Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Long thách thức danh hiệu vua phá lưới của các ngoại binh

Với 4 bàn thắng đã có được cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Nguyễn Công Phượng (TP.HCM) và Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) chỉ còn cách thành tích ghi bàn của các ngoại binh đúng 1 pha lập công.
13:58 | 15/07/2020

Tại vòng 9 V-League 2020, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục cho thấy sự thăng hoa của mình khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho đồng đội ở trận thắng Than Quảng Ninh tỉ số 3-0 ngay tại Cẩm Phả.

Công Phượng đang có phong độ rất ấn tượng ở V-League 2020. Ảnh: Viết Định.

Đây là pha lập công thứ 4 của tiền đạo Nguyễn Công Phượng ở V-League 2020. Chứng kiến phong độ chói sáng của cầu thủ người Nghệ An, HLV Chung Hae-soung không hết lời khen ngợi: “Công Phượng đang có phong độ tốt. Từ khi lập gia đình, cậu ấy tập luyện, sinh hoạt ổn định hơn. Thể lực của Công Phượng cũng có sự cải thiện rõ. Cậu ấy đá 90 phút không mệt mỏi như lúc đầu nữa, đã khỏe hơn".

Cùng với Công Phượng, người đồng đội một thời của anh tại U19 Việt Nam là Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) cũng đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ sau nhiều năm “im hơi lặng tiếng”.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới Hà Nội FC đã giúp Long “cò” có được 4 bàn thắng sau 9 vòng. Một thành tích ghi bàn khiến HLV Lê Huỳnh Đức rất hài lòng: “Trước đây Phan Văn Long cũng chơi rất tốt nhưng chưa có duyên ghi bàn, nhưng năm nay tôi nghĩ anh ta đã tìm lại bản năng săn bàn của mình với cảm giác cầu môn rất tốt.

Phong độ gần đây của Phan Văn Long là khỏi cần nói khi ghi bàn đều đặn qua từng vòng đấu. Tôi mong Long giữ được phong độ này, để có thể được triệu tập vào đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung gần nhất”.

Phan Văn Long liên tục ghi bàn cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Với 4 bàn thắng có được, Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Long hiện chỉ kém nhóm dẫn đầu gồm Rimario (CLB Hà Nội), Gustavo (B.Bình Dương) và Đỗ Merlo (Nam Định) duy nhất 1 bàn. Vì vậy, cơ hội giành danh hiệu vua phá lưới ở mùa giải năm nay vẫn còn rất rộng mở cho hai cầu thủ nội.

Trong lịch sử 20 mùa giải V-League, chỉ có 3 chân sút nội từng giành danh hiệu vua phá lưới là Đặng Đạo (Khánh Hoà) ở mùa giải 2000/2001, Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn) năm 2002 và Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) năm 2017.

>>Xem thêm: HLV Lê Huỳnh Đức: Phan Văn Long xứng đáng có suất ở ĐT Việt Nam

Viết Định

comment Bình luận