Bệnh nhân 447 nhiễm COVID-19 ở Hà Nội là ai?

N.T.H. là ai đang là từ khóa được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. N.T.H. là ca nhiễm COVID-19 mới ở Hà Nội.
19:17 | 29/07/2020

Bệnh nhân 447 là ai?

 
Những ngày cuối tháng 7, dịch COVID-19 lại một lần nữa bùng phát ở Đà Nẵng. Rất nhiều ca nhiễm COVID-19 được công bố. Hầu hết các bệnh nhân đều liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng, đặc biệt là những người đã từng đi đến các bệnh viện như Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng. Các bệnh nhân ghi nhận nhiễm COVID-19 có nhiều trường hợp là y bác sĩ tại Đà Nẵng.
 
Ngoài ra, các ca nhiễm COVID-19 mới được xác định từng đi đến Đà Nẵng, từng tiếp xúc với người đã tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều tình thành đã ghi nhận các ca nhiễm mới liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng, trong đó gây xôn xao dư luận nhất là ca nghi nhiễm ở Hà Nội.
 
Vậy ca nhiễm mới ở Hà Nội là ai? Theo đó, ca nhiễm mới ở Hà Nội là N.T.H. (23 tuổi, địa chỉ tại 15/230/26 Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
 
Nguyễn Thạch Huy  là nhân viên quán Pizza ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trước khi Đà Nẵng công bố dịch COVID-19, Nguyễn Thạch Huy đã cùng gia đình (khoảng 29 người) đến Đà Nẵng du lịch.
 
 Nguyễn Thạch Huy là ai?
Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân Huy sinh sống
 
Lịch trình di chuyển của Ng.T.H.:
 
Trong thời gian từ 12/7 đến 15/7, bệnh nhân đi du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) ở Đà Nẵng. Chuyến bay cất cánh lúc 6h sáng ngày 12/7 của Vietnam Airlines.
 
Vào tới nơi, đoàn du lịch lưu trú tại khách sạn Gia Hưng số 1397 Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Thanh Khê Đông, Đà Nẵng.
 
Sau đó, cả đoàn sử dụng dịch vụ xe hợp đồng để di chuyển trong toàn bộ chuyến đi.
 
Ngày 13/7, bệnh nhân cùng đoàn đi Bà Nà hill và ăn tối tại một nhà hàng.
 
Ngày 14/7, buổi sáng bệnh nhân đi chợ Hàn một mình bằng xe ôm. Buổi chiều cùng đoàn đi Hội An, có ăn tại cửa hành bánh mì bà Phương. Buổi tối, ăn tối tại quán bún đường Nguyễn Văn Thoại, thành phố Đà Nẵng.
 
Sáng 15/7, bệnh nhân cùng đoàn từ khách sạn di chuyển ra sân bay, chuyến bay lúc 10h kém.
 
Từ ngày 15-28/7, bệnh nhân đi làm hàng ngày tại 106 Trần Thái Tông. Ngoài ra, có gặp gỡ bạn gái Chu Thảo Mai ở ngõ 59/68 Mễ Trì Hạ.
 
Sự việc Hà Nội xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Người dân Hà Nội đã tiếp tục thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay ở bằng nước sát khuẩn để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.
 

Phong tỏa, khử khuẩn nơi làm việc của N.T.H.

 
Sáng ngày 29/7, quán Pizza trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) được phong tỏa, phun khử trùng sau khi có một nhân viên nghi mắc COVID-19.
 
Theo nguồn tin từ Zing, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang có ca nghi nhiễm trở về từ Đà Nẵng. Thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người liên quan đến ca nghi nhiễm này.
 
Zing trích lời ông Chung “trường hợp này tương đối phức tạp”. Còn Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho hay đây mới chỉ là ca nghi nhiễm và cần phải xét nghiệm lại để khẳng định.
 
Cũng theo nguồn tin từ Zing, sáng nay, một chủ cửa hàng bên cạnh quán Pizza cho biết, khoảng 8h30, Công an, nhân viên y tế đã có mặt điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, phun khử khuẩn nhà hàng. Điều tra lịch trình di chuyển của nhân viên nghi nhiễm này.
 
 Nguyễn Thạch Huy là ai?
Phong tỏa, khử khuẩn nơi làm việc của Huy
 
Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói công tác công tác chuẩn bị máy móc, thiết bị y tế phòng dịch đã được chuẩn bị đầy đủ.
 
Sau vụ án ở CDC Hà Nội, một số máy móc, thiết bị phòng chống dịch liên quan bị thu hồi. Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cho biết khi có dịch, thành phố tiếp tục mượn lại các thiết bị, máy móc phục vụ cho công tác phòng chống và điều trị Covid-19.
 
Phía CDC Hà Nội cũng nói, Ban chỉ đạo TP và Sở Y tế đã có phương án chuẩn bị đầy đủ máy và số kit xét nghiệm. Trường hợp cần thiết, Hà Nội có thể huy động thêm từ các tỉnh và bệnh viện trên địa bàn.
 
Cũng theo lãnh đạo CDC Hà Nội: “Dự kiến khoảng 15.000-20.000 người từ Đà Nẵng trở về, nếu cách ly bắt buộc hết sẽ rất khó đảm bảo đủ cơ sở cách ly. Vì vậy, thành phố hiện mới khuyến cáo và đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc. Nếu dịch diễn biến phức tạp hơn, ngành y tế sẽ đề xuất thêm các biện pháp khác".
 
Về tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam, từ ngày 25/7 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận liên tiếp các ca lây nhiễm trong cộng đồng ở 3 tỉnh, TP là Đà Nẵng (29 trường hợp), Quảng Ngãi (1 trường hợp), Quảng Nam (3 trường hợp). Tính đến sáng ngày 29/7, Việt Nam đã ghi nhân 446 ca nhiễm COVID-19.
 
Truy vết bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng
 
 
Theo Thanh Mai/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật