Người mẹ ung thư giai đoạn cuối đang nguy kịch, vẫn ao ước được gặp con một lần

6 ngày sau khi sinh con, tình hình sức khỏe của người mẹ mắc ung thư vú giai đoạn cuối, Nguyễn Thị Liên chuyển biến xấu. Các bác sĩ vẫn hết sức nỗ lực để chị được gặp con trai một lần.
7:47 | 29/05/2019
Ngày 28/5, thông tin từ ông Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K (Hà Nội) cho biết, tình hình sức khỏe sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê Hà Nam) - người mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối vẫn quyết tâm sinh con bắt đầu chuyển biến xấu. Bệnh nhân đang rất yếu, phải mở nội khí quản để thở.

Ông Tĩnh cho hay: "Hai ngày đầu sau sinh, Liên có đỡ bệnh hơn, nhưng từ 24/5 đến nay hầu như không tỉnh lại được, phải mở nội khí quản để hỗ trợ thở".
 
Trước tình hình sức khỏe bệnh nhân chuyển biến xấu, dự kiến trong ngày hôm nay 28/5, Bệnh viện K sẽ mời các các bác sĩ ở A9 Bạch Mai đến hội chẩn. Ông Tĩnh cho hay toàn bộ đội ngũ y bác sĩ vẫn nỗ lực hết sức để chị Liên được gặp con trai một lần.
 
Tình trạng sản phụ Nguyễn Thị Liên chuyển biến xấu. Chồng của chị luôn túc trực bên cạnh
 
Bác sĩ Tĩnh cũng chia sẻ, tình trạng ung thư vú của bệnh nhân di căn vào xương, phổi và nhiều cơ quan nên tiên lượng rất khó khăn. Thể trạng của bệnh nhân là rất yếu nên cũng không thể thực hiện thêm bất kỳ ca phẫu thuật nào.

Kể từ sau ca mổ lấy thai kỳ diệu hôm 22/5, chị Liên vẫn tiếp tục ở lại điều trị tại bệnh viện K. Còn con trai chị, em bé Bình An được chuyển về chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản TW. Tình trạng sức khỏe của em bé có tiến triển tốt, bé đã có phản xạ, đã biết bú sữa.

Chị Nguyễn Thị Liên phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn cuối khi đang mang thai được 4 tháng. Bất chấp những nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng, hai vợ chồng chị Liên vẫn quyết tâm giữ lại đứa con trong bụng.

Kể từ đó người mẹ trẻ vừa điều trị ung thư vú vừa nuôi cái thai. Các bác sĩ bệnh viện K nỗ lực hết sức để giữ em bé ở lại trong bụng chị Liên lâu nhất có thể. Đồng thời, mọi phương pháp và loại thuốc điều trị bệnh đều được cân nhắc kỹ lưỡng để không làm ảnh hưởng tới sự an toàn của thai nhi.

Nhiều tháng trời người mẹ chống chọi với những cơn đau do ung thư hành hạ. Chị gần như không thể ăn uống được gì mà chỉ nôn suốt. Giấc ngủ hàng đêm cũng chập chờn vì những cơn đau dai dẳng.

Trong hai tháng cuối thai kỳ, người mẹ bất hạnh thậm chí còn không thể thở. Vì vậy chị không thể nằm mà phải ngồi suốt 24 tiếng, mỗi đêm ngủ ngồi được 2 tiếng.
 
Em bé Bình An đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản TW. Ảnh: Nguyễn Khánh

Tình hình sức khỏe của chị Liên bắt đầu chuyển xấu từ hôm 20/5, lúc này chị đang mang thai được 31 tuần. Các bác sĩ họp khẩn cấp và đưa ra quyết định mổ lấy thai để tránh nguy hiểm tới tính mạng của cả mẹ và con.
 
15h30 phút ngày 22/5, ca mổ đặc biệt diễn ra tại bệnh viện K. Lần đầu tiên một ca mổ đẻ diễn ra tại bệnh viện chuyên điều trị ung thư.

Sản phụ Nguyễn Thị Liên trong tư thế ngồi mổ và chỉ được gây tê đã vượt cạn thành công. Một bé trai kháu khỉnh chào đời nặng 1,5 kg. Em bé được người mẹ đặt cho cái tên Đỗ Bình An. Ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp, tràn ngập niềm hạnh phúc của bệnh nhân, gia đình và toàn bộ đội ngũ 20 y bác sĩ.

Hiện tại mỗi ngày anh Đỗ Văn Hùng (chồng chị Liên) vừa túc trực chăm vợ ở Bệnh viện K vừa tranh thủ chạy 10km sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thăm con. Hình ảnh đứa con nhỏ xíu nằm trong lồng kính đang là động lực lớn nhất cho vợ chồng anh vượt qua số phận.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/05/28/ca-mo-dac-biet-san-phu-ung-thu-giai-doan-cuoi-k.mp4[/presscloud]
 
 
Nguồn video: VTV24
 
Hà Ly (th)
comment Bình luận