Những bóng hồng trong đoàn quân 'Nam tiến'

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “tất cả vì miền Nam thân yêu”, những ngày qua hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đã khẩn trương lên đường chi viện cho TPHCM và các tỉnh phía Nam. Trong đoàn quân ấy, có những “bóng hồng” của lực lượng Quân đội, Công an xung phong vào tuyến đầu chống dịch.
9:18 | 24/08/2021

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thủ trưởng Bộ Quốc phòng, sáng 23/8, Học viện Quân y đã tổ chức Lễ xuất quân, cử khoảng 1400 cán bộ, chiến sĩ vào các tỉnh phía Nam chống dịch, trong đó có nhiều nữ quân nhân.

 


Với tinh thần “bất cứ ở đâu có điểm nóng về dịch COVID-19 là ở đó bộ đội có mặt”, các nữ chiến sĩ đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường "ba cùng với nhân dân".

 

Lực lượng Quân y đảm nhận nhiệm vụ tại các xã, phường ở TP.HCM để thực hiện cùng ăn, cùng ở với nhân dân để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

 


Dặn dò các cán bộ, chiến sĩ trước khi lên đường, Trung tướng Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y xúc động: Chúng tôi chờ những kết quả tốt đẹp từ miền Nam báo về và chào đón ngày đoàn công tác sớm trở về an toàn tuyệt đối, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Cùng với các nữ quân nhân, nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân cũng đã xung phong lên đường vào miền Nam chống dịch. (Trong ảnh: Trung tướng Tô Văn Huệ Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH động viện các nữ chiến sĩ xung phong tham gia Đoàn công tác phòng, chống dịch tại TPHCM).

 






Tạm biệt đồng đội, người thân, gia đình,... những "bông hồng thép" của lực lượng vũ trang nhân dân lên đường vào tuyến đầu chống dịch, quyết tâm chung sức, đồng lòng cùng các lực lượng ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch COVID-19, giành lại cuộc sống an bình cho nhân dân.
comment Bình luận