Nhiều phóng viên điều tra Asanzo bị đe dọa: \'Thịt mày bao nhiêu một lạng?\'

Những ngày qua, nhóm phóng viên thực hiện loạt bài điều tra những sai phạm của Tập đoàn Asazo liên tục bị các đối tượng lạ theo dõi và nhắn tin đe dọa, khủng bố.
13:13 | 28/06/2019
Theo thông tin Tuổi Trẻ đăng tải, nhóm biên tập viên, phóng viên thực hiện loạt bài điều tra Asanzo - hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt đã bị đe dọa trong nhiều ngày nay. 
 
Cụ thể, từ trưa ngày 22/6 liên tục có những tin nhắn với nội dung khủng bố, đe dọa như “Mày thích ăn gì?”, “Thịt mày bao nhiêu một lạng”, “Cho mày lên trời luôn”,... được gửi tới số điện thoại và tài khoản mạng xã hội của các phóng viên.
 
Không chỉ có vậy, trên mạng xã hội còn xuất hiện nhiều tài khoản Facebook giả mạo sử dụng hình ảnh, thông tin của nhóm phóng viên Tuổi Trẻ. Các tài khoản giả mạo này thực hiện gửi lời mời kết bạn, tương tác với trang cá nhân của các cán bộ, nhân viên báo Tuổi Trẻ và bạn bè của phóng viên. Rất có thể đây là thủ đoạn nhằm mục đích hack tài khoản thật của phóng viên. 
 
Cũng theo Tuổi Trẻ, nhiều ngày nay trước tòa soạn báo xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt. Các đối tượng này thường xuyên lảng vảng quanh khu vực và túc trực tại các tại các quán cà phê trên đường Hoàng Văn Thụ, Trần Khắc Chân (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) để theo dõi các phóng viên ra vào tòa soạn Tuổi Trẻ.
 
Nhiều phóng viên điều tra Asanzo bị đe dọa: 'Thịt mày bao nhiêu một lạng'
Ảnh: VietnamFinance
 
Theo Người Lao Động, trưa 25/6, một phóng viên đến số 75 Hoàng Văn Thụ uống cà phê thì thấy có thanh niên mang theo hung khí ngồi ngay cửa quán. Tuy nhiên thanh niên này không thực hiện hành vi gì. Nhóm người lạ mặt cũng ngồi trước cổng báo Tuổi Trẻ cả ngày 26/6 và sáng 27/6.
Hiện báo Tuổi Trẻ đã có thông tin của người đứng ra thuê các đối tượng theo dõi, đe dọa phóng viên. 
 
Báo Tuổi Trẻ đã có văn bản gửi ban giám đốc Công an TP.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM để thông tin vụ việc nhiều phóng viên điều tra Asanzo bị đe dọa và đề nghị có phương án hỗ trợ, bảo vệ phóng viên.
 
Trước đó, từ ngày 21/6, báo Tuổi Trẻ đăng tải loạt bài điều tra Tập đoàn Asanzo - đơn vị có mặt hàng điện tử gia dụng được chứng nhận là "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn", quảng bá "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" tuy nhiên thực chất là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/28/Điều tra- Asanzo - hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng Việt - Tuổi Trẻ Online_28062019121635.mp4[/presscloud]
Video điều tra: Nhập hàng Trung Quốc về ghi xuất xứ Việt Nam để lừa người tiêu dùng
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận