Người trong đoàn moto PKL Quận 5 tông xe khiến trẻ nhỏ ngã ra đường lên tiếng phản bác: “Nghe còi ưu tiên còn ngoan cố tấp trái lề”

Trước làn sóng ρʜẫɴ ɴộ của CĐM, một người có vẻ như thuộc đoàn moto đã lên tiếng. Sáng 5/7, một nhóm người đi khoảng 20 chiếc moto đã mở đèn, còi báo ưu tiên, treo cờ và chạy thành đoàn trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ thuộc địa bàn quận 1.
14:39 | 07/07/2020

Khi đến giữa đường, một thành viên của nhóm đã va chạm với một xe máy hiệu Airblade do một người đàn ông điều khiển chở theo vợ và một cháu nhỏ khoảng 4 tuổi.

Hình ảnh được trích xuất từ clip.

Mặc cho пạп пʜâп ngã ra đường và bị xe máy đè lên, nhóm người trên vẫn mặc kệ và đi tiếp, duy chỉ có cô lao công tiến tới giúp đỡ.

Không dừng lại ở đó, một thành viên của nhóm moto trên đã dừng xe lại và dọa dẫm

Trong khi nhiều người вức xύc muốn cơ quan chức năng làm rõ nhóm điều khiển moto gây tаі пạп là ai thì mới đây, một người thuộc đoàn moto diễu hành đã lên tiếng:

“2 thanh niên khỉ gió coi có 1 đoạn video xong xuyên tạc đủ điều làm мấᴛ hình tượng của họ trong tôi xưa giờ! Chúng tôi đi có giao thông dẫn đường vào làn xe ưu tiên, vợ chồng kia luống cuống chạy tấp trái lề vướng vào 1 chiếc xe đang đậu gần đó và xử lý không khéo rồi đổ kềnh ra, gây cản trở đoàn xe!

Chứ làm gì có chuyện ngông cuồng tới mức đạp người đi đường, cũng may đứa nhỏ không việc gì. Xét về lý chúng tôi hoàn toàn đúng, còn về tình chúng tôi có chút sơ suất 1 chút khi để xảy ra sự cố không đáng có như vậy!

Xét thấy tốc độ rất chậm và em bé đã an toàn nên chúng tôi tiếp tục di chuyển, bạn nào bảo nhảy xuống hỏi han hay tâm sự tình cảm thì phải coi thái độ của anh thanh niên bố hùng hổ trước đã! Tôi hiểu cho những gì các bạn nhìn thấy trong video nhưng đó không phải là toàn bộ sự việc, nếu có mặt ở hiện trường tôi nghĩ các bạn sẽ có cách hiểu khác”.

Không chỉ người này mà một tài khoản có vẻ là dân chơi sành moto cũng liên tiếp đăng đàn để phản bác lại dư luận. Người này cho hay:

“Trong đợt diễu hành này. Phía trước là 2 xe công an giao thông hụ còi yêu cầu tấp vào 2 bên nhường đường. Kế tiếp là 2 xe dẫn đoàn tiên phong. Rồi tới xe mà xảy ra va chạm.

Tức là khoảng cách từ người đi đầu đến ng va chạm hơn 50m. Người bị va chạm đang đi lề trái và tấp từ bên ngoài vào.

“Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô có hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt từ 2 – 3 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng”.

Nghe hú còi ưu tiên không dừng lại né còn ngoan cố. Lại chạy lề trái. Tức là sai hoàn toàn. Nể tình chở vợ và con nhỏ mình cũng ko bàn tới.

Có bạn đi share và chê trách đoàn sai. Nên bỏ ngay cái tư tưởng “xe đắt tiền hơn luôn là xe có lỗi” bạn nào ủng hộ thì lại càng thiếu kiến thức”.

Hiện vẫn chưa rõ đúng sai trong câu chuyện này. Cùng chờ lực lượng chức năng vào cuộc vậy!

Và trong đoàn moto PKL ở Quận 5 gây вãо ngày hôm nay, cư dân mạng dành sự chú ý đặc biệt cho một cô gái đã “nẹt bô” và bỏ qua việc giúp đỡ khi thấy cặp vợ chồng cùng đứa bé “có chuyện” một người trong nhóm moto.

Chân dung cô gái “vô cảm” trong đoạn clip.

Bên cạnh đó, nhiều người mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi Lạm dụɴg còi và đèn ưu tiên, gây мấᴛ an ninh trật tự, khi không được cho phép

Bình luận của CĐM

Bình luận của CĐM

Bình luận của CĐM

Theo 8dalat

Bích Lân.

comment Bình luận