Bất ngờ ngã tầng 2 xuống, nam sinh lớp 8 bị đa chấn thương nghiêm trọng

Trong giờ ra chơi, em Quang bất ngờ ngã từ tầng 2 xuống đất. Cú ngã khiến nam sinh lớp 8 bị đa chấn thương nghiêm trọng: gãy cả 2 tay, gãy xương đùi, gãy răng...
15:14 | 28/05/2019
Theo Báo Gia đình & Xã hội thông tin, sáng 10/5 vừa qua tại trường THCS Nghĩa An (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi học sinh Đỗ Mạnh Quang (lớp 8A) không may bị ngã từ lan can tầng 2 xuống sân trường. Hậu quả nam sinh bị gãy cả 2 tay, gãy xương đùi phải, gãy răng và được đưa nhập viện cấp cứu sau đó. Em Quang được thầy cô giáo đưa xuống Trung tâm y tế huyện Ninh Giang và tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương điều trị.
 
nam-sinh-lop-8-nga-tu-tang-2-da-chan-thuong-nghiem-trong-lan-can-noi-em-Quang-roi-xuong
Vị trí lan can nơi em Quang ngã xuống
 
Tường thuật lại sự việc, mẹ em Quang là chị Phạm Thị Hường (SN 1985) cho biết: “Ngay lúc nhận được tin báo con trai gặp tai nạn, tôi vội vã ngay lập tức từ chỗ làm ră thẳng bệnh viện. Nhìn thấy con như vậy, lòng tôi đau xót vô cùng. Không thể ngờ tai họa, nỗi đau cứ thay nhay đổ dồn xuống gia đình tôi. Nhưng cháu vẫn phần nào gặp may mắn khi bị ngã từ độ cao như vậy mà phần đầu không bị ảnh hưởng gì. Việc cháu bị gãy cả 2 tay, gãy đùi phải ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như chắc chắn cả việc lao động học tập sau này”.
 
Cũng theo chị Hường, từ khi con trai gặp nạn đến nay, chị đành phải xin nghỉ làm trên TP. Hải Dương để về chăm con tại bệnh viện, từ đó càng khiến kinh tế gia đình khó khăn hơn. Gia đình thì neo người, may chị nhờ được vào người thân, và một số anh em họ hàng.
 
nam-sinh-lop-8-nga-tu-tang-2-da-chan-thuong-nghiem-trong-me-em-Quang-tai-benh-vien
Người mẹ góa đau lòng khi con trai chấn thương nghiêm trọng
 
Nói về bệnh tình của con trai, người mẹ cho biết: “Sau khi một thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, phần phù nề của cháu đã ổn hơn nhưng vẫn chưa cắt được sốt trong khi cháu vẫn bị thêm bệnh tai mũi họng. Do đó, gia đình đã xin với các bác sĩ chuyển cháu lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Hiện tại cháu đã bắt đầu cắt được sốt, ăn ngủ được, sức khỏe dần ổn định hơn và trong tuần này cháu sẽ được tiến hành phẫu thuật”.
 
Chia sẻ với báo chí, cô giáo Nguyễn Thị Ngơi – Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa An cho hay, vụ tai nạn xảy ra trong trường vào sáng 10/5 khiến học sinh Quang nhập viện cấp cứu đa chấn thương là hi hữu không một ai mong muốn. Nhưng với trách nhiệm của nhà trường, Ban Giám hiệu đã cố hết sức nhanh chóng đưa học sinh đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cáo sự việc cho các ngành, cơ quan chức năng liên quan cũng như tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh, gia đình kịp thời. Những hỗ trợ ban đầu cũng đã được các thầy cô trao đến cho em Quang và gia đình.
 
“Gia đình em Quang vốn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong khi bố em mất sớm. Sau khi BGH nhà trường thống nhất với chính quyền xã và hội cha mẹ học sinh, chúng tôi đã lập tức phát động quyên góp ủng hộ em và mẹ trong toàn trường để trang trải phần nào. Mặc dù, số tiền không lớn nhưng đó là tình cảm cũng như tấm lòng giành cho em, phần nào giúp gia đình vơi đi khó khăn trong lúc này và nhân lên những tấm lòng nhân ái.
 
nam-sinh-lop-8-nga-tu-tang-2-da-chan-thuong-nghiem-trong-quyen-gop-ho-tro-gia-dinh
Nhà trường tổ chức quyên góp giúp đỡ em Quang và gia đình
 
Với số tiền quyên góp được, trong tuần này chúng tôi sẽ tổ chức lên Bệnh viện Việt Đức – nơi em đang điều trị để tiếp tục thăm hỏi, trao số toàn bộ tấm lòng giúp đỡ của cộng đồng, bạn bè và thầy cô cũng như động viên em trước khi bước vào ca phẫu thuật.
 
Đối với những môn học em Quang chưa hoàn thành kiểm tra ở học kỳ 2, khi nào em khỏe trở lại, nhà trường sẽ bố trí giáo viên ôn luyện và kiểm tra bù để em có đủ điều kiện xét lên lớp”, Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa An chia sẻ.
 
Cũng theo chị Hường, mẹ em Quang sau khi Báo điện tử Gia đình & Xã hội đăng tải bài viết “Giọt nước mắt tuyệt vọng của người mẹ nghèo có con bị ngã từ tầng 2 xuống sân trường học” tại chuyên mục Vòng tay nhân ái, gia đình đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc gần xa. Ngoài những tình cảm sẻ chia của nhiều tổ chức, cá nhân đã gửi tiền ủng hộ, quyên góp mong gia đình có thêm kinh phí điều trị cho cháu Quang và động viên chị vượt qua cơn khốn khó thì các cơ quan chức năng, chính quyền từ tỉnh, huyện, xã, thôn... cũng đã chung tay giúp đỡ.
 
“Gia đình tôi không biết nói gì hơn để cảm ơn những tấm lòng và sự sẻ chia, ủng hộ của mọi người, các tổ chức... khi con trai tôi gặp nạn. Nếu chồng tôi còn sống thì đỡ đần phần nào, giờ anh ấy mất rồi, hai mẹ con lại gánh thêm khoản nợ lớn để lại, trong khi con gặp tai nạn nên tôi càng khó khăn hơn", chị Hường tâm sự.
 
nam-sinh-lop-8-nga-tu-tang-2-da-chan-thuong-nghiem-trong-em-Quang-tai-benh-vien
Quang sẽ được phẫu thuật khi các chấn thương sau khi đã ổn định hơn
 
Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Dương, Phòng GD&ĐT huyện Ninh giang, UBND xã Nghĩa An, tập thể giáo viên, lớp 8A, hội cha mẹ phụ huynh và học sinh trường THCS Nghĩa An cùng một số cá nhân, khu xóm đã đến hỏi thăm, động viên ủng hộ. Tuy nhiên, với chấn thương mà em Quang đang gặp phải cần điều trị lâu dài, tốn kém kinh phí và rất cần những sự ủng hộ giúp đỡ của cộng đồng xã hội.
 
Thế Hưng (t/h)
comment Bình luận