Nhận biết nốt ruồi nguy hiểm qua vị trí mọc trên cơ thể

Nhận biết nốt ruồi nguy hiểm qua vị trí mọc trên cơ thể. Nhìn nốt ruồi đoán bệnh, dấu hiệu nhận biết nốt ruồi ung thư.
16:37 | 30/07/2019
Nốt ruồi ở gò má báo hiệu gan không khỏe, nốt ruồi ở cánh mũi là chức năng sinh sản có vấn đề hay nốt ruồi ở môi là dấu hiệu của bệnh tiêu hóa...
 

Nốt ruồi nguy hiểm ở những vị trí nào?


Nốt ruồi là một dạng naevi (bớt) tăng sắc tố trên da, có tính chất bẩm sinh (hoặc không). Nốt ruồi có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, kích thước to nhỏ khác nhau. Nốt ruồi thường mọc trên những vùng da hở như mặt, chân tay có khi xuất hiện cả trên những vùng da kín. Những vị trí mọc nốt ruồi khác nhau cảnh báo dấu hiệu bệnh tật.

Nốt ruồi ở gò má

Nốt ruồi ở gò má bên phải là dấu hiệu chức năng phổi đang có vấn đề. rất có thể phổi của bạn đang làm việc quá tải hoặc hít phải không khí ô nhiễm trong thời gian dài. Lúc này hãy thư giãn nhiều hơn, tìm nơi có bầu không khí trong lành để hít thở, tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như xoài, khoai môn, hải sản.
 
Nhận biết nốt ruồi nguy hiểm qua vị trí mọc trên cơ thể

Nốt ruồi ở gò má trái báo hiệu gan của bạn đang hoạt động kém hiệu quả. Nhiều khả năng thời gian qua bạn đã lạm dụng rượu bia, chất kích thích, nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm độc hại... làm suy giảm chức năng gan. Vì vậy, hãy thanh lọc gan bằng cách tìm đến các loại trà giải độc, nói không với bia rượu, xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học.

Nốt ruồi mọc trên lông mày

Trong nhân tướng học, nốt ruồi mọc giữa hai lông mày cho thấy một người có tiền đồ xán lạn, sự nghiệp vinh hiển. Về mặt y học, nuốt ruồi mọc ở vị trí này tương ứng với sức khỏe của trái tim. Nếu có nốt ruồi mọc giữa hai lông mày rất có thể bạn đang phải trải qua những cơn đau thắt ngực, rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh bất thường.
 
Lúc này bạn cần hạn chế vận động, tránh bị áp lực căng thẳng. Đặc biệt khi trời lạnh cần giữ ấm cho cơ thể. Không nên hút thuốc hay ăn đồ ăn cay nóng để giữ gìn một trái tim khỏe mạnh.

Nốt ruồi ở trán

Nốt ruồi ở trán cho thấy bạn đang gặp vấn đề về tim mạch và hệ tuần hoàn máu. Do đó, hãy chú ý nghỉ ngơi, tránh bị áp lực. Hàng ngày nên đi ngủ sớm, uống nhiều nước.
 

Nốt ruồi ở sống mũi

Nốt ruồi mọc trên sống mũi cho thấy một người có sức đề kháng kém, thường xuyên ốm vặt. Bên cạnh đó, người này còn có vấn đề về tuần hoàn máu và tiêu hóa, dễ bị đầy bụng khó tiêu khi ăn đồ ăn lạ.

Nốt ruồi ở cánh mũi

Nốt ruồi ở cánh mũi đặc biệt với chị em phụ nữ cho thấy chức năng của các cơ quan sinh sản như buồng trứng, âm đạo đang có vấn đề. Những người này rất có thể là đối tượng đang sống quá phóng túng hoặc người đã kiêng khem sex quá lâu.
 
Nhận biết nốt ruồi nguy hiểm qua vị trí mọc trên cơ thể

Nếu nốt ruồi ở cánh mũi nam giới là dấu hiệu của bệnh gan, do đó cần hạn chế rượu bia, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm có lợi cho gan.

Nốt ruồi ở tai

Tai là vị trí của nhiều dây thần kinh trung ương. Nốt ruồi ở trước tai báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về thần kinh. Nhẹ là suy nhược thần kinh, đau đầu thiếu máu lên não; nặng hơn là rối loạn thần kinh, tắc mạch máu.

Nếu thấy nốt ruồi xuất hiện ở trước tai ngày càng đậm màu hoặc to dần cùng với những cơn đau đầu kéo dài, bạn hãy đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Nốt ruồi ở môi

Nốt ruồi mọc xung quanh miệng báo hiệu sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn đang không tốt. Người này rất có thể đang gặp vấn đề ở dạ dày, ruột hay đại tràng. Một số trường hợp người bệnh do táo bón kéo dài gây tích tụ độc tố trong cơ thể.

Vì vậy những người này nên chú ý bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước... cùng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nốt ruồi ở cằm

Nốt ruồi mọc ở cằm rất có thể bạn đang gặp vấn đề về tim hoặc rối loạn nội tiết tố. Nếu bạn thường xuyên trằn trọc, khó ngủ, thở gấp, ra mồ hôi trộm... nên tìm tới bác sĩ để được tư vấn.

Nốt ruồi ở vùng hàm dưới

Nốt ruồi mọc ở vùng hàm dưới cho thấy hệ miễn dịch của cơ thể đang giảm sút. Những người này nên bổ sung thêm nhiều vitamin, ăn nhiều trái cây tươi để tăng cường sức đề kháng, tập thể dục mỗi sáng để tăng sức chịu đựng của cơ thể.

Ngoài các vị trí này, nốt ruồi mọc ở lòng bàn tay, bàn chân, vùng bán niêm mạc hay trên đầu có nguy cơ rất cao tiến triển thành ung thư da, ung thư tế bào hắc tố.

Nhận biết nốt ruồi ung thư


Không chỉ dựa vào vị trí, mỗi người có thể tự nhận biết nốt ruồi nguy hiểm qua đặc điểm bên ngoài. Theo thống kê, những nốt ruồi khổng lồ bẩm sinh có nguy cơ tiến triển thành ung thư cao 13%.
 
Nhận biết nốt ruồi nguy hiểm qua vị trí mọc trên cơ thể
 
Dấu hiệu nhận biết nốt ruồi ung thư:
 
Kích thước: Khi mới xuất hiện nốt ruồi thường nhỏ xíu nhưng ngày càng to dần, đặc biệt khi chúng có kích thước lớn hơn 6mm.

Màu sắc: Nốt ruồi loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt hoặc xuất hiện thêm màu sắc khác biệt.

Bề mặt: Nốt ruồi ban đầu nhẵn nhụi những sau đó nhô hẳn lên sần sùi, đường viền mờ không phân biệt rõ ranh giới vùng nốt ruồi sậm màu với vùng da.

Một số đặc điểm khác như: chảy máu, mưng mủ, loét ngứa... cũng rất có thể là nốt ruồi ung thư.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/07/30/cach-nhan-biet-not-ruoi-nguy-hiem-ban_30072019155059.mp4[/presscloud]
Nhận biết nốt ruồi nguy hiểm. Video: Zing.vn
 
 
Hà Ly (t/h)
 
comment Bình luận