Nhờ bài thuốc Nam người Dao, cựu chiến binh đẩy lùi chứng thoái hóa cột sống 15 năm sau 7 tháng

Sau 15 năm khổ sở vì bệnh thoái hóa cột sống, nhờ bài thuốc Nam bí truyền của lương y Phùng Thị Sơn, ông Tác bây giờ đã khỏe mạnh trở lại và sinh hoạt bình thường.
11:29 | 08/07/2019
Trong số những bệnh nhân của lương y Sơn, rất nhiều người bị thoái hóa cột sống. Từ nặng đến nhẹ, bài thuốc của nữ thầy thuốc người Dao đều mang đến tác dụng khả quan. Ông Nguyễn Văn Tác (Phường Chạy Suối, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là trường hợp điển hình với sự hồi phục kỳ diệu sau 15 năm bị thoái hóa cột sống hành hạ. Viết thư về tòa soạn, ông Tác kể đó là một hành trình dài đầy mệt mỏi. Báo SKCĐ xin lược lại nội dung bức thư (đã biên tập chính tả và câu chữ).

"Vái tứ phương" vẫn không khỏi

 

Thời tiết tháng 3 ở miền Bắc, với mưa nồm ẩm thấp là cơn ác mộng với những người cao tuổi bị đau nhức xương khớp do các bệnh xương khớp mang lại. Bản thân tôi cũng vậy. 15 năm qua, cứ đến mùa Xuân là tôi sợ vô cùng. Các cơn đau nhức do căn bệnh thoái hóa cột sống tấn công khiến tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Nhưng năm nay, tôi đã hoàn toàn thoát khỏi sự hành hạ đó.
 
 
Mới đây, tôi còn cùng Hội Cựu chiến binh đi du xuân tận Yên Tử, điều mà trước đây tôi không hề dám nghĩ tới. Có thể nói, sức khỏe của tôi hiện tại có được là nhờ cơ duyên với bài thuốc của lương y Sơn qua sự kết nối của báo SKCĐ. Bởi vậy, tôi muốn viết lá thư này để gửi lời cảm ơn đến lương y Sơn, đến quý báo và cũng mong muốn chia sẻ với mọi người cùng cảnh ngộ một bài thuốc quý.

Ky-tich-day-lui-chung-thoai-hoa-cot-song-15-nam-sau-7-thang
       
 Thoái hóa cột sống là căn bệnh làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Tôi tham gia quân ngũ từ năm 17 tuổi, bao nhiêu năm phục vụ trong quân ngũ, sương gió đã nếm đủ cả, vất vả đến đâu tôi chịu được. Những tư khi về hưu đến nay thì bắt đầu căn bệnh đau lưng bắt đầu hành hạ tôi. Có những lúc đứng lên ngồi xuống cũng không nổi. Có khi còn phải nằm yên đến cả tháng trời.  Ban đầu, tôi cứ nghĩ rằng đây là chứng bệnh tuổi già nên không đi thăm khám. Các con khi cho rằng do tôi thiếu canxi nên thường xuyên mua thuốc bổ, sữa cho uống. Nhưng tất cả đều không ăn thua.

Trong suốt chục năm, những cơn đau nhức, tê buốt thắt lưng cứ dồn dập kéo đến. Cảm giác tê bì, nhức giật hông trái luôn thường trực khiến tôi muốn quên đi cũng không được. Tất cả chúng như bủa vây lấy tôi, cướp đi mọi thứ từ sức khỏe đến cả tinh thần lạc quan, yêu đời. Hồi bà nhà tôi "đi trước", tôi phải khó khăn lắm mới lấy lại được tinh thần. Vậy mà cái bệnh này nó tới làm tôi suy sụp trở lại. Muốn vui vẻ, khỏe mạnh mà lúc nào lưng cũng đau nhức, trong người luôn cảm giác bức bối, khó chịu. Đặc biệt cứ mỗi khi trái gió trở trời hoặc hoạt động nhiều là lưng tôi lại đau ê ẩm. Thời điểm cuối năm 2012, tôi đau lưng đến mức không đứng dậy đi lại được, các con phải dìu, chăm sóc như người tàn phế vậy. Lúc này, gia đình mới đưa tôi vào viện khám.

Sau khi khám và chụp X Quang, bác sĩ kết luận tôi bị thoái hóa 3 đốt sống lưng, dẫn đến việc đau lưng dưới liên tục. Nghiêm trọng hơn, do xương khớp bị lão hóa nhiều nên bệnh đang có chiều hướng chuyển biến thành thoát vị đĩa đệm. Theo sự kê đơn và hướng dẫn từ các bác sĩ, tôi thực hiện phác đồ điều trị bằng thuốc Tây y. Thuốc được chỉ định đều là loại ngoại nhập, khá đắt đỏ. Tuy nhiên, thuốc đắt lại không "dập tắt" được cơn đau, chỉ sau vài tháng, cơ thể tôi đã lờn thuốc, đau đớn lại tăng gấp bội phần. Cơn đau lan xuống cả hông và đùi khiến mỗi bước đi là một lần đau nhức, ê buốt.

