Những bức tranh về lực lượng chống dịch Covid-19 của Trương Diễm Vy

Lan tỏa những điều tốt đẹp qua nét tranh vẽ dễ thương, Trương Diễm Vy không chỉ nhận được sự yêu quý từ cộng đồng mà hơn thế, cô hạnh phúc vì đã góp sức bé nhỏ trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.
10:52 | 23/06/2021

 

Hình ảnh lực lượng tuyến đầu ngất xỉu vì làm việc quá sức không khó bắt gặp trong đợt dịch lần này /// Diễm Vy
Hình ảnh lực lượng tuyến đầu ngất xỉu vì làm việc quá sức không khó bắt gặp trong đợt dịch lần này

Trương Diễm Vy (sinh viên năm 4, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM) là tác giả của bộ tranh vẽ chống dịch đang được giới trẻ quan tâm. Hiện tại, cô cũng đang bắt tay thực hiện thêm một bộ tranh mới để lan tỏa thêm những điều tử tế trong mùa dịch Covid-19.

Không thể tham gia đội hình tình nguyện chống dịch Covid-19 vì sức khỏe không cho phép, Diễm Vy trăn trở tìm cách để ủng hộ tinh thần lực lượng tuyến đầu. Tình cờ xem được những câu chuyện tử tế trong khu cách ly được các họa sĩ vẽ lại bởi, Vy nhận ra mình cũng có thể vẽ tranh để lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng.
Những bức tranh về lực lượng chống dịch Covid-19 làm xúc động lòng người - ảnh 1

Tái hiện lại những khó khăn của y bác sĩ khi mặc đồ bảo hộ

 

Những bức tranh về lực lượng chống dịch Covid-19 làm xúc động lòng người - ảnh 2

Đứa bé tự đi cách ly tập trung từng gây sốt cộng đồng mạng.


“Những bức tranh có thể mang lại nguồn năng lượng lạc quan và ấm áp đến người xem. Do đó, tôi quyết định thực hiện ngay. Tinh thần đoàn kết và sự tử tế của mọi người chính là nguồn cảm hứng thôi thúc tôi vẽ nên những bức tranh”, Vy nói.

Ban đầu, Vy chỉ dự định vẽ một vài bức nhưng nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, cô đã cho ra đời hàng loạt tranh tiếp theo. Hiện tại, Vy đang tiếp tục vẽ thêm những tranh mới với mong muốn đem một phần năng lượng tích cực đến người xem qua những nét vẽ của mình.

Vy thường mất khoảng một giờ để hoàn thành một bức tranh. Mỗi khi đọc được câu chuyện đáng yêu từ mạng xã hội, báo đài liên quan đến công tác chống dịch, Vy phác thảo và thực hiện các bức tranh trên phần mềm photoshop.
Những bức tranh về lực lượng chống dịch Covid-19 làm xúc động lòng người - ảnh 3

Chiến sĩ, dân quân trở thành đầu bếp trong mùa dịch Covid-19

Những bức tranh về lực lượng chống dịch Covid-19 làm xúc động lòng người - ảnh 4

Những nét vẽ dễ thương lan tỏa sự tử tế

“Khó khăn lớn nhất là không biết tái hiện những câu chuyện như thế nào cho hợp lý để nhìn vừa nhẹ nhàng dễ thương nhưng cũng thấy được sự cam go, khó khăn như bản chất của nó”, Vy chia sẻ.

Hình ảnh những nhân viên y tế ngất xỉu vì sốc nhiệt, em bé trong khu cách ly, dân quân nấu những suất ăn hay gian hàng từ thiện 0 đồng đều được Diễm Vy tái hiện chân thật. “Những hành động tử tế đều đáng quý và tôi muốn lưu giữ điều đó giúp mọi người”, cô nói.

Học chuyên ngành thiết kế đồ họa nên Vy có nhiều kỹ năng như minh họa câu chuyện đơn giản hơn, vẽ nhanh hay phối màu. Cô cho rằng những bức tranh đã thực hiện được nhiệm vụ của mình là truyền đi thông điệp tích cực đến mọi người.
Những bức tranh về lực lượng chống dịch Covid-19 làm xúc động lòng người - ảnh 5

Một trong những bức ảnh mới trong bộ ảnh chưa công bố của Diễm Vy

Những bức tranh về lực lượng chống dịch Covid-19 làm xúc động lòng người - ảnh 6

Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân mùa dịch

Những bức tranh về lực lượng chống dịch Covid-19 làm xúc động lòng người - ảnh 7

Bức tranh mà Vy được một người em nhờ vẽ giúp

“Một người em làm công tác chống dịch Covid-9 đã nhắn tin nhờ tôi vẽ hộ bức tranh để làm kỷ niệm. Câu chuyện quá dễ thương nên tôi đã sẵn lòng giúp em đó”, Vy kể lại một trong những chuyện nhớ nhất khi thực hiện bộ tranh.

Ngoài vẽ tranh, nữ sinh viên năm cuối còn góp tiền vào quỹ vắc xin dịch Covid-19, cùng chị gái bán một số đồ để gây quỹ ủng hộ chống dịch. “Tôi rất biết ơn và trân trọng công sức của lực lượng tuyến đầu. Mong mọi người luôn giữ tinh thần lạc quan và cẩn thận để cùng vượt qua 'trận chiến' này”, Vy nói.

Ngoài ra, cô còn sẵn lòng vẽ tranh để tặng cho những bạn đang làm công tác chống dịch Covid-19 mong muốn có một bức tranh để làm kỷ niệm. “Nếu bạn cần, hãy liên hệ cho tôi” là lời nhắn nhủ của cô gái vẽ tranh Diễm Vy.
comment Bình luận