Nhân viên khách sạn “abcsxyz” với người cách ly gây bùng dịch, Australia điều tra bê bối “séc” khẩn cấp

Australia mở cuộc điều tra cáo buộc nhân viên tại một số khách sạn Melbourne QH với người đang bị cách ly, gây đợt bùng dịch mới. Australia đã chỉ định một số khách sạn trên cả nước làm khu cách ly trong 14 ngày cho bất kỳ ai đến nước này.
12:15 | 03/07/2020

Theo quy định, chỉ công dân và thường trú nhân Australia mới được nhập cảnh, trừ một số trường hợp ngoại lệ, nhưng tất cả đều phải bị cách ly bắt buộc trong hai tuần.

Đài truyền hình quốc gia ABC hôm 2/7 đưa tin có 31 ca lây nhiễm nCoV liên quan đến khách sạn Stamford Plaza, những ca khác liên quan đến khách sạn Rydges on Swanston ở thành phố Melbourne.

Theo kênh 9 News, một số nhân viên của hai khách sạn trên bị cáo buộc QHTD với người đang trong thời gian cách ly và không được đào tạo về các biện pháp phòng dịch. Một bảo vệ bị nhiễm nCoV kể rằng anh chỉ được hướng dẫn phòng dịch trong 5 phút trước khi bắt đầu công việc.

nhan-vien-khach-san-abcsxyz-voi-nguoi-cach-ly-gay-bung-dich-australia-dieu-tra-be-boi-sec-khan-cap
Cảɴʜ sát tại chốt an ninh được lập ra ở thành phố Melbourne, Australia, hôm 2/7, khi chính quyền áp lệnh phong tỏa mới. Ảnh: AAP

Cảɴʜ sát tại chốt an ninh được lập ra ở thành phố Melbourne, Australia, hôm 2/7, khi chính quyền áp lệnh phong tỏa mới. Ảnh: AAP

Cơ quan Sức khỏe và Con người bang Victoria, đơn vị quản lý việc cách ly tại địa phương, chưa đưa ra bình luận. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho hay có hai ca nhiễm dường như vi phạm rõ ràng quy định phòng dịch.

>>>Xem thêm: Người Іпďопᴇѕіа nghi nhiễm Covid-19 ở Bình Dương và tất cả người tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính, Việt Nam trải qua 77 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng

Khi được hỏi về cáo buộc các nhân viên bảo vệ QH với người cách ly, ông đáp: “Nếu những thông tin này là thật, điều đó là hoàn toàn không chấp nhận được. Chúng tôi đề nghị giới chức Victoria xử phạt bất kỳ cá nhân nào hay công ty nào có hành vi không phù hợp”.

Thủ hiến bang Daniel Andrew phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Reuters)

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews, tuyên bố chính quyền sẽ cung cấp 3 triệu đôla Australia để hỗ trợ cuộc điều tra về cáo buộc trên và cho hay sự việc xảy ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6.

“Rõ ràng những gì đã xảy ra ở đây là hoàn toàn không chấp nhận được và chúng tôi cần biết chính xác chuyện gì đã xảy ra”, ông Andrews nói trong một thông cáo.

Victoria chứng kiến một đợt bùng phát dịch mới trong những tuần gần đây, khiến giới chức phải áp đặt lệnh phong tỏa mới ở một số nơi của Melbourne. Bang này 4 ngày qua liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới tăng kỷ lục, nâng tổng số ca nhiễm toàn bang lên 370.

Ông Andrews cho biết sẽ không có du khách quốc tế nào được phép tới Melbourne trong hai tuần tới, khi chương trình cách ly được tái thiết lập dưới sự giám sάᴛ của chính quyền.

Toàn Australia hiện ghi nhận hơn 8.000 ca nhiễm nCoV, trong đó 104 ca không qua khỏi. Hơn 60.000 người Australia đã hồi hương và được cách ly tại khách sạn.

Kiều Oanh

comment Bình luận