Nghẹn ngào buổi liên hoan kết thúc năm học của ngôi trường vùng cao: Đây là lần đầu em được ăn mì với thịt

Không cờ hoa rộn ràng, không tiết mục văn nghệ, nhưng buổi tổng kết năm học tại điểm trường Tắk Pổ (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) khiến cộng đồng mạng xúc động. Ngày bế giảng, cô cô giáo đã tổ chức buổi liên hoan tổng kết
14:26 | 07/07/2020

Tại đây có 34 học sinh con em đồng bào Ca Dong và 2 giáo viên đứng lớp. Buổi lễ tổng kết là lúc 2 cô giáo và các bạn học sinh ngồi quây quần bên nhau cùng ăn một bữa tối. Trên chiếc bàn gỗ cũ kỹ mỗi người chỉ vỏn vẹn 1 bát mì và vài miếng Th.ị t gà khiến nhiều người nghẹn ngào.

Lá thư của cô giáo Trà Thị Thu ở điểm trường Tắk Pổ. Ảnh: NVCC.

"Lời cảm ơn từ Tắk Pổ mây và núi..." là tựa đề bức thư của cô Thu. Cô giáo trẻ vùng cao, viết: "Tuy rằng đường đến Tắk Pổ dốc cao, trơn trượt, lầy lội nhưng nhiều anh chị, đội nhóm đã không ngại vất vả đem cả yêu thương từ phố lên rừng. Có nhiều bé, nhiều anh chị ở xa và rất xa không có điều kiện đến đây nhưng cũng gửi yêu thương đến. Đó là niềm vinh dự, niềm vui, hạnh phúc và là động viên lớn lao cho cô trò và bà con nhân dân".

Bức thư được cô giáo đăng tải lên trang cá nhân kèm theo nhiều hình ảnh cô trò vùng cao trong ngày kết thúc năm học. Dưới bài đăng của cô giáo, nhiều lời ngợi khen nét chữ của cô.

Cô Thu là một trong 18 đề cử của Giải thưởng WeChoice Awards 2019.

Nam Trà My là một huyện nghèo ở Quảng Nam, vì thế bữa ăn này cũng được coi là một bữa ăn “thịnh soạn” trong năm của các em. Tắk Pổ là một trong những điểm trường xa nhất của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập. Từ điểm trường chính, phải băng rừng lội suối gần 3 giờ mới đến điểm trường Tắk Pổ.

Buổi liên hoan giản dị nhưng giàu tình cảm của cô trò vùng cao.

Đối với những người dưới xuôi có thể đây chỉ là một bữa ăn bình thường nhưng đối với các em học sinh ở Tắk Pổ thì đây đã là một bữa ăn rất ngon rồi. Cô Trà Thị Thu, một trong những giáo viên của lớp chia sẻ các em đã ăn hết 20kg mì. A. n h Nguyễn Bình Nam chính là người tài trợ phụ huynh và các bạn học sinh bữa ăn này.

Các em học sinh đều hào hứng thưởng thức ngon lành món mì gà độc đáo này.

Trước đó, cô Thu cũng từng khiến cộng đồng mạng nghẹn ngào với bức thư viết tay tổng kết năm học “Lời cảm ơn từ Tắk Pổ mây và núi” với nội dung:

”Thời gian qua, học trò, bà con nhân dân ở nơi đầy mây và núi này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các cá nhân, đội nhóm, mạnh thường quân trên cả nước. Mít (nickname của cô Thu), học trò và bà con nhân dân ở Tắk Pổ xin gởi lời tri ân đến tất cả mọi người.

Tuy rằng đường đến Tắk Pổ dốc cao, trơn trượt, lầy lội nhưng nhiều anh chị, đội nhóm đã không ngại vất vả đem cả yêu thương từ phố lên rừng. Có nhiều bé, nhiều anh chị ở xa và rất xa không có điều kiện đến đây nhưng cũng gửi yêu thương đến.

Đó là niềm vinh dự, niềm vui, hạnh phúc và là động viên lớn lao cho cô trò và bà con nhân dân Tắk Pổ. Những tình cảm lớn ấy thật sự làm cho mình, học sinh, bà con vùng đất Tắk Pổ đã thay đổi từng ngày về tinh thần và vật chất.

Một lần nữa xin tri ân tất cả tấm lòng của mọi người.

Cô trò Tắk Pổ!”

Những bát mì đong đầy tình cảm của giáo viên và học sinh tại điểm trường Tắk Pổ.

Các bậc phụ huynh cũng tới chugn vui cùng lớp học trong ngày tổng kết.

Món ăn đơn sơ nhưng giàu tình cảm.

Ai ai cũng háo hức thưởng thức bữa liên hoan “thịnh soạn” này.

Bích Lân.

comment Bình luận