Người lo lương cho hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo bất ngờ từ chức

Phó Chủ tịch Tài chính của VFF ông Cấn Văn Nghĩa đã bất ngờ xin từ chức. Ông cũng chính là người chịu trách nhiệm chính trong việc lo nguồn tiền trả lương cho HLV Park Hang-seo trong hợp đồng mới.
11:52 | 25/06/2019
Ông Cấn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF, được cho là đã xin từ chức trước cuộc họp của Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào sáng nay 25/6/2019. Nguyện vọng này của vị Phó chủ tịch đã được VFF xem xét và thông qua.
 
nguoi-lo-luong-cho-hop-dong-moi-voi-hlv-park-hang-seo-bat-ngo-tu-chuc-ong-can-van-nghia
Ông Cấn Văn Nghĩa bất ngờ xin từ chức
 
Điều đáng nói là mới ngày 21/6 vừa qua, ông Nghĩa cam kết sẽ đảm nhận việc huy động nguồn lực tài chính để trả lương cho HLV Park Hang-seo. “Chúng tôi chưa bàn bạc cụ thể về tiền lương của ông Park nhưng tinh thần chung là sẽ có đãi ngộ xứng đáng cho đóng góp, tài năng của ông Park”, ông Nghĩa nói.
 
Cũng theo ông Nghĩa, tiền sẽ được huy động từ ngân sách nhà nước và nguồn xã hội hóa. Trường hợp nếu như không lo được lương trả theo hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo, ông Nghĩa sẽ tự mình xin từ chức: “Chúng ta còn có một khoản nhất định từ ngân sách nhà nước để chi trả lương cho chuyên gia nước ngoài. VFF cũng sẽ có nguồn để khai thác trả lương nên vì thế không lo thiếu. Chúng tôi đang có nhiều phương án, nếu VFF không lo được đủ tiền lương cho ông Park thì với trách nhiệm của mình tôi sẽ xin rút lui”.
 
Khẳng định này của ông Cấn Văn Nghĩa được cho là lời đáp trả phát biểu mà ông Đoàn Nguyên Đức đưa ra nhắm vào mình. Cụ thể, ông chủ Hoàng Anh Gia Lai cho rằng, nếu VFF với lợi thế của mình mà không thể lo được tiền lương cho HLV Park Hang-seo thì PCT Tài chính nên tự nghỉ việc. Trước đó, toàn bộ tiền lương 2 năm của hợp đồng hiện tại giữa ông Park và VFF đều do bầu Đức chi trả.
 
hop-dong-hlv-park-hang-seo-bau-Duc-se-khong-tiep-tuc-tai-tro-tien-tra-luong
Bầu Đức không tiếp tục trả lương cho ông Park trong hợp đồng mới và yêu cầu VFF tự lo
 
Trong suốt thời gian qua kể từ khi nhậm chức, vị Phó chủ tịch này liên tục hứng chịu sức ép từ dư luận, với hàng loạt sai phạm, bê bối xung quanh Khu LHTTQG Mỹ Đình, nơi ông là Giám đốc trong quá khứ. Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra một loạt vấn đề khuất tất về tài chính tại Khu LHTTQG Mỹ Đình dưới thời ông Cấn Văn Nghĩa. Sau đó, Thanh tra Chính phủ cũng vào cuộc thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu LHTTQG Mỹ Đình theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.
 
Ngày mới trúng cử, ông Cấn Văn Nghĩa từng tuyên bố sẽ kêu gọi ít nhất 400 tỷ đồng về cho VFF trong nhiệm kỳ 2018-2022. "Tổng số tiền thu từ tài trợ và quảng cáo của khóa VII vào khoảng 339 tỷ đồng. Khóa VIII, VFF sẽ cố gắng đạt tối thiểu 400 tỷ đồng. Chúng tôi cũng sẽ tính toán để có thể tự trả lương cho HLV Park Hang-seo thay vì để ông Đoàn Nguyên Đức chi trả. Quan điểm của tôi là việc kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam sẽ không quá khó khăn khi chúng ta xây dựng được một nền bóng đá sạch, các CLB thi đấu sạch, thu hút được khán giả đến sân", ông Nghĩa nói.
 
HLV-park-hang-seo-co-the-tinh-toi-chuyen-ra-di-tu-thang-sau-hlv-park-hang-seo-giup-Viet-Nam-vo-dich-Dong-Nam-A-sau-10-nam-cho-doi
Diễn biến này khiến việc đàm phán hợp đồng mới với thầy Park có thể gặp trắc trở
 
Một quan chức khác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: “Năm 2018, VFF chỉ huy động được khoảng 94 tỉ đồng tiền tài trợ. Tại đại hội khóa 8 vào cuối năm 2018 vừa qua, VFF đã cam kết sẽ huy động được ít nhất 120 tỉ đồng trong năm 2019. Hiện đến ngày 20.6.2019, VFF đã thu được 148 tỉ đồng".
 
Điều đáng chú ý là mới đây, HLV Park Hang-seo cũng đã trả lời với báo giới Hàn Quốc rằng ông chưa vội vã đàm phán hợp đồng mới với VFF. Mặc dù các quan chức Liên đoàn đã liên tục khẳng định sẽ giữ chân bằng được HLV người Hàn Quốc, nhưng sự việc Phó chủ tịch phụ trách Tài chính từ chức, có thể thấy quá trình đàm phán sẽ diễn ra không suôn sẻ. Điều này chắc chắn làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/25/PARK HANG SEO- NGƯỜI TRUYỀN LỬA TRAILER - KC 14.12.2018_25062019113305.mp4[/presscloud]
Bộ phim Park Hang-seo Người truyền lửa
 
 
Thế Hưng (t/h)
comment Bình luận