Nhật Bản bắt giữ cô gái du học sinh Việt, phạt 50 man tới hành động liếm Sushi ở băng chuyền nguy cơ lây nhiễm Covid 19.

Liếm đĩa sushi đang di chuyển trên băng chuyền, nữ thực tập sinh Việt tại Nhật vấp phải sự chỉ trích của nhiều dân mạng giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp. Cảɴʜ sát Nhật chính thức bắt giữ Đặng Thu D là du học sinh Việt Nam tại Nhật .
12:08 | 01/08/2020

Tối 31/07, nhiều diễn đàn tại Nhật chỉ trích gay gắt cô gái Việt khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng Hamazushi Nhật Bản.

Được biết, Hamazushi là nhà hàng sushi tự phục vụ theo kiểu băng chuyền và thức ăn sẽ được tự động chuyển tới từng bàn của khách hàng. Tuy nhiên, trong đoạn video được đăng tải, cô gái Việt lại thản nhiên dùng lưỡi chạm vào đĩa thức ăn rồi quay video post lên MXH với thái độ đùa giỡn, thích thú.

Ngay lập tức, hành động vô ý thức thức này đã vấp phải làn sóng phản ứng trái chiều từ dư luận. Tất cả đều cho rằng, việc dùng lưỡi liếm vào đĩa thức ăn là hành động mất lịch sự, chưa kể nếu đĩa thức ăn trên vô tình được người khác sử dụng thì hậu quả sẽ thật khôn lường. Nhất là giữa giai đoạn Covid-19 đang bùng phát, trong khi người dân được khuyến cáo dùng khẩu trang để hạn chế lây nhiễm thì cô gái này lại xem thường công tác phòng chống .

“Cư xử thế này dù ở đâu cũng rất мấᴛ vệ sinh và vô ý thức. Đặt vào trường hợp các bạn ăn phải miếng có nước bọt người khác thì sao, đây thời gian này còn dịch bệnh ɴguy ʜiểm nữa”, Đứс TG viết.

Bống bức xúc: “Hiện tại cả thế giới đang chống dịch, bạn gái đó lại thực hiện hành vi như vậy. Bạn đó không mắc Covid-19 mà là một thứ bệnh truyền nhiễm khác thì hậu quả cũng đủ khủng khiếp rồi. Chưa kể hành động thiếu ý thức này còn làm xấu hình ảnh người Việt Nam tại Nhật Bản”.

comment Bình luận