Người “khổng lồ” cao 2,5m ở Cà Mau đã qua đời sau 1 năm sống chung với bạo bệnh

Anh Trung mất sau 1 tuần phẫu thuật đường ruột. Thời điểm đó, chiều dài cơ thể là 2,57m, cao hơn lúc mới nhập viện 7cm.
14:13 | 06/11/2019
Tờ Thanh Niên đưa tin, ông Hồ Đức Ngoan – bố anh Hồ Văn Trung (35 tuổi, trú tại xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) xác nhận con trai đã qua đời sau một 1 năm điều trị bệnh suy thận tại bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Anh Trung mất hôm 2/11, gia đình đã làm lễ an táng cho anh tại xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước.
 
Trước đó, tháng 10/2018, anh Trung gây xôn xao dư luận bởi chiều cao “khủng” của mình. Chiều cao này khiến bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau không có chiếc giường nào vừa cho anh nằm. Bệnh viện phải đồng ý cho gia đình chuyển một chiếc giường sắt dài gần 3m đến viện cho anh Trung nằm.
 
Người “khổng lồ” cao 2,5m ở Cà Mau đã qua đời sau 1 năm sống chung với bạo bệnh
Anh Trung - thời điểm đang điều trị tại bệnh viện
 
Qua kiểm tra sức khỏe cách đây 5 năm, anh Trung có chiều cao 2,5 mét, cân nặng 110 kg. Vào tháng 10/2018, gia đình đưa anh Trung vào nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đau lưng. Anh Trung được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh suy thận.
 
Tại bệnh viện, anh Trung được bác sĩ điều trị bệnh thận và một số bệnh khác. Anh Trung mất sau khoảng 1 tuần phẫu thuật đường ruột. Thời điểm anh Trung sắp mất chiều cao của anh là 2,57m, tăng thêm 7cm so với thời điểm mới nhập viện.
 
Theo chia sẻ của ông Ngoan, lúc sinh ra anh Trung cũng bình thường như những đứa trẻ khác. Song đến năm 17 – 18 tuổi, anh Trung bỗng bị sốt cao, gia đình đưa đến nhà một y sĩ trong xã khám và uống thuốc. Sau khi hết bệnh, cơ thể anh Trung bỗng phát triển bất thường.
 
Người “khổng lồ” cao 2,5m ở Cà Mau đã qua đời sau 1 năm sống chung với bạo bệnh
Gia đình và hàng xóm đưa anh Trung về nơi an nghỉ cuối cùng
 
Vì sở hữu chiều cao bất thường nên anh Trung rất mặc cảm bản thân. Anh thường sống ẩn ở vuông tôm vùng rừng đước huyện Ngọc Hiển để trông nuôi và trông vuông tôm cho gia đình. Suốt hơn 17 năm, anh Trung không đi đến kỳ một chỗ đông người nào. Nếu bị bệnh thì sẽ nhờ người thân đi mua thuốc tây về uống. Thậm chí anh còn không đi khám bệnh vì sợ mọi người nói ra nói vào về chiều cao của mình.
 
Liên quan đến chiều cao bất thường của anh Trung, các bác sĩ ở TP Hồ Chí Minh chẩn đoán anh bị bệnh tuyến yên nên mới phát triển chiều cao một cách bất thường như vậy.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/06/nguoi-khong-lo-cao-25m-o-ca-mau-da-qua-doi-sau-1-nam-song-chung-voi-bao-benh_06112019111856.mp4[/presscloud]
Chiều cao của anh Trung tăng kể từ sau trận ốm năm 17 - 18 tuổi
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận