Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông xin nghỉ việc ngay sau khi nhậm chức Phó

Nguyên giám đốc Sở Y tế Đắk Nông xin thôi việc ngay ngày nhận quyết định làm phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
15:55 | 17/10/2022
Nguyên giám đốc Sở Y tế Đắk Nông xin nghỉ việc ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới - Ảnh 1.
Bà Hương nhận quyết định giữ chức phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Ảnh: TÂM AN

Liên quan vụ Giám đốc xuống làm nhân viên, chiều 17/10, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông xác nhận có nắm được nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi của bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đắk Nông.

Đáng chú ý, nguyện vọng nghỉ hưu sớm của bà Hương diễn ra ngay sau lễ công bố bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc sở cho bà.

Lãnh đạo này cho biết sau lễ công bố quyết định tại trụ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông, bà Hương trình bày nguyện vọng muốn nghỉ hưu sớm của mình. "Tuy nhiên đây mới là nguyện vọng trình bày bằng miệng, khi nào bà Hương có đơn thì Tỉnh ủy và UBND tỉnh mới quyết định", lãnh đạo này nói.

Nói về lý do xin nghỉ hưu sớm, bà Hương cho biết mình còn 3,5 năm nữa là đủ tuổi hưu. Cả quá trình công tác, bà chỉ làm trong lĩnh vực y tế, chưa có chuyên môn sâu ở lĩnh vực khác. Hơn nữa, những "lùm xùm" liên quan đến bà gần 3 năm qua khiến cá nhân bà rất mệt mỏi.

"Mấy năm nay sức khỏe tôi yếu nhiều nên sợ không đảm đương được công việc mới. Thời gian công tác còn lại ngắn, phải tìm hiểu chuyên môn sâu lĩnh vực khác nên tôi xin nghỉ sớm là vì vậy", bà Hương nói.

Theo bà Hương, không phải vì "giận hờn" gì mà bà từ chức, xin nghỉ việc. Quyết định bổ nhiệm sang phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vẫn ghi bà là nguyên giám đốc Sở Y tế Đắk Nông.

Như vậy tổ chức cũng đã công nhận bà là nguyên giám đốc sở được điều động sang lĩnh vực khác chứ không phải là chuyên viên phòng nghiệp vụ y tế dược - nơi bà đang được điều động đến dù không bị kỷ luật. Đáng nói, quyết định điều động nguyên giám đốc sở lại do phó giám đốc Sở Y tế Đắk Nông ký phân công.

"Tôi sẽ có đơn xin thôi việc ngay hôm nay. Tuy nhiên, là công chức, tôi sẽ chấp hành quy định về công tác cán bộ, việc làm cho đến khi nguyện vọng của tôi được chấp thuận", bà Hương nói.

Trước đó, bà Hương có gửi bản kiến nghị đến Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông liên quan đến việc bà "từ giám đốc xuống làm nhân viên, sắp bị điều chuyển đi nơi khác dù không bị kỷ luật".

Cụ thể, bà Hương cho biết vào cuối năm 2020, bà hết nhiệm kỳ và được các cơ quan chức năng làm quy trình bổ nhiệm lại giám đốc, đã thực hiện được 2/3 bước theo quy định.

Ngày 3/12/2020, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định xem xét thi hành kỷ luật bà Hương, nên 28-12-2021, ông Nguyễn Đình Trung, lúc đó là chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông (nay là bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk), ký quyết định dừng việc tái bổ nhiệm bà.

Ngày 1/1/2021, ông Trần Quang Hào, phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Đắk Nông, ký quyết định chuyển bà Hương về làm nhân viên phòng nghiệp vụ y dược Sở Y tế.

Theo bà Hương, việc dừng tái bổ nhiệm bà là để thực hiện thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, là theo quy định. Lúc đó, chưa khẳng định bà có khuyết điểm, sai phạm.

Ngày 15-4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức xử lý kỷ luật và đã được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên bà Hương không được bổ nhiệm lại làm giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông. Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông điều chuyển bà Hương sang Liên đoàn Lao động tỉnh để bầu giữ chức phó chủ tịch đơn vị này.

Thế nhưng, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng không chấp thuận phương án của tỉnh Đắk Nông điều chuyển bà Hương về để bầu chức vụ phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông vì bà Hương không còn đủ nhiệm kỳ để công tác.

Sau đó bà Hương được điều chuyển sang giữ chức phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đắk Nông, thời gian giữ chức 5 năm.

Theo nguồn tin, các khiếu nại của bà Hương về việc bà không bị kỷ luật vẫn bị điều chuyển xuống làm nhân viên, Tỉnh ủy Đắk Nông thừa nhận các quyết định đó là trái quy định, không đúng thẩm quyền.

Nguyện vọng xin phục chức trước khi điều chuyển của bà Hương không được Tỉnh ủy Đắk Nông chấp thuận. Tuy nhiên, trong quyết định bổ nhiệm bà Hương sang làm phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lại ghi bà là nguyên giám đốc Sở Y tế Đắk Nông.

comment Bình luận