Nghệ An: “Tập trung mọi lực lượng ứng phó kịp thời với cơn bão số 4.

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về công tác ứng phó với cơn bão số 4 tại địa bàn tỉnh Nghệ An.
23:29 | 29/08/2019
Bắt đầu ngày làm việc tại Nghệ An, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã kiểm tra công tác phòng, tránh bão tại một số địa bàn có thể ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 như thị xã Cửa Lò; Huyện Diễn Châu... Sau khi kiểm tra Bộ trưởng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An.
 
Để ứng phó với cơn bão số 4, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an toàn về người và tính mạng cho nhân dân. Tính đến cuối giờ chiều ngày 29-8, BĐBP Nghệ An đã kêu gọi được 3.708 phương tiện/17.688 lao động (trên tổng số 3.847 phương tiện/18.704 lao động) vào bờ tránh trú bão. Còn 139 phương tiện/ 1.016 lao động đang trên đường vào bờ tránh trú bão. Hiện nay các công trình hồ chứa nước, thủy điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều đảm bảo an toàn.
 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 4.

Hiện nay đã thu hoạch được 75% diện tích lúa hè thu. Tỉnh Nghệ An cũng lên phương án di dời dân tại chỗ 4.063 hộ/17.877 người, tập trung chủ yếu ở các địa phương Quỳnh Lưu; Hoàng Mai; Diễn Châu; Nghi Lộc và Cửa Lò.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao việc UBND tỉnh Nghệ An đã thực hiện nghiêm công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 4. Tập trung mọi lực lưỡng, thường xuyên giữ liên lạc khẩn trương đốc thúc các phương tiện đang hoạt động trên biển nhanh chóng vào bờ. Tổng kiểm tra có biện pháp an toàn diện tích nuôi trồng thủy sản; Tổng rà soát lại phương án, phân công cán bộ cụ thể sẵn sàng sơ tán dân ở những vùng trũng vùng thấp đến vị trí an toàn khi cần thiết, huy động lực lượng thu hoạch diện tích lúa hè thu còn lại. Đối với khu vực miền núi cần ra soát hệ thống hồ chứa nước, công trình thủy điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối và tích nước hợp lí.
 
Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Thái Thanh Qúy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và đoàn công tác. Nghệ An sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp để đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân khi cơn bão đổ bộ vào đất liền.

Đức Thanh

comment Bình luận