Người đàn ông dọn nhà, đóng quán để mở nhà trọ miễn phí giúp bệnh nhân nghèo

Giữa TP. HCM đắt đỏ, có một người đàn ông đã quyết định chuyển nhà, dọn quán cafe để đón những bệnh nhân tỉnh xa đang khám chữa bệnh ở TP.HCM vào tá túc miễn phí.
11:57 | 08/07/2019
Những ngày qua, khắp mạng xã hội chia sẻ bài đăng về việc một người tên Tonynails, quyết định dùng căn nhà của mình để cho các bệnh nhân nghèo tá túc miễn phí. Cụ thể, bài đăng có nội dung:
 
“Các tầng lầu sẽ dành cho các bệnh nhân và người nhà nuôi bệnh, sức chứa mỗi tầng là 30 người, có giường nệm đầy đủ, phòng máy lạnh. Khu dân cư thoáng mát yên tĩnh và an ninh, công viên thoáng mát phù hợp cho nghỉ dưỡng điều trị bệnh. Các bệnh nhân lưu trú dài ngày ở tỉnh xa đi lại bất tiện có thể đăng ký ở tại nhà Tony. Ăn uống đựơc phục vụ miễn phí. Từ nhà vào các bệnh viện trung tâm rất gần và tiện lợi, có một tầng thượng dành để nấu ăn, sinh hoạt, giặt giũ đồ bằng máy giặt. Trong tương lai Tony sẽ mua xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân nghèo miễn phí. Mong quý anh em bạn bè và đại gia đình chia sẻ rộng rãi đến người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn.”

 
Qua tìm hiểu, người đàn ông trên là  Lưu Văn Hữu (46 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), anh xác nhận đang sắp xếp lại ngôi nhà để phục vụ mục đích hỗ trợ người bệnh ở tỉnh lẻ lên TP.HCM khám chữa bệnh.
 
“Trước đây, căn nhà này là nơi làm việc của hai vợ chồng mình. Vợ mình kinh doanh về cà phê, còn mình hoạt động nghề nail, spa. Các tầng lầu phía trên trước đây là địa điểm dạy nghề của mình để đưa thợ sang nước ngoài làm việc, nay thì không hoạt động nữa. Bỏ trống khá uổng, cho thuê thì mình cũng thấy phức tạp, nên quyết định dùng nó để giúp đỡ người bệnh nghèo sẽ có ý nghĩa hơn”, anh Hữu cho biết.
 
Theo đó, tầng lửng hiện đang là văn phòng của vợ chồng anh Hữu. Tầng 1 là nơi gia đình anh đang sinh sống, nhưng sắp tới anh sẽ dọn đi. Cộng với tầng 2, 3, sẽ có sức chứa khoảng 60 bệnh nhân và người nuôi bệnh. Sân thượng trên cùng sẽ là nơi ăn uống, sinh hoạt chung. Anh Hữu cũng cho biết, ngoài việc lo nơi ở, anh cũng sẽ hỗ trợ nấu ăn cho bệnh nhân. Đông thời, anh cũng trang bị máy giặt, máy sấy phục vụ sinh hoạt.
 

 
“Hiện các chiếc giường tầng của nhân viên mình ở ngày xưa sẽ được tận dụng, tu sửa lại. Sau khi thanh lý hết các đồ làm nail, spa, không gian ở đây sẽ rộng hơn, mình sẽ sắp xếp lại tươm tất mọi thứ để kịp đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, mình sẽ xin giấy phép mở phòng khám Tây Y trong nhà và một phòng khám Đông Y ở gần đây, nhận các bác sĩ tình nguyện về khám chữa bệnh. Dĩ nhiên bệnh nhân khám đều sẽ được miễn phí. Trong trường hợp người đăng ký ở đây đông quá, mình sẽ chia bớt về các phòng trong căn biệt thự của gia đình mình, cũng ở khá gần thôi”, anh nói.
 
Chia sẻ về lý do thực hiện hoạt động ý nghĩa này, anh Hữu cho biết, bản thân anh đã làm từ thiện suốt gần 20 năm nay. Hiện công việc chính của anh là ở Pháp chứ không phải Việt Nam. Anh là thủ quỹ trong một hội từ thiện ở nước này, chuyên hỗ trợ về mọi mặt cho người dân ở tỉnh KonTum và Gia Lai. Ngay cả phần lớn doanh thu từ việc kinh doanh cà phê của vợ anh cũng được mang đi làm từ thiện.
 

“Hiện cũng đang có một vài gia đình người bệnh vào ở rồi, mình cũng nhận thông tin về rất nhiều trường hợp xin tá túc rồi. Dự kiến vài hôm nữa, mọi thứ sẽ ổn định. Mình sẽ tranh thủ để phục vụ mọi người sớm nhất. Hy vọng nơi đây sẽ giúp được phần nào cho các hoàn cảnh người dân tỉnh lẻ khó khăn, lặn lội đường xa lên Sài Gòn chữa bệnh, tiết kiệm được phần nào chi phí”, anh Hữu chia sẻ.

Xem thêm: Cảm động những suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử mùa thi của bà chủ hàng cơm ở Hà Tĩnh

Minh Tú (Theo Thanh niên)

comment Bình luận