Cô gái trẻ bị hôn mê sâu nguy kịch do nặn mụn trứng cá cạnh môi

Chỉ vì nặn mụn trứng cá cạnh môi, một cô gái tại Giang Tô, Trung Quốc phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốt cao 40 độ.
9:59 | 08/05/2019
Theo Ettoday, một cô gái họ Kê sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng số cao 40 độ, mặt bên trái sưng mọng đó, mắt trái không chớp được sau khi nặn mụn trứng cá cạnh môi.
 
 
Vùng tam giác trên mặt - nguy hiểm nếu nhiễm trùng vết nặn. Ảnh: Ettoday
 
Tại bệnh viện, các bác sĩ đánh giá tình trạng của cô gái rất nguy kịch bởi cô Kê dần rơi vào tình trạng hôn mê, không trả lời khi được gọi hỏi. Thân nhiệt của cô rất cao, hô hấp khó và nhịp tim nhanh, chức năng đại tiểu tiện hoàn toàn mất kiểm soát. Các bác sĩ lạp tức đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu dặc biệt.
 
Qua xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ cho biết cô bị nhiễm trùng máu, viêm màng não, hai bên phổi ứ nước, trong lồng ngực có dịch. Khi nặn mụn, da quanh mụn đã bị viêm và dẫn đến viêm xoang xốp gây biến chứng nhanh và nguy hiểm.
 
Theo Jeremy Brauer, giảng viên da liễu lâm sàng tại Trung tâm Y tế Langone NYU, các tĩnh mạch chạy phía sau ổ mắt đổ vào “xoang hang” nằm trong não, do đó cậy hoặc nặn mụn trong vùng tam giác chết là rất nguy hiểm. Khi chúng ta chích hoặc nặn mụn, chất bẩn từ tay chúng ta và vi khuẩn trong không khí có thể nhiễm vào vết thương hở, gây ra nhiễm trùng nghiêm trọng, theo Dân trí.
 
 
Nặn mụn ở vùng tam giác trên mặt rất nguy hiểm. Ảnh minh họa
 
Trong trường hợp xấu nhất, viêm từ chỗ mụn lan đến não thì có khả năng gây mù và đột quỵ. Đây là tình trạng huyết khối xoang hang, giết chết 30% người bệnh mắc phải, tuy nhiên khả năng xảy ra điều này là rất nhỏ.
 
Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận