Người nước ngoài thắc mắc: Tại sao Việt Nam không thực hiện cách ly xã hội mà lại nhảy nhót ngoài đường như vậy?

Trong video cover MV "How you like that" của nhóm nhảy C.A.C từ Việt Nam, không ít khán giả quốc tế thắc mắc rằng, tại sao nhóm lại có thể thực hiện cover tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Кіếм, khu vực có rất đông khách du lịch, dân cư.
17:23 | 13/07/2020

Một bộ phận khán giả khác thì nói rằng người Việt Nam thật mạo hiểm vì không thực hiện giãn cách xã hội trong đại dịch.

Những bình luận thắc mắc về dịch dưới bài nhạc của các cô gái

>> Xem thêm: Đến tận cửa hỏi thăm nhà dân sau trận mưa lớn, chú cá kỳ lạ khiến dân mạng tranh cãi: “Đây là cá trê đại bự phiên bản mọc chân?”

Những bình luận khác về dịch

Và bên dưới là một số phản hồi của cả người Việt và người nước ngoài:

Ví dụ một phản hồi của khán giả nước ngoài tên Jerk: "Tôi thực sự lo lắng cho mọi người, hãy thực hiện giãn cách xã hội."

Carly Lombard: Tại sao nhiều người nước ngoài lại dạy chúng tôi về giãn cách xã hội? Tại Việt Nam, chúng tôi đã kiểm soát được đại dịch và Chính phủ hay người dân đều không còn cần đến nó nữa. Vì thế, làm ơn đừng phàn nàn nữa.

Bình luận của 1 bạn

Dang Nguyen DN: Chúng tôi đã kết thúc giai đoạn giãn cách xã hội vào khoảng 2 tháng trước. Trong gần 3 tháng nay, chúng tôi không có ca nhiễm mới trong cộng đồng và vì thế, chúng tôi thực sự đã sinh sống bình thường trong khoảng thời gian này.

Chúng tôi thậm chí quên rằng ở ngoài kia vẫn đang vật lộn với đại dịch. Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa mở cửa với khách du lịch và chúng tôi tin rằng, Việt Nam là quốc gia an toàn nhất trên thế giới.

Những bình luận của CĐM

mbere: Người Mỹ nghĩ rằng các quốc gia khác cũng như họ. Nếu chúng ta đóng cửa từ sớm, chúng ta cũng có thể trở lại bình thường giống như họ.

Sachi Cheese: Tôi là người Việt Nam. Hiện chúng tôi đã thoát khỏi đại dịch, Việt Nam đang rất an toàn. Họ có thể nhảy ở nơi công cộng mà không gặp vấn đề gì. Tôi chúc bạn bè thế giới mọi điều tốt đẹp nhất và mong mọi người an toàn....

Những hình ảnh khiến nhiều người thắc mắc khi đang dịch mà tập trung nhiều vậy

Rất nhiều người xem

Và không ít người thắc mắc

Việt Nam hiện đứng thứ 155/214 quốc gia/vùng lãnh thổ về số ca nhiễm và là 1 trong 30 quốc gia/vùng lãnh thổ chưa có người không qua khỏi vì COVID-19. Trong khi dân số của Việt Nam là gần 100 triệu người, đứng thứ 15 thế giới.

“Tất cả cuộc sống của người Việt Nam hôm nay là niềm mơ ước của nhiều nước trên thế giới. Chúng ta có được thành công đó là nhờ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Chúng ta có đội ngũ thầy ᴛʜυṓс, lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân và nhiều lực lượng chức năng khác, nhưng đặc biệt là nhân dân Việt Nam rất tuyệt vời!” - Phó Thủ tướng Vũ Đứс Đam nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng cho biết thêm, chúng ta đạt được thành công đó là do ngay từ ban đầu, với tất cả sự khiêm tốn của người Việt Nam, từ khi có những thông tin đầu tiên về dịch bệnh - lúc đó còn chưa biết tên virus, chưa đặt tên dịch bệnh thì Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo пɡἁпʜ y tế, từ tháng 12/2019 tham vấn với các tổ chức quốc tế, lên kế hoạch để chống dịch rất căn cơ, bài bản theo đúng nguyên lý chống dịch đã được đúc kết kinh nghiệm từ các đợt chống dịch trước đây.

Việt Nam là nước đưa ra các giải pháp sớm hơn một bước và cao hơn một bước so với khuyến nghị của các tổ chức quốc tế. Ví dụ khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra mức độ căn bệnh này lây nhiễm hạn chế, chúng ta đã nâng lên mức lây nhiễm.

>> Xem thêm: Thiên tai kinh hoàng: Vỡ 14 đê chắn lũ, dân Trung Quốc lo sợ Đại Hồng Thủy xuất hiện

Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng khai báo y tế bắt buộc với tất cả người nhập cảnh từ vùng dịch. Các tổ chức, bạn bè quốc tế sau này đã Ɖάпʜ giá những biện pháp của Việt Nam rất đúng, rất sớm, rất kiên quyết và hiệu quả kinh tế cao nhất bởi tổng chi phí cho chống dịch chúng ta đến ngày hôm nay là rất thấp so với nhiều nước trên thế giới.

Nhưng tới đây, nguy cơ dịch bệnh vẫn còn rất lớn. Phó Thủ tướng cho rằng, "chúng ta như trong cánh đồng trũng, nước ở ngoài sông lại cao hơn rất nhiều và vẫn tiếp tục mưa nên buộc phải giữ thật chặt. Nhưng chúng ta cũng không thể đóng cửa cực đoan mà phải thực hiện "mục tiêu kép", song cần đảm bảo an toàn trước hết". Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo rất cụ thể điều này.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian qua, chúng ta càng thấy rõ một điều là mỗi một khi đất nước đứng trước thử thách lớn thì lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cùng những giá trị tốt đẹp nhất của mấy nghìn năm văn hiến lại bừng lên....

Tổng hợp - Share : Dương Tuấn

Bích Lân

comment Bình luận