Nguyễn Kim và Điện Máy Xanh có động thái gì về sản phẩm Asanzo

Theo phản ánh của báo chí, Công ty Cổ phần điện tử Asanzo đã nhập hàng loạt thiết bị điện tử xuất xứ Trung Quốc như nồi cơm điện, lò nướng, tivi, máy lạnh, loa… về dán nhãn Việt Nam để bán ra thị trường.
14:20 | 28/06/2019
Sau những phản ánh của báo chí về việc sản phẩm Asanzo nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp nên chiếc TV. Đó là hành vi lừa dối người tiêu dùng, hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam, thể hiện việc cố tình che dấu, lừa dối khách hàng về xuất xứ các linh kiện trong sản phẩm tivi Asanzo.

Nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng đã mua sản phẩm tivi của Asanzo tại hệ thống Nguyễn Kim và Điện máy Xanh. Đã lần lượt đã có những thông báo hỗ trợ khách hàng của mình.

Ngày 26/7 Hệ thống Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim sau khi phát đi thông báo nhận thu đổi tivi Asanzo trên toàn hệ thống trong thời gian chờ kết luận về công ty Asanzo.


Theo đó, khách hàng đã mua tivi Asanzo tại Nguyễn Kim thì trực tiếp mang tivi với điều kiện hoạt động bình thường, còn nguyên vẹn (là sản phẩm còn hoạt động bình thường, còn remote, không bị nứt gãy vỡ sản phẩm có thể mất thùng mút xốp).Kèm theo hóa đơn mua hàng đến trung tâm mua sắm Nguyễn Kim theo địa chỉ trên hóa đơn

Sau đó một ngày 27/6 hệ thống Điện Máy Xanh cũng đăng thông báo về việc hỗ trợ đổi trả sản phẩm tivi Asanzo"Khách hàng chỉ cần mang sản phẩm đến bất kì siêu thị Điện máy Xanh nào trên toàn quốc để được đổi sản phẩm.

Điện máy Xanh cũng lưu ý, giá trị sản phẩm được quy đổi là giá mua thể hiện trên hóa đơn tại thời điểm mua hàng, khách hàng được đổi sang tivi của một thương hiệu khác có giá tiền tương đương hoặc bù tiền chênh lệch nếu cao hơn và không quy thành tiền mặt hoặc trả lại tiền nếu thấp hơn.
Điều kiện để được đổi tivi, đó là sản phẩm còn hoạt động và chế độ bảo hành, không bị hỏng hay sứt mẻ",
 


 
 Nhiều khách hàng đã vào trang web ĐMX hỏi hỗ trợ đổi trả sản phẩm TV Asazo

 

Một số khách hàng rất hài lòng về hỗ trợ của Điện Máy Xanh
 
 
Thời gian áp dụng chương trình thu đổi của Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh sẽ đến hết ngày 10/7/2019.
 
Ngay sau khi có phản ánh, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Công ty cổ phần Điện tử Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam.
 
Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính và Bộ Công Thương chỉ đạo các cơ quan chức năng (Hải quan, Quản lý thị trường…) rà soát lại việc thực hiện quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả phải được báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/7.
comment Bình luận