Xót xa bé gái vừa tròn một tháng tuổi bị bỏ rơi ở bến xe buýt đúng Ngày gia đình Việt Nam

Một bé gái kháu khỉnh vừa tròn một tháng tuổi được phát hiện khi bị bỏ rơi tại bến xe buýt giữa lòng Sài Gòn đúng vào ngày kỉ niệm “Gia đình Việt Nam 28/6”.
20:48 | 28/06/2019
Cơ quan công an phường Bến Thành vừa cho hay, chiều 28/6, UBND phường Bến Thành, Q1, TP.HCM vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại bến xe buýt. Hiện bé gái đang được cán bộ phụ trách chăm sóc trẻ em chăm sóc. UBND phường Bến Thành đang làm hồ sơ để đưa bé gái gần 30 ngày tuổi về Làng Hòa Bình- BV Từ Dũ để bé được chăm sóc đúng cách và tiếp tục tìm kiếm nhân thân của bé.
 
Bé gái gần một tháng tuổi đang nằm gọn trong túi nylon
 
Trước đó, khoảng 6h sáng, bé gái được phát hiện bởi anh Nguyễn Đình Tiến (ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) khi anh vừa xuống bến xe buýt trước số 136 Hàm Nghi, phường Bến Thành, Q1.
 
Anh Tiến cho biết, khi vừa bước xuống xe, anh phát hiện một túi nylon cách bến xe buýt không xa. Nghi trong túi nylon có vật gì đó vì chiếc túi liên tục ngọ nguậy, tiến lại gần thì mới phát hiện một bé gái sơ sinh đang nằm gọn trong túi.
 
Anh Tiến nhanh chóng mang đứa bé tới công an phường trình báo. 
 

Đây không phải là trường hợp duy nhất bỏ trẻ sơ sinh ngoài đường một cách thương tâm. Ngày 23/11/2017, con gái anh Lương Văn Hùng (SN 1972, trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) ra bờ suối bỗng nghe tiếng khóc lạ phát ra từ bụi rậm liền báo cho gia đình. Anh Hùng ra xem thì tá hỏa phát hiện một cháu bé sơ sinh không một tấm vải che thân, người còn nguyên dây rốn. Lập tức anh Hùng cùng người thân bế cháu vào nhà đốt lửa sưởi ấm, tìm sữa cho cháu ăn đồng thời báo với chính quyền địa phương.

 

Tương tự ngày 14/9/2017, khi đang cùng mọi người tất bật triển khai công tác chống bão số 10, anh Trần Hưng Mậu (trú tại đội 3, xí nghiệp chè Thanh Mai) phát hiện một bé trai khoảng 2 ngày tuổi, nặng 3,3 kg bị bỏ ở bên đường thuộc địa bàn xóm 6, xã Thanh Mai. Anh Mậu bế cháu bé về nhà và thông báo với chính quyền địa phương. Được biết, cháu bé mà anh Mậu nhìn thấy là một bé trai nặng 3,3 kg, khoảng vài ngày tuổi.

 

 
Tùng Đinh (t/h)
comment Bình luận