Thất bại với phương pháp Tây y, tôi chuyển sang châm cứu bấm huyệt vì nghe nhiều người mách khá hiệu quả với bệnh xương khớp. Quả thật ban đầu, phương pháp châm cứu bấm huyệt giống như một điều thần kì đối với sức khỏe của tôi, các cơn đau dường như bị đẩy lùi rất hiệu quả, tôi cảm thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều. Cứ ngỡ bệnh đã ổn, chỉ cần nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ là được nên tôi bỏ dở liệu trình. Thú thực, gần 1 năm theo đuổi châm cứu bấm huyệt đã là thực sự quá kiên trì rồi. Các con cháu đều thấy vui mừng cho tôi khi sức khỏe được cải thiện, và chính tôi cũng cảm thấy yêu đời hơn hẳn, nhưng có lẽ tôi đâu có biết những ngày đen tối vẫn chưa đến. Được khoảng 2 tuần, tôi bắt đầu cảm thấy những cơn đau tiếp tục trở lại khi hiện tượng nhói đau thường xuyên xuất hiện, đau đến nhanh và dữ dội hơn.

Cơ duyên gặp bài thuốc quý

 

Ky-tich-day-lui-chung-thoai-hoa-cot-song-15-nam-sau-7-thang

         Người nắm giữ bài thuốc bí truyền của dân tộc Dao

Lần này, các con tôi mua về cho một loại sản phẩm chức năng nổi tiếng được quảng cáo trên ti vi. Tôi uống ròng rã 3 tháng, các cơn đau có giảm nhưng không hết, cứ ê ẩm và dai dẳng. Từ đó, tôi xác định có lẽ mình sẽ phải "sống chung" với căn bệnh này cho đến chết, chỉ còn cách tìm biện pháp để giảm đau đớn mà thôi. Nói chung, tôi đã thử tất cả mọi phương pháp chữa bệnh, kể cả thuốc Nam, thuốc Bắc.
 
Có lần, nghe tôi kể lể bệnh tình đau đớn quá, ông em rể mang sang biếu cho vài thang thuốc, nói là thuốc Nam gia truyền, tôi dùng thử xem có tác dụng thì tính tiếp. Bài thuốc cũng lằng nhằng, đường uống rồi đường xoa cũng phức tạp. 3 thang, tôi dùng mãi mới hết vì thực sự không cảm thấy tác dụng. Sau đó, tôi cũng quên luôn bài thuốc này. Hay lại có lần, con trai tôi nghe về một phòng khám Đông y gia truyền nổi tiếng nên tới cắt thuốc cho bố. Nhưng suốt 1 tháng kỳ công sắc uống mà chẳng ăn thua nên tôi cũng dừng luôn.

Xui rủi thế nào, trong 1 lần vào mạng tìm thông tin về bệnh, tôi tinh cờ đọc được bài viết về vị lương y người Dao nắm giữ bài thuốc bí truyền về xương khớp. Tìm đọc các bài viết, tôi càng thấy nhiều trường hợp bị bệnh đã chữa khỏi nhờ thuốc của của vị lương y tài ba. Sau 1 tháng thì tôi quyết định gọi điện cho lương y Sơn. Lúc này, cô Sơn đã vào rừng hái thuốc nên người cháu gái giúp việc nghe điện thoại. Nghe tình trạng của tôi, cô ấy nói có rất nhiều trường hợp giống tôi, bị bệnh lâu năm nhưng uống thuốc của cô Sơn đã hồi phục. Điều quan trọng là phải kiên trì.

Vì nhà xa, lại thân già bệnh tật không tiện đi lại nên tôi bảo lương y gửi giúp qua đường bưu điện. Ban đầu, tôi lấy 2 tháng thuốc. Thuốc đun lên uống thay nước hàng ngày nên khá dễ sử dụng. Suốt 1 tuần đầu, tôi chưa cảm nhận được gì nên cũng có nảy sinh tâm lý nghi ngờ. Nhưng gia đình động viên tôi nên kiên trì vì thuốc Nam dù sao cũng không thể cho tác dụng ngay được. Sang tuần thứ 2, tôi lại bị đau dữ dội khiến cả nhà lo lắng. Gọi điện cho lương y thì được giải thích đó là hiện tượng "công thuốc", chịu khó qua 1-2 ngày sẽ hết.
 
Quả đúng vậy. Sau thời gian "công thuốc" thì tôi thấy các cơn đau nhức giảm dần, việc sinh hoạt và đi lại dễ chịu hơn. Cứ như vậy, tôi uống thuốc hết tháng thứ 7 thì cảm thấy đã bình phục hoàn toàn nên dừng thuốc, vào đúng dịp Tết. Từ đó đến nay, tôi không còn thấy dấu hiệu bệnh trở lại nữa, hi vọng bệnh đã khỏi hoàn toàn. Nếu bệnh có tái phát thì tôi cũng sẽ tiếp tục sử dụng thuốc của lương y Sơn vì hoàn toàn là thảo dược, không tác dụng phụ và chi phí khá hợp lý.
 

 Có thể bạn quan tâm: 7 Cây thuốc nam quanh nhà chữa bệnh đau nhức xương khớp

Liên lạc với ông Tác qua điện thoại, chúng tôi được biết hiện ông lại chuẩn bị cùng Hội Cựu chiến binh vào miền Nam thăm lại đơn vị năm xưa. Ông vốn là người ưa hoạt động nên từ khi hồi phục chứng bệnh xương khớp thì không từ chối một "cuộc vui" nào. "Trong sinh hoạt hàng ngày, tôi cũng rất thoải mái. Chỉ có điều biết bệnh mình nên tôi hoạt động nhẹ nhàng, ăn ngủ điều độ để giảm thiểu nguy cơ tái phát", ông Tác chia sẻ. Độc giả muốn tư vấn về các bệnh xương khớp có thể liên lạc với lương y Sơn theo số điện thoại: 083 838 4129.

 

Xem Thêm:  Sự kỳ diệu của thuốc Nam người Dao: Hồi phục 90% bệnh thoái hoá khớp gối chỉ sau 3 tháng

Nguyễn Dung(t/h)

comment Bình luận