Nam sinh lớp 4 bất ngờ được khen thưởng đột xuất vì hành động đẹp này

Nam sinh lớp 4 của một trường tiểu học ở Cà Mau vừa bất ngờ được nhận giấy khen thưởng đột xuất vì hành động đẹp sau khi nhặt được cọc tiền 8 triệu đồng
8:50 | 30/06/2020
Nam sinh lớp 4 vừa được khen thưởng đột xuất, biểu dương hành động đẹp là em Võ Trần Ngọc Đoàn - sinh năm 2010, học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Lạc Long Quân (phường 7, TP Cà Mau, Cà Mau).
 
Cô Vũ Thị Liễu - Tổng phụ trách Đội của trường Tiểu học Lạc Long Quân cho biết, em Đoàn đã có hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
 
Nam sinh lớp 4 nhặt được cọc tiền 8 triệu đồng ở Cà Mau
Nam sinh lớp 4 nhặt được cọc tiền 8 triệu đồng ở Cà Mau. Ảnh: Báo Giao Thông
 
Cụ thể, sự việc xảy ra vào chiều ngày 23/6, trong lúc đang vui chơi cùng nhóm bạn trong xóm, nam sinh lớp 4 bất ngờ nhìn thấy cọc tiền được cuộn lại bằng sợi dây thun nằm dưới cột điện ở khu vực gần phòng tập thể dục trên đường Âu Cơ (khóm 4, phường 7, TP Cà Mau).
 
Đoàn liền nhặt cọc tiền đem về nhà. Sau đó, em và cùng với cha là ông Võ Văn Thiết đem giao nộp cọc tiền cho Công an phường 7. Qua kiểm đếm, số tiền Đoàn nhặt được là gần 8 triệu đồng.
 
Đến sáng 24/6, Công an phường 7 nhận được trình báo của chị Dương Thị Ngân (sinh năm 1972, ngụ khóm 2, phường 6, TP Cà Mau) về việc bị mất tiền.
 
Tiến hành xác minh và trích xuất từ camera an ninh nhà dân, cơ quan chức năng xác định cọc tiền nam sinh lớp 4 nhặt được chính là của chị Ngân. Công an phường 7 lập tức làm thủ tục trao trả số tiền nói trên cho người phụ nữ này.
 
Nhằm kịp thời ghi nhận hành động đẹp của nam sinh lớp 4 nhặt được cọc tiền 8 triệu đồng, Chủ tịch UBND phường 7 đã Quyết định tặng Giấy khen đột xuất cho học sinh này vì "Đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất”.
 
Trường Tiểu học Lạc Long Quân cũng quyết định khen thưởng đột xuất đối với em Võ Trần Ngọc Đoàn.
 
"Nhà trường đã thông báo trên loa cho toàn thể học sinh biết được hành động đẹp của em Đoàn để khuyến khích học sinh toàn trường noi gương theo”, Tổng phụ trách Đội của trường Tiểu học Lạc Long Quân thông tin trên báo Giao Thông.
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
 
 
comment Bình luận
bài mới cập nhật