Nhà sản xuất Sinopharm khẳng định có kháng thể mạnh trung hòa biến thể Delta

Nhà sản xuất vaccine Trung Quốc Sinopharm tuyên bố, đội ngũ nghiên cứu đã phát hiện ra kháng thể mạnh trung hòa biến thể Delta, có thể hiệu quả trong dự phòng ngắn hạn và điều trị sớm COVID-19.
21:22 | 06/08/2021

Vaccine Sinopharm của Trung Quốc.

Đội ngũ nghiên cứu trên, đứng đầu là ông Yang Xiaoming, Chủ tịch tập đoàn công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc Sinopharm, đã tìm ra một loại kháng thể đơn dòng có thể hiệu nghiệm trong việc phá vỡ mối liên kết giữa virus với enzyme 2 chuyển đổi Angiotensin. Loại enzyme này gắn với màng tế bào nằm ở ruột, thận, tinh hoàn, túi mật và tim. Kháng thể này có thể ngăn ngừa virus khỏi lây nhiễm vào các tế bào.

Thông tin trên được đưa ra trên tài khoản WeChat chính thức của công ty.

Kháng thể đơn dòng, một loại thuốc trị liệu trúng đích có hiệu quả đáng kể và độc tính thấp. Được biết tới với biệt danh "tên lửa sinh học", kháng thể này có hiệu quả cao và triển vọng ứng dụng rộng rãi trong điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.

Một ứng dụng của kháng thể trên, mang tên 2B11, có thể giảm đáng kể tình trạng viêm phổi do virus gây nên.

Biến thể Delta đã trở thành biến thể chủ đạo chính của virus SARS-CoV-2 gây ra tình trạng lây nhiễm COVID-19 trên toàn cầu. Nghiên cứu gần đây cho thấy kháng thể 2B11 có hoạt tính trung hòa nhất quán cao chống lại biến thể Delta. Điều này mở ra giá trị ứng dụng lớn trong dự phòng ngắn hạn và điều trị sớm bệnh COVID-19 do biến thể Delta gây ra.

Công ty này cho biết thử nghiệm lâm sàng kháng thể 2B11 đang được tiến hành theo trình tự với hy vọng có thể sử dụng trong dự phòng và kiểm soát dịch COVID-19 càng sớm càng tốt. Nghiên cứu này được kỳ vọng là một vũ khí hữu hiệu chống lại biến thể virus SARS-CoV-2.

comment Bình luận