Ngày đầu đón Tết cổ truyền, Campuchia có thêm 178 ca COVID-19

Hôm nay, ngày đầu dịp Tết cổ truyền của người Khmer là một ngày ảm đạm ở Campuchia, vì quốc gia này tiếp tục ghi nhận số ca bệnh mới lên đến ba con số.
7:19 | 15/04/2021

Campuchia hôm nay, 14/4, ghi nhận thêm 178 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có một bệnh nhân người Việt Nam và một bệnh nhân người Trung Quốc.

Theo Bộ Y tế Campuchia, 177 ca (trên tổng số 178 ca bệnh mới) cùng có nguồn gốc từ một ổ dịch cộng đồng. Một ca nhập cảnh là công dân Campuchia trở về từ Thái Lan vào ngày 12/4.

Thêm hai ca tử vong đã được ghi nhận, nâng tổng số ca tử vong vì COVID-19 ở Campuchia lên 35 ca.

Phnom Penh vẫn là khu vực phát hiện nhiều ca bệnh mới nhất, với 149 ca, mặc dù lệnh giới nghiêm từ 20h đến 5h đã được áp dụng ở thủ đô từ ngày 1/4.

Kandal ghi nhận 14 ca, Preah Sihanouk ghi nhận sáu ca, Svay Rieng ghi nhận ba ca, Kampong Speu có hai ca, và Takeo-Tbong Khmum-Siem Reap mỗi nơi một ca.

Tính đến ngày 14/4, Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 4.874 ca mắc COVID-19, với 35 ca tử vong và 2.544 ca vẫn đang được điều trị.

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Campuchia – bà Li Ailen kêu gọi người dân hạn chế ra đường trong thời gian nghỉ Tết (từ ngày 14 đến 16/4) để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Trong một diễn biến liên quan, hàng chục tấn hàng hóa thiết yếu - bao gồm thực phẩm và vật tư y tế - đã được phân phát cho người Campuchia gốc Việt trong tuần qua, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng.

Số vật phẩm cứu trợ - do các cơ quan và tổ chức của Việt Nam đóng góp ở các tỉnh giáp biên giới như Bình Phước, Đồng Nai, An Giang và Đồng Tháp - cũng đã đến tay những người đang làm việc trên chiến tuyến chống lại COVID-19.

Hiệp hội Khmer-Việt Nam đang nỗ lực để giúp người Campuchia gốc Việt sớm được tiếp cận với vắc xin COVID-19.

comment Bình luận