Mỹ phẩm Tùng Ân bị xử phạt nặng vì không đủ điều kiện sản xuất

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm nhưng, Công ty mỹ phẩm Tùng Ân vẫn ngang nhiên rao bán, thu lợi, tiềm ẩn nguy hiểm đối với người tiêu dùng.
15:12 | 29/04/2022

Mỹ phẩm Tùng Ân được rao bán trên mạng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện Công ty TNHH MTV TM XNK Mỹ phẩm Tùng Ân (111C Lê Lâm, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) có hành vi "Sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm". Ngoài số tiền bị xử phạt là 90.000.000 đồng thì Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm (không quá 24 tháng); Buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản vi phạm.

Trước đó, vào tháng 10/2016, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng công bố quyết định xử phạt 60 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu mỹ phẩm Tùng Ân.

Kết quả kiểm tra, kiểm nghiệm cho thấy có tới chín sản phẩm mỹ phẩm do công ty này phân phối ra thị trường có chứa chất clobetasol propionat - một dạng corticoid cực mạnh, được xem là con dao hai lưỡi. Bộ Y tế xếp corticoid vào danh sách chất độc bảng B, cấm dùng trong sản xuất mỹ phẩm, nhưng nhiều chủ cơ sở sản xuất vẫn đưa độc chất này vào mỹ phẩm tự chế, mỹ phẩm dỏm để thu lợi bất chính.

Dùng các loại “mỹ phẩm” này lâu ngày, da mặt sẽ nổi mụn trứng cá đỏ li ti; thậm chí còn có thể thấm qua da vào máu, gây hại cho sức khỏe.

Được biết, người chịu trách nhiệm pháp luật của Công ty mỹ phẩm Tùng Ân hiện nay là bà HỒ HOÀNG OANH (sinh năm 1983 - Phú Thọ).

comment Bình luận