Nhà văn Gào bị phạt 25 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm vì kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

L – tên của thương hiệu shop kinh doanh mỹ phẩm của Gào vừa có tên trên ‘bảng vàng’ xử phạt hành chính lĩnh vực Dược – Mĩ phẩm và buộc tiêu hủy sản phẩm, tháo gỡ quảng cáo liên quan. Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra
16:58 | 30/06/2020

Gào

Thời gian gần đây, nhiều người cho biết nữ nhà văn Gào thường xuyên tổ chức thanh lý mỹ phẩm với những lời giới thiệu ‘có cánh’ và nhận được sự ủng hộ mua hàng từ fan trung thành.

Tuy nhiên mới đây, thương hiệu mỹ phẩm do Gào kinh doanh có tên L vừa có tên trong danh sách xử phạt hành chính lĩnh vực Dược – Mĩ phẩm tháng 6/2020 trên website của Sở Y Tế TP. Hồ Chí Minh.

Thương hiệu mỹ phẩm của Gào bị phạt vì không có nguồn gốc xuất xứ, buộc phải tiêu hủy. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.

Trong mục xử phạt có ghi rõ, thương hiệu L của nhà văn Gào vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vì vậy, thương hiệu này sẽ bị xử phạt 25 triệu đồng, buộc phải tiêu huỷ tất cả các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đồng thời phải tháo gỡ các quảng cáo có liên quan.

Nhà văn Gào với thương hiệu mỹ phẩm L vừa bị xử phạt.

Ngay khi xuất hiện, thông tin mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của nhà văn Gào bị buộc thiêu hủy đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo thành viên mạng.

Phía nữ nhà văn sau đó đã có một bài chia sẻ khá dài, cho biết sự việc đã diễn ra cách đây vài tháng. Ngoài ra còn tіếᴛ Լộ rằng, có người tìm cách vu khống và hãm hại mình.

‘Vì những người không liên quan luôn không ngừng nghỉ công kích Thanh bằng nhiều hình thức khác nhau, nên Thanh chỉ còn cách cố gắng và bảo vệ bản thân mình. Họ cũng giúp Thanh bài học rằng luôn phải cẩn trọng trong mọi việc.

Trước đây, Thanh là người khá đơn giản và vô tư. Bây giờ cũng vẫn là người như vậy thôi, nhưng đời dẫm đạp nhiều rồi nên cẩn thận hơn được 1 tẹo’ – nhà văn Gào chia sẻ.

Bên dưới, Gào còn chia sẻ ảnh chụp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của các loại mỹ phẩm đang bán, tuy nhiên, dân tình phát hiện giấy đã mất hạn cả năm và gửi kèm lời nhắc đăng ký mới. Lập tức nhận được hồi đáp từ nữ nhà văn: ‘Đăng ký mới rồi chờ tí lấy lại, không phải nhắc ạ!’

Nhà văn Gào hồi đáp thiện chí nhắc nhở của các fan…

Hiện tại, trong một group kín kết nối với fans, nhà văn Gào vẫn livestream bán các sản phẩm.

Bích Lân

comment Bình luận