Nhật Bản: Ít nhất 16 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại công viên

Sáng 28/5, tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao khiến ít nhất 16 người bị thương.
13:04 | 28/05/2019
Theo TTXVN, vụ tấn công bằng dao trên xảy ra vào 7h45 (giờ địa phương) sáng ngày 28/5 tại công viên Noborito số 1 TP. Kawasaki, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Cảnh sát TP. Kawasaki cho biết có ít nhất 16 người, trong đó có 8 em học sinh tiểu học đã bị thương sau khi bị một người đàn ông dùng dao tấn công. Cảnh sát và nhân viên khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ được 1 nghi phạm.
 
vụ tấn công bằng dao tại nhật bản
 
Nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Kyodo
 
Theo thông tin từ đài truyền hình NHK, trong số 16 người bị thương có 2 người lớn và 1 em nhỏ bị thương nặng. Nghi phạm khoảng 40-50 tuổi, sau khi gây án cũng đã tự dùng dao đâm mình. Tại hiện trường, cảnh sát thu được 2 con dao nghi là hung khí dùng để tấn công của nghi phạm.
 
vụ tấn công bằng dao tại nhật bản
 
Lực lượng cứu hộ và cảnh sát tại hiện trường vụ đâm dao sáng 28/5. Ảnh: Kyodo
 
Theo Vnexpress, một vị quan chức thành phố Kawasaki, Yuji Sekizawa cho biết: "Một người đàn ông và một bé gái không còn dấu hiệu sự sống". Cụm từ "không còn dấu hiệu sự sống" thường được dùng tại Nhật khi nạn nhân đã thiệt mạng nhưng cái chết chưa được bác sĩ chứng nhận.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/05/28/Đâm dao ở Nhật, ít nhất hai người thiệt mạng - VnExpress.mp4[/presscloud]
 
Hiện trường vụ án. Clip: NHK
 
Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.
 
Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận