Nghỉ dưỡng sức khỏe Alma, khi Thiên Đường trở thành... "địa ngục', khách hàng bỗng hóa tâm thần

Vì tin vào lời đường mật từ nhân viên tư vấn, tin tưởng vào uy tín và ảnh hưởng của công ty cũng như mong muốn có nơi nghỉ dưỡng cho gia đình hằng năm, chị Nguyễn Thị Thanh Yến bỏ ra hơn 2 tỷ đồng mua sản phẩm kỳ nghỉ dưỡng của Công ty Vịnh Thiên Đường nhưng hiện tại, chị nhận lại chỉ là lời hứa hão và trạng thái tinh thần bất ổn.
14:42 | 13/07/2020

Từ là nhà tài trợ lớn... cho tới việc bị tố "siêu lừa"

Khu nghỉ dưỡng ALMA Resort Cam Ranh do Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường đầu tư xây dựng. Tọa lạc tại Bãi Dài, huyện Cam Lâm (Khánh Hoà), khu nghỉ dưỡng ALMA gồm 400 căn hộ và 200 Villa hướng biển, đầy đủ tiện nghi chính thức đi vào hoạt động từ 29/12/2019. Khối công trình ALMA Resort Cam Ranh được đầu tư dưới hình thức “sở hữu kỳ nghỉ”.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường còn là là đối tác tài trợ cho chương trình The Face năm 2018, cuộc thi Start-up Funding Camp 2018… Cũng như được quảng bá là nhà tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực "Sở Hữu Kỳ Nghỉ" với các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ nhiều nơi trên thế giới như Anh, Mỹ, Isarel, Italy…

Mr.Hem Patel - Tổng Giám Đốc Công ty Alma tại vòng chung kết The Face 2018

Cuộc thi Startup Funding Camp 2018

Nhưng cho dù là nhà tài trợ cho các chương trình lớn để quảng bá tên tuổi bản thân, hiện nay Công ty Vịnh Thiên Đường được biết đến nhiều nhất với việc đang bị hàng trăm khách hàng tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các chủ sở hữu về kỳ nghỉ này cho biết: “Alma tổ chức các buổi hội thảo về khảo sát du lịch nhưng thực chất là quảng cáo bán sản phẩm, dự án chưa được xây dựng và nằm tận trong khu Bãi Dài, bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa, dự án không phải do tỉ phú người Israel đầu tư như Công ty Vịnh Thiên Đường đã giới thiệu cho khách hàng”.

Tần suất khách hàng kéo đến trụ sở công ty ALMA- Vịnh Thiên Đường cũng như các văn phòng đại diện trên cả nước ngày một đông, tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng và phức tạp.

Khách hàng rơi vào tình trạng tâm thần vì… vay mượn.

Cầm tờ giấy giám định tâm thần trên tay cùng quyết định nghỉ việc, chị Nguyễn Thị Thanh Yến (sinh năm 1969, Hà Nội), tay vẫn run run nhấc chiếc điện thoại đi cầu cứu ở mọi nơi. Hầu như ngày nào, chị cũng cùng với những người cùng hoàn cảnh đến trụ sở của Công ty Vịnh Thiên Đường để yêu cầu giải quyết trả lại tiền, thanh lý hợp đồng.

Áp lực nợ nần khiến chị Nguyễn Thị Thanh Yến hóa "tâm thần" thân hình tiều tụy và những biến cố gia đình kể từ khi ký hợp đồng với ALMA - Vịnh Thiên Đường.

4 năm trước, chị Yến đã được mời đến hội thảo của Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường về khu nghỉ dưỡng cao cấp ALMA Resort Cam Ranh, được giới thiệu gói sản phẩm nghỉ dưỡng. Trong 3 năm liền đều được mời tới hội thảo, nhưng chị vẫn quyết định không bỏ tiền mua bởi hoài nghi về sản phẩm.

Vào đầu năm 2019, trở lại hội thảo với hình thức quảng cáo thay đổi, với lời tư vấn nhiệt tình mở ra viễn cảnh lợi nhuận khổng lồ từ đầu tư kỳ nghỉ dưỡng bên cạnh cơ hội hưởng thụ cho cả gia đình, chị Yến đã giấu chồng con quyết định mua 1 kỳ nghỉ dưỡng với mong muốn làm điều bất ngờ để hàng năm gia đình nội, ngoại có chỗ đi du lịch.

