Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ Bộ Y tế vật tư, trang thiết bị chống dịch

Bộ Y tế vừa tiếp nhận hàng triệu khẩu trang FFP2 (N95) tiêu chuẩn châu Âu, hàng nghìn bộ bảo hộ, các hệ thống PCR... từ các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ cho công tác chống dịch.
12:03 | 02/12/2021

 

Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ phòng chống dịch.

Sáng 2/12, Bộ Y tế tổ chức lễ tiếp nhận hỗ trợ phòng chống dịch của một số tổ chức, doanh nghiệp với số lượng lớn vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch.

Tại lễ tiếp nhận, đại diện Tập đoàn RAAS Group (Hoa Kỳ) đã trao hỗ trợ 5 triệu khẩu trang FFP2 (N95) tiêu chuẩn châu Âu cho Bộ Y tế. Số khẩu trang này Bộ Y tế đã giao Viện Huyết học và Truyền máu trung ương là đầu mối thực hiện các thủ tục tiếp nhận và đã phân bổ số khẩu trang này cho 21 bệnh viện và 33 Sở Y tế khu vực từ Huế trở vào. Trước đó RAAS Group cũng đã trao 5 triệu khẩu trang cho FFP2 cho Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh. Tổng số đến nay RAAS Group đã trao tặng 10 triệu khẩu trang giá trị 3 triệu USD cho công tác chống dịch của Việt Nam.

Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam cũng hỗ trợ 10.500 sản phẩm AIRism (gồm khẩu trang AIRism và lớp áo AIRism mặc bên trong) cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội hỗ trợ 9,7 triệu ống dung dịch tiêm BFS-Natri Clorid.

Tổ chức Chăm sóc sức khỏe Quốc tế Hàn Quốc (KOFIH) viện trợ 2 hệ thống PCR, 2 máy tách chiết xuất, kèm theo 23.000 bộ lấy mẫu và 500 bộ quần áo bảo hộ.

Cảm ơn những đóng góp của các đơn vị cho công tác phòng chống dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết: Trong bối cảnh các đợt dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát với sự xuất hiện của các biến chủng mới, nhất là đợt dịch lần thứ 4 với sự xuất hiện của biến thể Delta, Việt Nam đã phải áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch chưa có tiền lệ, mạnh mẽ, quyết liệt hơn để thực hiện mục tiêu ưu tiên trước hết, trên hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Trong những thời điểm khó khăn, thử thách gay go nhất của dịch bệnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy mạnh mẽ. Đặc biệt, những nguồn lực hỗ trợ của các Tập đoàn, Công ty, tổ chức là nguồn lực vô cùng quý giá đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay.

Với việc trao tặng các lô khẩu trang chất lượng châu Âu, chúng tôi chúng tôi mong muốn các cán bộ y tế ở tuyến đầu chống dịch COVID-19 có thêm “vũ khí” phòng vệ, tránh lây nhiễm khi làm nhiệm vụ. Hy vọng số khẩu trang này sẽ được sử dụng hiệu quả tại các cơ sở y tế với mong muốn Việt Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh”, ông Nguyễn Chí Tuyển, đại diện Tập đoàn RAAS Group (Hoa Kỳ) cho biết.

Bộ Y tế đã ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, hỗ trợ, đóng góp hiệu quả, những nghĩa cử cao đẹp, tận tâm, tận lực hết mình của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ và cộng đồng doanh nghiệp, sự giúp đỡ quý báu của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế trong phòng, chống dịch.

“Bộ Y tế sẽ quản lý, sử dụng các nguồn hỗ trợ một cách hiệu quả, đúng mục đích để chung sức cùng nhau vượt qua đại dịch, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại hoạt động bình thường”, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn chia sẻ.

comment Bình luận