Chuyên gia công nghệ chỉ ra nguyên nhân khiến iPhone của bạn nhanh hết pin, hay nóng camera

Chuyên gia công nghệ chỉ ra nguyên nhân khiến iPhone của bạn nhanh hết pin, hay nóng camera và tiết lộ "thủ thuật" khắc phục tình trạng này vô cùng đơn giản.
11:42 | 26/06/2020
Những người sử dụng điện thoại iPhone chắc hẳn không còn xa lạ với tình trạng nóng máy, nóng camera, hay pin hết nhanh. Mỗi khi nhưng tình trạng này xảy ra, không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây ra cảm giác bất an cho người dùng.
 
Nguyên nhân khiến iPhone nhanh hết pin, hay nóng camera
 iPhone thường xuyên xảy ra tình trạng nóng máy, nóng camera
 
Theo chuyên gia công nghệ, có nhiều nguyên nhân khiến cho iPhone nhanh hết pin, thường xuyên bị nóng máy, nóng camera như: Kết nối GPS/Wifi/3G được bật liên tục; Vừa dùng vừa sạc làm nóng pin; Cài đặt quá nhiều ứng dụng chạy ngầm gây tốn pin, main hoạt động quá nhiều; Để màn hình quá sáng trong thời gian dài; Pin bị chai hoặc có dấu hiệu hư hỏng sau một thời gian sử dụng; Không tắt Bluetooth của Facebook; Phiên bản iOS quá cũ,...
 
Thông thường, mỗi khi điện thoại iPhone bị nóng, người dùng chỉ cần ngừng sử dụng để điện thoại tự làm mát các bộ phận. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần sử dụng gấp cho nhu cầu công việc, người dùng có thể áp dụng những "thủ thuật" sau để khắc phục tình trạng này.
 

Tắt Bluetooth của Facebook

 
Facebook và Messenger là hai ứng dụng có tần suất sử dụng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu, nhà sản xuất đã không ngừng nâng cấp phiên bản mới với những tính năng sẽ khiến máy nóng nhanh chóng, đặc biệt là phần camera.
 
Để khắc phục tình trạng này, đầu tiên, bạn nên xóa ứng dụng Facebook đang sử dụng, sau đó tải lại và cài đặt lại. Bạn vào phần Cài đặt của điện thoại > chọn Facebook > chọn Cho phép Facebook truy cập > Tắt tính năng truy cập Bluetooth.
 
Nguyên nhân khiến iPhone nhanh hết pin, hay nóng camera
 

Cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất

 
Các phiên bản iOS cũ sẽ có một vài lỗi nhất định khiến máy nhanh hết pin, nóng camera. iPhone cũng thường yêu cầu người dùng cập nhật phiên bản mới để khắc phục vấn đề.
 
Để kiểm tra phiên bản iOS của máy, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Nếu là phiên bản cũ thì hãy tải iOS mới nhất về và cài đặt cho iPhone.
 

Sử dụng pin đúng cách

 
Nguyên nhân khiến iPhone nhanh hết pin, hay nóng camera
 
Không phải ai cũng biết sử dụng pin đúng cách. Hãy sạc khi pin báo 30% và rút sạc ngay khi báo 100%. Không vừa sạc vừa sử dụng.
 
Với các ứng dụng thường xuyên sử dụng thì không nên tắt hẳn đi mà chỉ nên ẩn để chúng "ngủ đông" vì việc tắt và mở lại từ đầu ngốn 1 lượng pin khá cao.
 
Ngoài ta, tính năng "Tiết kiệm pin" được trang bị từ phiên bản iOS 9 trở lên cũng là vị cứu tinh cho người dùng.
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
 
comment Bình luận
bài mới cập nhật