diệp hạ châu chứa một số độc tố có thể gây hại cho cơ thể nếu lạm dụng quá liều lượng cho phép. Không nên sử dụng diệp hạ châu như một loại trà uống hàng ngày và chỉ dùng cho người đang bị bệnh. 
 

Quả dâu tằm

 

Nhung-cay-thuoc-nam-bo-than-trang-duong-hieu-qua
 
Bước vào đầu hè là mùa của hoa trái, nhất là quả dâu tằm – loại quả chua ngon mà lũ trẻ con rất ưa thích. Một điều đặc biệt hơn mà ít người để ý tới, là loại hoa trái mọc đầy các bờ rào ở các vùng thôn quê mà chẳng mấy ai để ý tới lại là một cây thuốc nam thuốc bổ thận hàng đầu trong đông y. Thật vậy quả dâu tằm trong đông y gọi là tang thầm.
 
Theo Đông y, tang thầm có vị ngọt, chua, tính bình là một vị thuốc bổ với những công dụng bồi bổ sức khỏe vô cùng tuyệt vời như: Bổ thận tráng dương, cải thiện thị lực, điều trị tóc bạc sớm, cải thiện tiêu hóa…. có thể dùng quả dâu tằm tươi hay đem phơi khô, sao vàng hạ thổ sử dụng đều có hiệu quả tốt. Hiện nay cách dùng dâu tằm được nhiều anh em ưa thích nhất đó là ngâm rượu, rượu trái dâu thơm ngon, vị ngọt lại có màu sắc rất bắt mắt – sẽ là một trong những đồ uống hàng đầu mà không nên bỏ quả trong mùa hè năm nay.
 

Cà gai leo

 

Nhung-cay-thuoc-nam-bo-than-trang-duong-hieu-qua
 
Cà gai leo là một trong những cây thuốc nam bổ thận thường được nhắc tới trong Đông y. Đặc biệt rất tốt cho những người thường xuyên sử dụng rượu bia hoặc người có tiền sử bị bệnh gout.
 
Ca gai leo có màu nâu sẫm, vị hơi đắng thường phơi, sấy khô để dùng làm trà uống hàng ngày. Tuỳ thuộc vào đối tượng, lứa tuổi, tình trạng sức khỏe mà người bệnh nên cân nhắc sử dụng cà gai leo với liều lượng cho phù hợp. 
 

Rễ cỏ tranh

 

 
Theo Đông y thì rễ cỏ tranh có vị ngọt, tính hàn  nên có tác dụng thanh nhiệt, giải khát rất là tốt. Nó còn giúp tiêu ứ huyết, lợi tiểu tiện, thanh phế vị nhiệt; chủ trị các chứng như chảy máu cam, tiểu ra máu, bí tiểu. Để hỗ trợ điều trị viêm thận cấp, sắc 200g bạch mao căn với 500ml nước, đun nhỏ lửa, đến khi còn lại 100-150ml thì dùng được, chia thành 2-3 lần uống, dùng hết trong ngày. Uống liên tục trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả khá rõ rệt.
 
Hoặc, bạn cũng có thể dùng sinh mao căn kết hợp với mã đề, kim ngân hoa, cam thảo nam, kim anh tử, đậu đen, hoàng đằng, kinh giới, cỏ mần trầu để cho hiệu quả tốt hơn. Tất cả lấy mỗi vị 10g, bạn đổ vào 3 bát nước, sắc lại còn khoảng 1 bát, và uống sau bữa ăn, dùng hết trong ngày. Nên uống liên tục trong 15 ngày.

Cây mã đề 

 

Nhung-cay-thuoc-nam-bo-than-trang-duong-hieu-qua
 
Đây là một loại cỏ sống lâu năm, thường được tìm thấy nhiều ở ven đường hoặc ven bìa rừng. Theo y học cổ truyền, cây mã đề có vị ngọt, tính lạnh, giàu chất dinh dưỡng có tác dụng chữa bệnh từ trong ra ngoài cơ thể. Những người bị các bệnh liên quan đến thận như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm cầu thận, bí tiểu,… thường sử dụng mã đề đã sấy khô để làm nước uống hàng ngày. Có thể kết hợp sử dụng với các loại thảo dược khác (cam thảo, kim tiền thảo,…) để đạt hiệu quả cao hơn.
 

Bồ công anh

 

Nhung-cay-thuoc-nam-bo-than-trang-duong-hieu-qua
 
Bồ công anh là loại cây chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm kali, sắt, vitamin C,…thường được dùng như một vị thuốc để giúp bổ thận, mát gan. Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, bồ công anh còn được sử dụng để điều trị nhiễm trùng, giảm tác phụ từ các loại thuốc tây gây ra, chống ung thư, mụn nhọt, chữa sưng vú, tắc tia sữa… Đối với thận, bồ công anh phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc tăng cường chức năng giải độc cho thận, giúp lợi tiểu, ngăn ngừa sỏi.
 

Râu ngô

 

 
Là một trong những vị Thuốc nam cực kỳ phổ biến và dễ tìm thấy ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam. Râu ngô có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều các hoạt chất và vitamin rất tốt để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Theo nghiên cứu, râu ngô có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị chứng tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, người nóng gan hay cảm thấy bứt rứt. Ngoài ra, nước râu ngô còn có hiệu quả chống đông máu, trị sỏi mật, xuất huyết nội tạng, viêm tiết niệu… Nước râu ngô rất dễ uống, người lớn và trẻ em đều có thể dùng được, có thể làm nước giải khát trong những ngày hè nóng nực. 
 
 
 
Nguyễn Dung (t/h)
 
comment Bình luận