Ngày trở về trong tiếng khóc xé lòng của người nhà 13 nạn nhân vụ 39 người thiệt mạng ở Anh

13 nạn nhân nằm trong quan tài lạnh lẽo được đưa về quê nhà mai táng vào ngày 27/11. Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước, thế nhưng, những thân nhân của họ, lúc này mới đau lòng hơn bao giờ hết.
16:37 | 28/11/2019
Sáng 27-11, 13 trong tổng số 39 thi hài các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh hạ cánh ở sân bay Nội Bài. Các thủ tục được tiến hành nhanh chóng, ngay sau đó, các xe cứu thương đã sẵn sàng cho hành trình đưa các nạn nhân xấu số về địa phương.
 
Ngày trở về trong tiếng khóc xé lòng của người nhà 13 nạn nhân vụ 39 người thiệt mạng ở Anh
Xe cứu thương đã đưa các nạn nhân về với quê nhà
 
Đến 13h20' cùng ngày, thi hài của 13 nạn nhân đã về đến quê nhà tại Nghệ An, Hà Tĩnh. Cái se lạnh đầu đông như càng lạnh hơn bởi không khi tang thương bao trùm lên mảnh đất đau thương này. Rất đông họ hàng, người thân và bà con chòm xóm đến đón và tiễn đưa các nạn nhân.
 
Ở Nghệ An, tại con đường dẫn vào nhà của 2 nạn nhân Nguyễn Văn Hùng và Hoàng Văn Tiếp (cùng trú xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An), người dân đã có mặt từ sáng sớm. Ngay khi chiếc xe cứu thương rẽ vào nhà anh Tiếp, nhóm người dân không ai bảo ai chạy đến bê chiếc quan tài được bọc kỹ càng vào trong nhà, cùng lúc đó những dòng nước mắt tuôn trào. “Gia đình sẽ đưa thi hài 2 cháu về rồi làm lễ ở nhà thờ và ngày mai sẽ an táng cháu. Dù rất đau buồn nhưng gia đình đã chuẩn bị tâm lý từ nhiều ngày qua”,  người nhà của nạn nhân Tiếp chia sẻ.
 
Ngày trở về trong tiếng khóc xé lòng của người nhà 13 nạn nhân vụ 39 người thiệt mạng ở Anh
Rất đông bà con nhân dân đến đón các thi hài nạn nhân xấu số
 
Riêng với gia đình anh Hùng, công tác chuẩn bị cho lễ mai táng đã xong từ sáng. Đông đảo bà con chòm xóm đến chia sẻ, thăm hỏi gia đình, đồng thời phụ giúp các công việc vặt. Người ta tiếc nuối, cho biết Hùng học hành rất giỏi, tài năng và rất ngoan ngoãn, thế mà số phận của cậu quá ngắn ngủi.
 
Ngày trở về trong tiếng khóc xé lòng của người nhà 13 nạn nhân vụ 39 người thiệt mạng ở Anh
Cỗ quan tài được vận chuyển về quê nhà để an táng
 
Cũng lúc đó, tại Hà Tĩnh, 8 chiếc xe cứu thương chở 8 thi hài là công dân của huyện Can Lộc gồm các nạn nhân: Võ Nhân Du, Trần Mạnh Hùng, Võ Văn Linh, Võ Văn Nhân, Trần Khánh Thọ (cùng trú xã Thiên Lộc), Nguyễn Đình Lượng (trú xã Thanh Lộc), Nguyễn Huy Phong (trú xã Vĩnh Lộc) và Phạm Thị Trà My (trú thị trấn Nghèn) đã về tới quê nhà.
 
 
Chính quyền địa phương xã Thiên Lộc đã phân công các đoàn công tác cùng với thôn, xóm có mặt tại các gia đình nạn nhân để kịp thời hỗ trợ gia đình những phần việc cần thiết trong quá trình tiếp nhận, đón và tổ chức lễ tang.
 
Ngày trở về trong tiếng khóc xé lòng của người nhà 13 nạn nhân vụ 39 người thiệt mạng ở Anh
Gia đình các nạn nhân đã chuẩn bị để đón thi hài 

Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc , ông Đặng Anh Tuấn cho biết: “Ngoài công tác chuẩn bị lễ tang cho người quá cố, các cán bộ trạm y tế cũng được tăng cường về các gia đình, sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho thân nhân người bị nạn trong trường hợp cần thiết”.
 
Gia đình em Lượng từ chiều hôm trước dã dựng rạp trước sân nhà chờ đón thi hài cậu con trai số khổ. Mong muốn được tự lập, giúp đỡ kinh tế gia đình của em đành dang dở, em ra đi khi tuổi còn khá trẻ. Đôi mắt đỏ hoe, người hàng xóm nghẹn ngào: “Thương nó, hiền lành, ngoan ngoãn, lễ phép là thế. Mong nó được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng”.
 
Được biết, thi hài các nạn nhân sẽ được tổ chức an táng trong sáng ngày hôm nay, 28/11. Công tác đưa thi thể nạn nhân về nước chia làm nhiều đợt. Trong đợt này, các thi hài nạn nhân đến từ các tình miền Trung Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình được đưa về trước.  
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/28/Thi thể các nạn nhân Việt tử vong ở Anh hồi hương_28112019104526.mp4[/presscloud]
Thi thể các nạn nhân Việt tử vong ở Anh hồi hương- VTC Now
 
comment Bình luận