Nghẹn lòng hình ảnh các bác sĩ tuyến đầu mệt mỏi vì làm việc quá sức

"Khi xông pha vào trận chiến này mới hiểu được tinh thần của các "chiến sĩ" trên mặt trận chống Covid-19 kiên cường như thế nào" - người dân xúc động lên tiếng.
12:55 | 05/08/2020

Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta vẫn đang diễn biến phức tạp. Hàng ngày những thông tin về việc số người nhiễm tăng lên hay thêm các ca nguy kịch luôn được người dân quan tâm, đặc biệt là lo cho những người ở tuyết đầu chống dịch.

Khi nhìn thấy những bác sĩ - những người "chiến sĩ" thực sự đang gồng mình chống lại bệnh tật, nhiều người không khỏi nghẹn lòng. Có lẽ trong lúc này, việc tự bảo vệ bản thân chính là điều tốt nhất mà chúng ta có thể để giúp đỡ họ.


Các y/bác sĩ đang cố gắng hết mình cho một cộng đồng Việt Nam khoẻ mạnh.

Kiệt sức vì lao lực

Có thể nói, sự trở lại của dịch Covid-19 lần này Đà Nẵng chính là nơi xuất hiện nhiều ca nhiễm nhất cả nước. Chưa kể đây còn là nơi có 6/8 ca không qua khỏi hiện nay ở Việt Nam. Trước thực trạng này, các bác sĩ ở đây phải làm việc cật lực bất kể thời gian với mong muốn loại sạch Covid-19 ra khỏi nước ta
Thế nhưng song song cùng điều đó, sức khoẻ các bác sĩ cũng bị ảnh hưởng do cường độ làm việc rất lớn. Mới đây, những hình ảnh các y/bác sĩ từ Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng đã khiến cho cư dân mạng cảm thấy vô cùng xúc động.

Các y/ bác sĩ đang giúp nhau chống lại sự mệt mỏi khi phải làm việc liên tục.

Nội dung một số fanpage chia sẻ:

"Đây là những hình ảnh từ Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng. Thực sự nghẹn lòng khi phải nhìn những hình ảnh này. Khi xông pha vào trận chiến này mới hiểu được tinh thần của các "chiến sĩ" trên mặt trận chống Covid-19 kiên cường như thế nào. Cố lên các đồng chí!"

"Nhìn những hình ảnh này thật quá thương các anh/ chị y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Đơn giản mình mặc bộ áo mưa cả ngày cũng đủ mệt huống chi đồ bảo hộ mấy lớp, làm việc liên tục. Cầu mong dịch bệnh mau qua đi trả lại bình yên cho mọi người."

Trong thời tiết có phần oi ả lúc này, việc mặc lên người bộ quần áo bảo hộ suốt mấy tiếng đồng hồ quả thực vô cùng mệt mỏi. Chiếc áo xanh mà những người "chiến sĩ" này khoác lên đã trở nên ướt đẫm, gương mặt thì đỏ bừng vì quá nóng bức đã chạm tới trái tim của rất nhiều người. Thậm chí còn có cả hình các bác sĩ phải truyền nước đề hồi lại sức.


Thậm chí họ còn kiệt sức tới nỗi phải truyền nước.

Nhìn những hình ảnh này, rất nhiều người bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những vị "anh hùng" ấy. Rất nhiều fanpage và cộng đồng mạng đã chia sẻ những hình ảnh này với những lời động viên các thiên thần hay giữ được sức khoẻ tốt để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.


Nghẹn lòng hình ảnh các bác sĩ tuyến đầu mệt mỏi vì làm việc quá sức
Sự mệt mỏi bao trùm những vị "anh hùng" ấy.

"Cố lên các bác sĩ, cố lên Việt Nam!"

Sau khi những hình ảnh này được đăng lên, CĐM đa phần bày tỏ sự xót thương cho các bác sĩ tại tuyến đầu chống dịch cùng sự biết ơn trước những hi sinh cao cả của họ:
"Chúc các bạn luôn mạnh khoẻ. Cố gắng lên, Tổ quốc cần các bạn!"
"Cố gắng lên mọi người ! Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch! Sau cơn mưa trời lại sáng."
"Chỉ mong mọi người nhìn thấy những hình ảnh này mà tự bản thân có ý thức và giữ gìn sức khỏe của chính bản thân mình. Cảm ơn các bác sĩ."


Hình ảnh xót xa khiến bất cứ ai cũng khó có thể kìm lòng.

"Không có lời cảm ơn nào cho đủ với công sức của những chiến sĩ áo xanh, áo trắng nơi đầu tuyến cả. Chúc các đồng chí luôn khoẻ, vững tin vượt qua đại dịch."
"Hàng triệu trái tim Việt Nam đang hướng về các anh chị. Cầu mong các anh chị có thật nhiều sức khoẻ!"

Không chỉ là sự biết ơn mà thông qua những dòng bình luận này, nhiều người còn thể hiện sự tự hào khi nhìn thấy Tổ quốc Việt Nam anh hùng thế nào trong những thời điểm gian nguy. Trước những tin tức đáng buồn mấy ngày nay thì hình ảnh các bác sĩ đang cố gắng hết sức mình chống dịch như tiếp thêm động lực cho mỗi cá nhân, tổ chức trong việc bảo vệ bản thân và cộng động hiện tại.

Tính đến thời điểm bây giờ, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia được đánh giá là phòng dịch Covid-19 rất tốt. Chính vì thế, người dân đừng vội hoang mang bởi những tin tức tiêu cực trong thời gian gần đây bởi vì để được như hiện tại thì các y bác sĩ, các bộ ngành đã thực sự cố gắng và làm việc hết sức mình.

comment Bình luận