Mưa lớn cả đêm, thành phố Hà Giang chìm trong biển nước, nhiều ô tô ngập đến tận nóc, nhà dân nước tràn ngập nửa nhà

Mưa to kéo dài từ 0h đêm qua đến sáng nay (21/7) ở tỉnh Hà Giang khiến nhiều điểm trũng không kịp thoát nước gây ngập úng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân, nhất là khu vực thành phố Hà Giang bị ngập úng nặng nề nhất.
15:51 | 21/07/2020

Có những điểm bị ngập sâu đến 1m, nhiều đất đá cùng nước tràn vào nhà, nhất là thời điểm xảy ra vào lúc nửa đêm khiến người dân không kịp di dời tài sản, nhiều tuyến đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ.

Ảnh: Người dân chụp lại

Ảnh: FB

Ảnh

Oto ngập hết

Ảnh

Nhiều ô tô ngập tận nóc sau trận mưa lụt ở Hà Giang. Ảnh H.Giang, OFFB.

Trước đó vào đêm 19, rạng sáng 20/7, Hà Giang cũng có trận mưa lớn tại các huyện Quản Bạ, Vị Xuyên, Mèo Vạc và Bắc Quang. Lực lượng chức năng có mặt tại vùng mưa ngập úng để hỗ trợ người dân.

Theo người dân sinh sống ở TP Hà Giang cho biết, đến khoảng hơn 8h hôm nay, tại TP Hà Giang vẫn còn mưa lớn và chưa có dấu hiệu ngớt mưa.

‘Chưa có năm nào mưa lớn như này, vài năm trước có ngập nhưng mới gần bắp chân dưới thôi’ – một người dân tại Hà Giang chia sẻ.

Nước tràn vào trong nhà. Ảnh OFFB.

Sinh hoạt bên trong nhà dân gặp nhiều khó khăn vì nước ngập đến chân.

Nước dâng cao ở các sông. Ảnh OFB.

Xe máy không di chuyển được

Nước ngập cả nửa người. Ảnh H.Giang, VTC.

Thành phố chìm trong biển nước. Ảnh VTC.

Ảnh CAND.

Nước lũ tràn về khu vực đoạn qua xã Minh Sơn (Bắc Mê, Hà Giang). Ảnh VTC.

Hiện tại, các lực lượng CSGT, Cảɴʜ sát PCCC & CNCH, CSCĐ Công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị sở tại triển khai các phương tiện, thiết bị di chuyển nhân dân qua những vùng ngập lụt tại địa bàn thành phố. Tổ chức giúp dân sơ tán tài sản bị ngập lụt, đảm bảo thông suốt các tuyến đường bị ngập.

Các tuyến phố ngập lụt hết

Lực lượng chức năng đã trợ giúp người dân

Công an tỉnh Hà Giang giúp dân sơ tán tài sản. Ảnh CAND.

Vùng núi cũng bị ảnh hưởng nặng nề

Ảnh: Facebook

Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Hoàng Su Phì đã cử lực lượng đến địa bàn xã bản Nhùng thăm hỏi động viên và chỉ đạo tìm ĸіếм ɴạɴ ɴʜâɴ bị vùi lấp.

Bích Lân

comment Bình luận