Thanh Hóa: Ngỡ ngàng trẻ mầm non được trao giấy khen học sinh tiến tiến, xuất sắc

Nhiều phụ huynh tỏ ra ngỡ ngàng khi thấy con trẻ mầm non được trao giấy khen học sinh tiên tiến, xuất sắc.
7:46 | 29/05/2019
Theo Zing, kết thúc năm học 2018-2019, nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bất ngờ trao giấy khen "Học sinh tiên tiến", "Học sinh giỏi", "Học sinh xuất sắc" cho các cháu nhỏ. Nhiều trường còn phân chia tặng phiếu bé ngoan cho trẻ từ 24-36 tháng tuổi, giấy khen cho các cháu từ 3-5 tuổi.
 
trẻ mầm non được trao giấy khen
 
Học sinh mầm non được nhà trường tặng giấy khen với danh hiệu "học sinh giỏi". Ảnh: Zing
 
Nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ, ngỡ ngàng khi thấy trẻ mầm non được trao giấy khen. Có người đã chia sẻ hình ảnh giấy khen này lên mạng để hỏi ý kiến về có nên dùng cách khen thưởng này cho bậc học mầm non không.
 
Trao đổi với PV Thanh niên, Hiệu trưởng Trường mầm non Minh Lộc (xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết: “Ở trường chúng tôi trẻ từ 24 - 36 tháng thì tặng phiếu khen và khăn mặt cho các cháu. Phiếu ghi nội dung là “bé chăm ngoan”. Còn trẻ 3 - 5 tuổi thì tặng giấy khen. Tôi cũng nghĩ, nếu tặng giấy khen học sinh tiên tiến, học sinh giỏi, học sinh xuất sắc là không phù hợp, nhưng đúng là chúng tôi không biết khen bằng cách như thế nào. Chúng tôi xem trong điều lệ cũng không quy định cách khen thưởng như thế nào”, bà Tuyết nói.
 
Theo ghi nhận của báo Dân Việt, nhiều trường ở khu vực miền núi, thành thị cũng áp dụng hình thức khen và ghi nội dung khen tương tự. Được biết, việc khen thưởng mỗi trường một kiểu và còn khiên cưỡng này đã tồn tại, diễn ra rất nhiều năm nay ở bậc mầm non.
 
trẻ mầm non được trao giấy khen
 
Việc khen tặng trẻ mầm non sẽ được Sở GD-ĐT Thanh Hóa chấn chỉnh lại. Ảnh: Thanh Niên
 
Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Tâm cho biết đã nhận được thông tin về việc tặng giấy khen có nội dung không phù hợp với trẻ, và sẽ tham mưu với lãnh đạo Sở để hướng dân cho các trường mầm non có hình thức khen thưởng cho đúng, phù hợp từ năm học mới.

Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận