Nghi vấn hù dọa bệnh nhân: Phòng khám Nam khoa Adam còn bán thuốc?

Sau khi Sức khỏe Cộng đồng đăng bài phản ánh bác sỹ tại phòng khám Nam khoa Adam có hành vi hù dọa bệnh nhân, Sở Y tế Hà Nội đã mời đại diện phòng khám lên làm việc.
9:37 | 04/04/2020
Vừa qua, Sức khỏe Cộng đồng đã có bài phản ánh về việc bác sỹ phòng khám Nam khoa Adam (Số 39 phố Nguyễn Ngọc Doãn, Đống Đa, Hà Nội) có hành vi hù dọa bệnh nhân, “vẽ bệnh” nhằm trục lợi. 
 
Trả lời PV, ông Tô Tử Anh (Phó phòng nghiệp vụ dược Sở Y tế Hà Nội) cho biết Sở Y tế đã nắm được phản ánh của Sức khỏe Cộng đồng và đã yêu cầu đại diện phòng khám cùng bác sỹ bị phản ánh lên làm việc.
 
Trụ sở phòng khám Nam khoa Adam
 
"Người bị phản ánh tên là Lương Giang Đức, là bác sỹ được đăng ký tại phòng khám đó. Tuy nhiên anh này phủ nhận những hành vi như báo phản ánh. Anh ta cho rằng bệnh nhân không hợp tác nên anh đã không tiếp tục điều trị mà cho về." - Ông Tô Tử Anh nói.
 
Sở Y tế cũng đề nghị phóng viên cung cấp thêm tài liệu. Nếu ghi nhận phòng khám và bác sỹ có sai phạm thì sẽ kiểm tra và xử lý.
 
PV cũng đã cung cấp thêm cho Sở Y tế một số tài liệu thể hiện Phòng khám Adam tư vấn bán thuốc trực tiếp tại phòng khám. Đại diện Sở Y tế Hà Nội xác nhận đây là phòng khám chuyên khoa ngoại, có thể làm tiểu phẫu như cắt bao quy đầu, nhưng không được bán thuốc trong phòng khám.
 
 
Lương Giang Đức được giới thiệu là Thạc sĩ, bác sỹ công tác tại bệnh viện Thận Hà Nội
 
Như đã đưa tin, PV đã đóng vai khách đến Phòng khám Adam khám bệnh. Tại tầng 2 của cơ sở khám bệnh này, một người không đeo biển tên đã trực tiếp khám cho phóng viên bằng các thao tác đơn giản, dùng tay và mắt thường để chẩn bệnh. Đáng nói là mặc dù không xác định được bệnh nhân bị bệnh gì nhưng người này vẫn chỉ định tiểu phẫu với giá từ 6 đến 7 triệu đồng.
 
Khi phóng viên xin về nhà chuẩn bị tiền để 1 tuần sau đến làm tiểu phẫu thì người này liên tiếp có những lời lẽ mang tính chất hù dọa như “cái này em phải làm luôn chứ để muộn là sẽ ảnh hưởng đến thận, bàng quang…”, “em để đến tuần sau mới chữa thì anh không biết nó như thế nào đâu”…
 
Khi phóng viên nói rằng không thể gom đủ tiền thì người này tư vấn rằng nên vay mượn hoặc để lại giấy tờ tùy thân rồi điều trị và trả sau. 
 
 
Sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
 
 
Bá Minh
comment Bình luận