Nhịn vệ sinh từ TP.HCM về Quảng Bình, nữ hành khách bị vỡ bàng quang

Di chuyển trên xe khách từ TP.HCM ra Quảng Bình với tổng hành trình hơn 1.100km nhưng người phụ nữ này không đi vệ sinh, dẫn đến bàng quang bị vỡ.
16:11 | 07/10/2020

Sáng ngày 6/10, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân co thắt phần bụng dưới.

Sau khi ngoại chuẩn, các bác sĩ đã xác định nguyên nhân là do vỡ bàng quang và ngay lập tức tiến hành phẫu thuật.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người phụ nữ bị vỡ bàng quang. (Ảnh: PLO)

Nhịn tiểu lâu, người phụ nữ bị 63 tuổi bị vỡ bàng quang

Bệnh nhân nữ tên T., 63 tuổi trú tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Trước đó, bà T. đã di chuyển từ TP.HCM về Quảng Bình bằng xe khách. Mặc dù dọc đường đi có điểm dừng vệ sinh, ăn uống nhưng bà T. vẫn bất chấp nhịn tiểu suốt hành trình hơn 1.100km.



Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới. (Ảnh: Giáo dục)

Báo VNExpress đưa tin, khi đến bệnh viện, bàng quang của bà T. đã bị vỡ vào ổ bụng. Bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật bằng phương pháp khâu bàng quang và hút ra 2,5 lít nước tiểu trong bụng.

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định

Trường hợp của cụ bà 63 tuổi khá hiếm gặp do bàng quang bị vỡ khi chưa có tác động. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật đã thành công, hiện tại sức khỏe cụ bà ổn định và được nhận giấy xuất viện về nhà tịnh dưỡng.


Nhịn tiểu là thói quen không tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa: SKĐS)

Theo các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, đây không phải là trường hợp duy nhất nhập viện trong tình trạng vỡ bàng quang do nhịn tiểu. Nhiều người chủ quan hoặc không có thói quen đi vệ sinh ở ngoài đều có thể rơi vào tình trạng tương tự.

Nhịn tiểu lâu dễ gây ra nguy hiểm cho tính mạng

Theo bác sĩ Hoàng Văn Công (Trưởng khoa Ngoại Thận tiết niệu, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới) cho biết khi lượng nước tiểu trong bàng quang vượt mức 500ml sẽ phát tín hiệu muốn được “giải phóng”. Ở thời điểm này, mỗi người nếu không đáp ứng ngay, lâu ngày sẽ tạo ra thói quen không tốt.


Bảng “mời” đi vệ sinh miễn phí tại 1 điểm dừng chân. (Ảnh: Thanh Niên)

Với thói quen xấu này dễ dẫn tới rối loạn tiểu tiện (có thể đi không kiểm soát hoặc nhỏ giọt), viêm nhiễm và gây ra những căn bệnh như sỏi thận, suy thận. Hơn thế, với trường hợp nhịn tiểu lâu sẽ làm bàng quang quá tải, bị vỡ khi gặp tác động nhẹ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Trường hợp bệnh nhân bị vỡ bàng quang do nhịn tiểu tại Quảng Bình, chắc hẳn sẽ là lời chuông cảnh tỉnh cho nhiều người sở hữu thói quen không tốt này. Mong rằng qua câu chuyện này, mọi người sẽ hạn chế thói quen xấu để cơ thể khỏe mạnh hơn.

comment Bình luận