Nhân viên showroom ôtô ở Tuyên Quang bị khởi tố tội danh lừa đảo

Trần Ngọc Long - nhân viên showroom ô tô ở Tuyên Quang đã lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng của 4 khách hàng ở Tuyên Quang và Hà Nội.
16:24 | 01/08/2020

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Long, trú tại tổ 5, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, là nhân viên tư vấn, bán hàng của showroom ôtô Tuyên Quang về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" theo khoản 4, Điều 175, Bộ luật Hình sự.

Bằng hình thức giới thiệu, tư vấn cho khách hàng đến mua xe trả góp tại showroom và hứa sẽ giúp khách hàng có được voucher mua xe của 1 Tập đoàn phát hành để được hưởng ưu đãi, Trần Ngọc Long đã lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng của 4 khách hàng ở Tuyên Quang và Hà Nội.

Sau khi chiếm được lòng tin của người mua hàng, Long yêu cầu họ chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của mình và trực tiếp nhận tiền mặt.

Khi nhận đủ tiền của khách hàng, Long không nộp về chi nhánh công ty để bàn giao xe cho khách mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân.

Trước đó, ngày 7/7, anh N.T.G, tổ 8, phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đến showroom ở Tuyên Quang xem xe và được Trần Ngọc Long tư vấn.

Showroom tại Tuyên Quang được đặt ở Tuyên Quang

Anh G quyết định làm hợp đồng mua xe theo hình thức trả góp. Sau khi làm hợp đồng, Long bảo anh N.T.G chuyển tiền vào tài khoản của mình và hứa sẽ giao xe sớm nhất.

Ngày 8/7, anh N.T.G chuyển 147.570.000 đồng, tương đương 30% giá trị xe vào tài khoản của Trần Ngọc Long.

Ngày 13/7, anh N.T.G lại đến showroom chuyển hơn 20 triệu đồng theo yêu cầu của Long để nộp tiền thuế. Tuy nhiên, sau khi làm các thủ tục, anh N.T.G không nhận được xe và cũng không liên lạc được với Long.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Trần Ngọc Long đã chiếm đoạt của chị N.T.H, ở phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang 358 triệu đồng.

Sau khi dùng số tiền chiếm đoạt được của khách hàng để trả nợ do chơi game bài online, ngày 15/7, Trần Ngọc Long đã đến Cơ quan công an đầu thú.

Ngày 20/7 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tuyên Quang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Trần Ngọc Long về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" theo khoản 4, Điều 175, Bộ luật Hình sự. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, khách hàng cần nắm rõ quy trình khi mua xe để tránh bị lừa. Về nguyên tắc, nhân viên tư vấn, bán hàng không được phép thu tiền của khách hàng, việc giao dịch tiền phải thông qua kế toán, thủ quỹ, các giấy tờ giao nhận tiền phải có chữ ký, đóng dấu của Giám đốc chi nhánh nơi mua xe.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Hương

comment Bình luận