Chị đã bỏ ra 500 triệu đồng mua một kỳ nghỉ dưỡng của ALMA. Ngay sau đó, bằng cách này hay cách khác, nhân viên tư vấn đã khôn khéo dụ dỗ “con mồi” vào tròng với việc lần lượt ký tới mua 6 hợp đồng của ALMA với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Chỉ vì tin tưởng vào “tập đoàn” nước ngoài và các nhân viên kinh doanh của Alma và giờ chị Yến đã mất trắng toàn bộ số tiền tích góp của mình bao năm nay và điều hối hận nhất của chị là đã vay tiền từ bố đẻ vừa mới qua đời vào hôm 14/5 vừa qua do căn bệnh hiểm nghèo không có tiền chữa trị.

6 bản hợp đồng chị Yến ký kết với Công Ty Vịnh Thiên Đường

Người đàn bà ngoài 50 tuổi, đôi mắt đờ đẫn nhìn vào bảng hợp đồng ký kết chỉ lặp lại câu hỏi: “Đến bao giờ ALMA gửi lại tiền cho tôi!”.

Trong ánh mắt vô hồn, mệt mỏi chị Yến chia sẻ: “Tôi biết mình đã thiếu hiểu biết, không đọc kỹ hợp đồng, cả tin vào nhân viên của ALMA, họ đeo bám quấy rầy “khủng bố” bằng điện thoại suốt ngày. Tôi ốm, họ mua những đồ tưởng chừng có giá trị đến thăm, có những lần họ chầu trực từ sáng đến đêm khuya mục đích cuối cùng là tìm ở nơi tôi một cái gật đầu và một chữ ký thì mới chịu ra về. Thực lòng mà nói lỗi do tôi nhẹ dạ không chịu tìm hiểu kỹ trước khi ký hợp đồng, nhưng tôi không thể chấp nhận được việc doanh nghiệp nước ngoài, quảng cáo sai sự thật, lừa đảo người dân. Đến bây giờ không có cơ quan chức năng nào đứng ra cho người tiêu dùng, hành vi lừa đảo trắng trợn như tư vấn sai, cố tình làm khống hợp đồng, giả chữ ký là điều không thể chấp nhận được. Tôi cũng mong mọi người đang trong tầm ngắm của họ tốt nhất hãy tránh xa công ty này ra, "miếng pho - mát miễn phí" chỉ nằm nằm trong bẫy chuột”.

Dự án Alma Resort thực chất là dự án cũ... có tên khu du lịch Bãi Rồng

Tuy nhiên, khu nghỉ dưỡng Alma Resort Cam Ranh thực chất là dự án khu du lịch Bãi Rồng trước đây. Cụ thể, tại giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh số 3712200419 vào ngày 29/11/2013, dự án khu du lịch Bãi Rồng có tổng vốn đầu tư 486 tỷ đồng, bao gồm vốn vay là 381 tỷ đồng.

Số vốn đầu tư còn lại tương ứng với vốn điều lệ của Công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường hiện nay là 105 tỷ đồng, gồm có 2 thành viên là Elgin Investments Pte Ltd (Singapore) là 99,75 tỷ đồng và ông Dương Tuấn Anh là 5,25 tỷ đồng (trước đó là bà Nguyễn Trúc Hiền, sau đó thay đổi vào ngày 8/4/2016).

Như vậy, đối chiếu với thông tin phía Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường đưa ra là "công ty 100% vốn nước ngoài, ông Igal David Ahouvi là chủ đầu tư dự án ALMA, vốn đầu tư là 300 triệu USD" là không đúng với thông tin trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Một số chuyên gia cho rằng, việc Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường giới thiệu ông Igal David Ahouvi là chủ đầu tư Dự án Alma là hoàn toàn sai, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Dự án Khu du lịch Bãi Rồng do Công ty TNHH Du lịch Bãi Dài (thành lập năm 2003 tại TP.HCM) làm chủ đầu tư theo Giấy chứng nhận đầu tư số 37121000053 ngày 27/12/2007 và được khởi công từ năm 2009.

Thời điểm đó, Báo Khánh Hòa đưa tin, ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á - một trong những thành viên của Công ty TNHH Du lịch Bãi Dài cam kết, sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ và trong vòng 1 năm.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, Dự án sau đó bị "đắp chiếu" rồi bặt vô âm tín suốt một thời gian dài. Đến năm 2013, chủ đầu tư dự án này được chuyển thành Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường. Thế nhưng, dù đổi tên, đổi chủ, nhưng dự án này vẫn không thể đổi vận khi tiếp tục chậm tiến độ.

Theo thông tin đăng tải trên Báo Khánh Hòa ngày 21/3/2016, do chậm trễ trong việc triển khai một số dự án trên địa bàn, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc tiến độ, nếu không hoàn thành sẽ xử lý vi phạm theo thẩm quyền, lập thủ tục thu hồi giấy phép đầu tư theo quy định, trình UBND tỉnh, trong đó Dự án Alma (Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường) được yêu cầu khởi công xây dựng trước ngày 15/4/2016.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin.

comment Bình luận